Hướng dẫn sử dụng Nhanh.vn
Trang chủBảng giáAPI
  • Giới thiệu
  • Tổng quan
  • Cách sử dụng HDSD
  • Video HDSD phần mềm
  • Các vấn đề cần lưu ý
  • Cải thiện tốc độ truy cập
  • Các bước khởi tạo cơ bản
    • Đăng kí tài khoản
    • Đăng nhập vào hệ thống
    • Các bước nhập liệu ban đầu
      • Nhập liệu sản phẩm thời trang
      • Nhập liệu sản phẩm thông thường
  • POS
    • Sản phẩm
      • Danh sách sản phẩm
        • Thêm sản phẩm
        • Chi tiết sản phẩm
        • Cách tính giá vốn sản phẩm
        • Ý nghĩa các loại sản phẩm
          • Sản phẩm cân đo
          • Sản phẩm IMEI
          • Gói sản phẩm
          • Sản phẩm dịch vụ
          • Sản phẩm theo lô
          • Sản phẩm combo
          • Sản phẩm có nhiều đơn vị tính
          • Sản phẩm dụng cụ
        • In tem - Mã vạch sản phẩm
      • Sàn TMĐT
        • Quy trình đồng bộ sản phẩm trên sàn TMĐT
        • Câu hỏi thường gặp chung khi đồng bộ sàn TMĐT
        • Đồng bộ sản phẩm Combo trên sàn TMĐT
      • IMEI
      • Lô sản phẩm
      • Tồn kho
      • Thời gian lưu kho
      • Danh mục
      • Thương hiệu
      • Thuộc tính
        • Nhóm thuộc tính
        • Giá trị thuộc tính
      • Nhà cung cấp
    • Kho hàng
      • Xuất nhập kho
        • Thao tác Xuất nhập kho
      • Chuyển kho
        • Thao tác chuyển kho
      • Kiểm kho
      • Phiếu nháp
      • Hạn mức tồn kho
      • Vị trí sản phẩm trong kho
        • Vị trí sản phẩm
        • Danh mục vị trí
        • Hóa đơn xuất nhập vị trí
        • Sản phẩm xuất nhập vị trí
        • Báo cáo diện tích lưu kho
      • Dự báo nhập hàng
      • Lịch sử XNK
      • Bán chéo doanh nghiệp
      • Tổng công ty
      • Hàng lỗi
      • Hạn sử dụng sản phẩm
    • Bán hàng
      • Bán lẻ
        • Danh sách hóa đơn bán lẻ
        • Thêm hóa đơn bán lẻ
        • Chi tiết hóa đơn bán lẻ
        • Kết ca
        • Xác nhận thanh toán
        • Kết nối thiết bị QRcode
        • Câu hỏi thường gặp
      • Bán sỉ
        • Thêm hóa đơn bán sỉ
        • Chi tiết hoá đơn bán sỉ
      • Hóa đơn nháp
      • Hóa đơn điện tử
      • Nợ quà tặng
      • Tìm hóa đơn
      • Trả hàng
        • Chi tiết hoá đơn trả hàng
        • Thêm hoá đơn trả hàng bán hàng
      • Nhập máy cũ
      • Lưu ý khi sử dụng kế toán trong bán hàng
    • Đơn hàng
      • Danh sách đơn hàng
        • Xuất dữ liệu từ đơn hàng lấy PageID
        • Trạng thái đơn hàng
        • Chi tiết đơn hàng
        • Nguyên nhân khách hủy
        • Logic gắn cửa hàng trên website
        • Vận chuyển
      • Quy trình xử lý đơn hàng
        • Thêm đơn hàng
        • Tạo link thanh toán(QR) cho đơn hàng
        • Xác nhận đơn hàng
        • In và đóng gói đơn hàng
        • Giao hàng một phần
        • Giao hàng một phần - Quy trình mới
        • Theo dõi xử lý các vấn đề phát sinh
        • Đổi trả đơn hàng
      • Đơn trùng
      • Chờ gửi vận chuyển
      • Gửi đa điểm Grab
      • Sàn TMĐT
        • Shopee
          • Các loại phí trên sàn Shopee
          • In phiếu nhặt hàng Shopee
          • Đối soát đơn hàng Shopee
          • Câu hỏi thường gặp khi đồng bộ Shopee-Nhanh
        • Lazada
          • Các loại phí trên sàn Lazada
          • Đối soát đơn hàng Lazada
          • Câu hỏi thường gặp khi đồng bộ Lazada-Nhanh
        • Sendo
        • Tiki
        • Tiktok
          • In phiếu nhặt hàng Tiktok
          • Các loại phí trên Tiktok Shop
          • Đối soát Tiktok
        • Trả hàng hoàn tiền
      • Đóng gói
      • Biên bản bàn giao
      • Biên bản bàn giao - bản mới
      • Khiếu nại
      • Thanh toán nợ cước
      • Đơn đã xóa
      • Đối soát
        • Thanh toán COD
        • Đối soát tự vận chuyển
      • Nguồn đơn hàng
    • Khách hàng
      • Thêm khách hàng
      • Nhóm khách hàng
      • Cấp độ khách hàng
      • Thẻ khách hàng
      • Chăm sóc khách hàng
        • Hình thức chăm sóc
        • Lý do chăm sóc
    • Kế toán
      • Khởi tạo tài khoản kế toán
      • Thu chi tiền mặt
      • Thu chi ngân hàng
      • Bút toán
      • Công nợ
      • Dịch vụ trả góp
      • Hạch toán các bút toán kết chuyển cuối kỳ năm tài chính
      • Hạch toán các bút toán kết chuyển cuối kỳ
      • Lập bảng cân đối kế toán
      • Bảng cân đối kế toán mẫu số B01-DN
      • Hạch toán tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN
      • Hạch toán đơn hàng
      • Hạch toán kế toán tự động Nhanh.vn
      • Nhật ký kế toán chung
    • Báo cáo
      • Tổng quan
      • Doanh thu
        • Doanh thu theo thời gian
        • Doanh thu theo sản phẩm
        • Doanh thu theo khách hàng
        • Doanh thu theo nhân viên xử lý
      • Đơn hàng
        • Đơn hàng Tăng trưởng theo thời gian
        • Đơn hàng Theo kênh bán
        • Đơn hàng Đơn tạo
        • Đơn hàng Đơn thành công
        • Đơn hàng Theo trạng thái
        • Đơn hàng Theo nhân viên xử lý
        • Đơn hàng Theo thời gian xử lý
        • Đơn hàng Theo hãng vận chuyển
      • Tồn kho
        • Xuất nhập tồn theo sản phẩm
        • Tổng xuất nhập kho
      • Bán lẻ
        • Tổng quan
        • Theo nhân viên
        • Theo cửa hàng
      • Sản phẩm
        • Bán chạy nhất
        • Tốc độ bán hàng
      • Khách hàng
        • Tổng quan
        • Chu kỳ mua hàng
        • Tỉ lệ khách hàng
      • Khuyến mại
        • Affiliate
      • Kế toán
        • Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh
        • Bảng cân đối kế toán
    • Website
      • Nội dung website
      • Cài đặt website
      • Menu
      • Tin tức
        • Quản lý danh mục tin tức và tin tức
        • Chèn link liên kết trong nội bộ bài viết trên website
        • Thêm menu liên kết trong nội bộ bài viết
        • Cách tạo mục lục cho bài viết trên website
      • Banner
      • Album
      • Liên hệ
      • Newsletters
      • Hiển thị sản phẩm trên nhiều danh mục
      • Quản lý mã nhúng
        • Cách sử dụng vchat
        • Cài đặt Google Analytics
        • Cài đặt chat Zalo
        • Cài đặt Google Webmaster Tool
        • Thêm hiệu ứng bông tuyết, hoa đào rơi
      • Tên Miền
        • Xác thực tên miền, chọn sự kiện Facebook Pixel
        • Cách trỏ tên miền
        • Trỏ tên miền từ HOSTVN
        • Trỏ tên miền từ Nhân Hòa
        • Trỏ tên miền từ Tenten
        • Trỏ tên miền từ iNet
        • Trỏ tên miền từ PA Việt nam
        • Trỏ tên miền từ GoDaddy
        • Trỏ tên miền từ Z.com
        • Trỏ tên miền từ Mắt Bão
        • Trỏ tên miền qua Cloudflare
        • Trỏ tên miền từ NameCheap
        • Trỏ tên miền từ Vietnix
        • Đăng ký website thương mại điện tử với Bộ Công Thương
        • Cài đặt email ten@tenmien
      • Bán hàng trên facebook
        • Bán hàng trên Facebook
        • Quản lý comment Facebook trên website
        • Cài đặt mã nhúng Facebook Feed, Google Feed để chạy chiến dịch Remarketing
      • Chèn link addcart vào bài viết, album ảnh, landingpage, Facebook Shop
      • Tạo quảng cáo Google Shopping với website của Nhanh.vn
      • Dịch nhiều ngôn ngữ
      • Câu hỏi thường gặp
    • Bảo hành
      • Lý do bảo hành
      • Tiếp nhận bảo hành, sửa chữa
      • Trung tâm bảo hành
      • Danh mục và sản phẩm bảo hành
      • Trạng thái sản phẩm, phiếu bảo hành
      • Bảo hành mở rộng
      • Hạch toán Kế toán trong Bảo hành
    • Khuyến mại
      • Chiết khấu
        • Cài đặt chiết khấu cơ bản
      • Thiết lập bảng giá
      • Tích điểm
      • Coupon
      • Quà tặng
      • Hoa hồng nhân viên
      • Chương trình Affiliate
    • Cài đặt
      • Nhân viên
      • Cài đặt chung
      • Hóa đơn điện tử
      • Cài đặt thông báo
      • Cài đặt driver cho máy in
      • In máy in bluetooth
      • Đơn hàng
        • Cài đặt vận chuyển
        • Phí vận chuyển
        • Kết nối hãng vận chuyển
      • Cài đặt nhãn
      • Bán hàng và xuất nhập kho
      • Chi nhánh
      • Đại lý
      • Gửi SMS
      • Gửi email
      • Gửi Zalo
        • Khởi tạo OA
        • Xác thực OA
        • Các loại tin của OA
        • Cài đặt gửi Zalo trên Nhanh.vn
        • Tạo mẫu tin ZNS
        • Chính sách gửi tin nhắn ZNS
        • Báo cáo gửi tin Zalo ZNS
      • Đồng bộ sàn TMĐT
        • Tạo tài khoản Tiktok Shop
        • Chuyển hạn gian hàng sàn TMĐT
      • Mẫu in
      • Đồng bộ Bartender
    • Cài đặt thanh toán
      • Hướng dẫn mở tài khoản TPBank cá nhân
      • Hướng dẫn mở Ví MoMo Doanh nghiệp
      • Cài đặt xác nhận thanh toán
    • Sàn thương mại điện tử
      • Shopee
      • Lazada
      • Tiktok
      • Tiki
      • Sendo
    • Báo cáo tài chính TMĐT
      • Tổng hợp chi phí
      • Shopee
      • Tiktok
  • Mua sắm trên Messenger
    • Quy trình tạo Facebook Shop
    • Cài đặt Live Shopping
    • Quản lý đơn trên Messenger
    • Quảng cáo trên Messenger
    • Quảng cáo livestream
    • Tips sử dụng hiệu quả
    • Câu hỏi thường gặp
    • Checklist Facebook Shop
  • VPAGE
    • Chat đa kênh
      • Đăng nhập
        • Thao tác đăng nhập
        • Gỡ app FB cấp lại quyền
        • Câu hỏi thường gặp
      • Quản lý hội thoại
        • Hội thoại
        • Câu hỏi thường gặp
      • Quản lý Zalo cá nhân
      • Quản lý chia hội thoại
      • Quản lý live stream
      • Quản lý đơn hàng
      • Quản lý khách hàng
      • Cài đặt Tài khoản cá nhân
      • Cài đặt tin nhắn nhanh
      • Cài đặt nhãn hội thoại
      • Cài đặt hội thoại
      • Cài đặt chăm sóc đơn hàng tự động
      • Cài đặt bình luận
      • Cài đặt danh sách pages
      • Cài đặt bài viết
      • Cài đặt nhân viên
      • Kết nối CAPI (Conversion API) trên Vpage, tạo tệp dữ liệu (dataset) cho page Faceook, Instagram
      • Báo cáo
      • Câu hỏi thường gặp
    • Chốt đơn LIVE, Reels, Video
    • Vpage Extension
    • Quản lý chatbot
      • Danh sách bot
      • Kịch bản
      • Từ khóa
      • Comment
      • Menu
      • Marketing
      • Cài đặt
      • Báo cáo
      • Kết nối chatbot Nhanh.vn với quảng cáo click đến Messenger và chat trên Instagram qua mẫu tin nhắn JSON
    • Tin nhắn đánh giá
    • Tin nhắn marketing
  • TÍNH NĂNG THEO TỪNG BỘ PHẬN
    • Tổng quan
    • Giám đốc
    • Bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Kế toán
    • Marketing
    • Kho
Powered by GitBook
On this page
  • Ý nghĩa
  • Thêm mới khách hàng
  • Thêm từng khách hàng
  • Nhập từ excel
  • Danh sách khách hàng
  • Tab Bộ lọc
  • Tab Mua nhiều
  • Tab Mua nhiều, sinh nhật trong tháng
  • Tab Mua thường xuyên
  • Tab Lâu chưa mua
  • Chi tiết khách hàng
  • Tab Thông tin
  • Tab Lịch sử mua hàng
  • Tab Lịch sử chăm sóc
  • Tab Bảo hành
  • Tab API
  • Tab Lịch sử sửa

Was this helpful?

  1. POS
  2. Khách hàng

Thêm khách hàng

PreviousKhách hàngNextNhóm khách hàng

Last updated 1 year ago

Was this helpful?

Ý nghĩa

Toàn bộ thông tin tất cả các khách hàng của doanh nghiệp được tập hợp tại trang , bao gồm khách lẻ, khách buôn, khách mới và khách cũ.

Thêm mới khách hàng

Danh sách khách hàng của bạn được:

  • Tự động lưu lại và cập nhật thông tin mới từ các giao dịch bán lẻ/bán sỉ/mua online trên website/đơn hàng vận chuyển hoặc và bạn tự nhập liệu thông tin của khách.

  • Tình huống sử dụng thực tế: Bạn muốn lưu tệp khách hàng cũ lên phần mềm Nhanh.vn, hoặc muốn lưu lại thông tin của một khách hàng chưa từng phát sinh giao dịch mua bán nào. Trong những trường hợp như vậy, bạn cần thêm mới khách hàng thủ công lên phần mềm.

Thêm từng khách hàng

Bước 1: Bạn truy cập module Khách hàng - chọn Khách hàng - bấm Thêm mới - chọn Thêm khách hàng hoặc truy cập trực tiếp .

Bước 2: Điền thông tin của khách hàng

  • Mục Khách hàng:

    • Loại khách: Cho phép người dùng chọn loại "Khách lẻ" hoặc "Khách buôn".

    • Nhóm khách hàng: Chọn nhóm khách hàng đã có trên hệ thống mà bạn muốn thêm khách hàng này vào.

    • Họ tên khách hàng: Nhập tên đầy đủ của khách hàng.

    • Điện thoại: Nhập số điện thoại của khách. Phần mềm chỉ chấp nhật số điện thoại đúng định dạng:

      • Không chứa chữ cái hoặc ký tự đặc biệt

      • Là dãy gồm 10-11 số, bắt đầu bằng số 0 (nếu dãy 10 số không bắt đầu bằng số 0, hệ thống sẽ tự động thêm số 0 vào trước để tạo ra dãy 11 số).

    • Email, Facebook: Nhập các thông tin về Email, Facebook của khách hàng (nếu có).

    • Ngày sinh: Nhập thông tin ngày tháng năm sinh của khách hàng.

    • Giới tính: Chọn giới tính của khách, Nam hoặc Nữ.

    • Thành phố, Quận huyện, Phường xã: Chọn tỉnh thành phố và quận huyện, phường xã nơi khách hàng cư chú.

    • Địa chỉ: Nhập thông tin địa chỉ của khách hàng (Số nhà, phố, phường/xã). Không cần nhập quận/huyện, tỉnh thành vì các thông tin này sẽ nhập ở trường khác.

    • Nhân viên phụ trách: Nhập tên của nhân viên phụ trách khách hàng đó. Chỉ tài khoản của nhân viên phụ trách mới xem được thông tin của khách hàng do nhân viên đó phụ trách.

    • Khách giới thiệu: Nhập tên người giới thiệu khách hàng mới này đến với bạn (Áp dụng cho các bạn sử dụng hình thức tặng điểm tích lũy, giảm giá, chiết khấu đơn hàng khi giới thiệu được những khách hàng mới đến với bạn).

  • Mục Ảnh đại diện: Chọn ảnh đại diện cho khách hàng. Lưu ý ảnh phải có dung lượng nhỏ hơn 4 MB

  • Mục Thông tin:

    • Công ty, Mã số thuế: Nhập tên và mã số thuế của công ty nơi khách hàng làm việc.

    • Số CMND: Nhập chứng minh thư của khách hàng.

    • Ghi chú: Nhập thông tin cần lưu ý về khách hàng.

Bước 3: Kiểm tra thông tin và bấm Lưu để hoàn tất

Nhập từ excel

Thao tác nhập từ excel cho phép bạn thêm mới đồng thời nhiều khách hàng cùng lúc hoặc cập nhật các thông tin cho khách hàng có sẵn.

Bước 2: Tải file Excel mẫu của Nhanh.vn về máy tính.

Bước 3: Nhập thông tin khách hàng vào file mẫu, sau đó lưu lại.

  • Điểm tích lũy: Số điểm tích lũy bạn muốn tặng cho khách hàng hoặc cập nhật lại điểm tích lũy cho khách.

  • Tiền tích lũy: Số tiền tích lũy bạn muốn tặng cho khách hàng hoặc cập nhật lại tiền tích lũy cho khách.

Bước 4: Trở lại giao diện import, tiến hành import file Excel vừa lưu lên hệ thống.

  • Xóa toàn bộ tiền tích lũy cũ về 0: Tích chọn khi bạn muốn reset toàn bộ tiền tích lũy của khách hàng. Sau khi hoàn thành import, tiền tích lũy của khách sẽ bằng con số bạn điền tại cột Tiền tích lũy tương ứng với khách hàng đó trong file import.

  • Xóa toàn bộ điểm tích lũy cũ về 0: Tích chọn khi bạn muốn reset toàn bộ tiền điểm lũy của khách hàng. Sau khi hoàn thành import, điểm tích lũy của khách sẽ bằng con số bạn điền tại cột Điểm tích lũy tương ứng với khách hàng đó trong file import.

Nếu khách hàng đã có sẵn thông tin trên phần mềm, khi import cập nhật thông tin từ excel, bạn không tích chọn xóa toàn bộ điểm/tiền tích lũy về 0, tiền và điểm tích lũy của khách hàng sau khi import sẽ được tự động tính bằng Tiền/điểm tích lũy trước khi import + Tiền/điểm tích lũy điền trong file excel.

Danh sách khách hàng

Màn hình quản lý danh sách khách hàng chia làm 5 tab như sau:

Tab Bộ lọc

Tab này tổng hợp danh sách tất cả khách hàng của doanh nghiệp.

Bộ lọc

  1. ID: Lọc khách hàng theo ID khách hàng.

  2. Mã thẻ: Lọc khách hàng theo mã thẻ gắn với khách hàng đó.

  3. Khách hàng: Lọc khách hàng theo tên hoặc số điện thoại.

  4. Loại: Lọc khách hàng theo loại khách. Bạn có thể chỉnh sửa khách hàng để cập nhật loại khách hàng hoặc hệ thống sẽ tự động phân loại khách hàng theo nguyên tắc sau:

  • Đại lý

  • Khách lẻ: Là những khách phát sinh hóa đơn đầu tiên là hóa đơn bán lẻ (hoặc đơn hàng).

  • Khách buôn: Là những khách hàng phát sinh hóa đơn đầu tiên là hóa đơn bán buôn.

  1. Cấp độ: Lọc khách hàng thuộc cấp độ nào đó hoặc không thuộc cấp độ nào.

  2. Nhóm: Lọc khách hàng thuộc nhóm nào đó hoặc không thuộc nhóm nào.

  3. Sản phẩm: Lọc khách hàng theo sản phẩm đã mua.

  4. Ngày bắt đầu mua: Lọc khách hàng theo ngày phát sinh hóa đơn đầu tiên.

  5. Ngày mua cuối: Lọc khách hàng theo ngày phát sinh hóa đơn cuối cùng.

  6. Ngày chăm sóc:

  7. Ngày tạo thẻ:

  8. Đặc điểm: Lọc khách hàng có 1 trong những đặc điểm sau:

  • Có email

  • Có ghi chú

  • Không có ngày sinh nhật

  • Có thành phố

  • Không thuộc thành phố nào

  1. Giới tính: Lọc khách hàng theo giới tính nam, nữ hoặc chưa xác định.

  2. Ngày sinh, tháng sinh, năm sinh: Lọc khách hàng theo thông tin ngày, tháng, năm sinh.

  3. Độ tuổi: Lọc khách hàng theo độ tuổi (năm hiện tại - năm sinh).

  4. Cửa hàng bắt đầu mua: Lọc khách hàng theo cửa hàng phát sinh hóa đơn đầu tiên.

  5. Cửa hàng mua cuối cùng: Lọc khách hàng theo cửa hàng phát sinh hóa đơn cuối cùng.

  6. CH tạo thẻ: Lọc khách hàng theo cửa hàng gắn thẻ cho khách hàng (khi phát sinh hóa đơn mua hàng).

  7. Thành phố, Quận huyện, Địa chỉ: Lọc khách hàng theo thông tin thành phố, quận huyện, địa chỉ của khách hàng. Nếu khách hàng phát sinh nhiều đơn hàng tại các địa chỉ, quận huyện, thành phố khác nhau, kết quả sẽ lọc theo thông tin cuối cùng lưu tại danh sách khách hàng.

  8. Mã thẻ: Lọc khách hàng có hoặc không có mã thẻ khách hàng.

  9. Tổng tích lũy: Lọc khách hàng theo tổng điểm tích lũy = hoặc <= hoặc >= số điểm cụ thể.

  10. Tổng tiền: Lọc khách hàng theo tổng tiền tích lũy <= hoặc >= số tiền cụ thể.

  11. Số lần mua: Lọc khách hàng có số lần mua hàng = hoặc < hoặc > hoặc != (khác) số cụ thể. Số lần mua tương đương với số hóa đơn mua hàng.

  12. Số ngày mua: Lọc khách hàng có số ngày mua hàng <= hoặc >= số cụ thể. Số ngày mua tương đương với số ngày phát sinh hóa đơn mua hàng.

Khác nhau giữa Số lần mua hàng và Số ngày mua hàng: Trong 1 ngày khách mua 2 hóa đơn => Số lần mua hàng là 2, Số ngày mua hàng là 1.

  1. Chu kỳ mua hàng: Lọc khách hàng theo chu kỳ mua hàng. Chu kỳ mua hàng là thời gian trung bình khách quay lại mua (tính từ ngày bắt đầu mua tới ngày mua cuối cùng).

  2. Số ngày chưa mua: Lọc khách hàng theo số ngày chưa mua. Thời gian chưa mua là số ngày tính từ lần mua cuối của khách tới hiện tại.

Danh sách khách hàng

  1. Khách hàng: Tên khách hàng. Khi click vào tên khách hàng, hệ thống sẽ chuyển sang trang chi tiết khách hàng.

  2. Loại: Loại khách buôn, khách lẻ hoặc đại lý.

  3. Chu kỳ mua: Chu kỳ mua hàng là thời gian trung bình khách quay lại mua (tính từ ngày bắt đầu mua tới ngày mua cuối cùng).

  1. Điện thoại: Thông tin số điện thoại khách hàng. Mỗi khách hàng chỉ nhận 1 số điện thoại duy nhất.

  2. Địa chỉ: Thông tin địa chỉ của khách hàng, không bao gồm thành phố, quận huyện.

  3. Email: Thông tin email của khách hàng.

  4. Ngày sinh: Thông tin ngày sinh của khách hàng.

  5. Mã thẻ: Mã thẻ đang gắn với khách hàng. Mỗi khách hàng tương ứng với 1 mã thẻ duy nhất

  6. Ngày mua gần nhất: Ngày phát sinh hóa đơn cuối cùng.

  7. Số ngày chưa mua: Số ngày kể từ ngày phát sinh cuối cùng tới ngày hiện tại.

  8. Ghi chú: Ghi chú khách hàng.

Thao tác với khách hàng

Bạn tích chọn các khách hàng cần tiến hành thao tác hoặc sử dụng bộ lọc để lọc những khách hàng cần tiến hành thao tác, bấm Thao tác để thực hiện:

  1. Xuất excel: Cho phép bạn xuất dữ liệu trang hiện tại hoặc tất cả các trang. Xuất excel giới hạn tối đa 50.000 bản ghi. Bạn vui lòng lọc khách hàng theo các điều kiện để chia nhỏ các dữ liệu cần xuất ra.

  2. Xóa khách hàng đã chọn

  1. Tặng điểm: Sử dụng trong trường hợp bạn muốn tặng thêm điểm tích lũy cho khách hàng nhân 1 dịp nào đó hoặc dùng để điều chỉnh điểm tích lũy của khách do phát hiện sai sót hoặc do thay đổi/điều chỉnh quy định tích điểm.

  2. Trừ điểm: Sử dụng trong trường hợp bạn muốn điều chỉnh điểm tích lũy của khách do thay đổi/điều chỉnh quy định tích điểm hoặc khi phát hiện sai sót.

  3. Tặng tiền tích lũy: Sử dụng trong trường hợp bạn muốn tặng thêm tiền tích lũy cho khách hàng nhân 1 dịp nào đó hoặc dùng để điều chỉnh tiền tích lũy do phát hiện sai sót.

  4. Trừ tiền tích lũy: Sử dụng trong trường hợp bạn muốn reset tính lại tiền tích lũy sau 1 khoảng thời gian nhất định hoặc điều chỉnh tiền tích lũy do phát hiện sai sót.

  5. Gọi điện: Sử dụng để lưu lại log lịch sử gọi điện chăm sóc khách hàng.

  6. Nhắn tin: Sử dụng để lưu lại log lịch sử nhắn tin trao đổi với khách hàng.

  7. Gửi email: Sử dụng để lưu lại log lịch sử gửi email cho khách hàng.

  8. Nhận cuộc gọi: Sử dụng để lưu lại log lịch sử nhận cuộc gọi từ khách hàng.

13. Cập nhật nhóm khách hàng: Thao tác cập nhật nhanh nhóm khách hàng cho những khách hàng đã chọn mà không cần sửa thông tin từng khách hàng đó.

Tab Mua nhiều

Tab Mua nhiều tổng hợp tất cả những khách hàng có số lần mua >3.

Tab Mua nhiều, sinh nhật trong tháng

Tab Mua nhiều, sinh nhật trong tháng tổng hợp tất cả những khách hàng có số lần mua >3 và có sinh nhật trong tháng hiện tại, thuận tiện cho bạn lên kế hoạch chăm sóc, khuyến mại cho những đối tượng khách hàng đó.

Tab Mua thường xuyên

Tab Mua thường xuyên tổng hợp tất cả những khách hàng có chu kỳ mua hàng <60 ngày và có số lần mua >3.

Tab Lâu chưa mua

Tab Lâu chưa mua tổng hợp tất cả những khách hàng có chu kỳ mua <60 ngày, số ngày chưa mua >60 ngày và số lần mua >3.

Chi tiết khách hàng

Tab Thông tin

  • Tổng số hóa đơn tính cả hóa đơn mua hàng và hóa đơn trả hàng.

  • Tổng sản phẩm đã mua = Tổng sản phẩm hóa đơn mua - Tổng sản phẩm hóa đơn trả.

  • Tổng tiền tích lũy = Tổng tiền khách đã mua - Tổng tiền khách đã trả lại hàng - Tổng tiền sử dụng điểm tích lũy.

  • Ngày bắt đầu mua và Ngày mua cuối cùng chỉ tính theo các hóa đơn mua hàng, không tính hóa đơn trả hàng.

Bạn bấm vào Thao tác để tiến hành:

  1. Tạo tài khoản: Tạo tài khoản đăng nhập trên website cho khách hàng.

  • Doanh nghiệp cần có tên miền sử dụng trên Nhanh.vn và khách hàng cần có email để sử dụng tính năng này.

  • Mỗi khách hàng chỉ gắn với 1 tài khoản có sẵn hệ thống.

  1. Sửa thông tin: Sửa lại thông tin khách hàng. Riêng cấp độ khách hàng, tiền/điểm tích lũy không sửa được.

  2. Xóa: Xóa thông tin khách hàng. Không thể xóa khách hàng đã có hóa đơn mua hàng.

  3. Tính lại điểm tích lũy:

  4. Các thao tác chăm sóc khách hàng: Tương tự thao tác đã giải thích ở phần Danh sách khách hàng phía trên.

Tab Lịch sử mua hàng

Tab này tổng hợp tất cả các phiếu xuất nhập kho liên quan tới khách hàng bao gồm: hóa đơn bán lẻ, bán buôn; hóa đơn trả hàng bán lẻ, bán buôn; hóa đơn vận chuyển của đơn hàng, hóa đơn trả lại của đơn hàng.

Bạn có thể bấm Thêm mới để tiến hành tạo hóa đơn bán lẻ/bán buôn hoặc đơn hàng cho khách hàng này hoặc bấm Thao tác để xuất excel toàn bộ lịch sử mua hàng của khách.

Tab Lịch sử chăm sóc

Tab này tổng hợp tất cả các log lịch sử chăm sóc đối với khách hàng này. Bạn bấm vào Thao tác để xuất excel lịch sử chăm sóc khách hàng.

Tab Bảo hành

Bạn bấm vào Thao tác để xuất excel danh sách phiếu bảo hành của khách hàng này.

Tab API

Tab Lịch sử sửa

Bước 1: Bạn truy cập module Khách hàng - chọn Khách hàng - bấm Thêm mới - chọn Nhập từ excel hoặc truy cập trực tiếp .

Mã khách hàng: Mã thẻ khách hàng, được tạo sẵn trong các chương trình phát hành .

Để quản lý danh sách khách hàng, bạn truy cập module Khách hàng - chọn Khách hàng hoặc truy cập trực tiếp .

NV phụ trách: Lọc khách hàng theo nhân viên phụ trách khách hàng đó. Bạn có thể cập nhập nhân viên phụ trách khách hàng khi thêm mới hoặc sửa khách hàng. Ngoài ra, hệ thống hỗ trợ tự động gắn nhân viên bán hàng là người phụ trách khách hàng khi nhập thông tin khách hàng mới khi lập hóa đơn bán lẻ, bán buôn, đơn hàng. Bạn truy cập module Cài đặt - chọn Bán hàng và XNK và bận ON cài đặt này.

: Tích chọn các khách hàng để tiến hành thao tác.

Cấp độ: Là tập hợp những khách hàng cùng đạt được 1 quy định nào đó theo cấp độ mà bạn đề ra. Mỗi cấp độ sẽ có quy định tối thiểu (và tối đa) cần đạt được để xếp vào cấp độ đó. Khách hàng sẽ được nâng cấp độ khi đạt đủ điều kiện của cấp cao hơn. Xem chi tiết hướng dẫn về cấp độ khách hàng .

Nhóm: Là tập hợp những khách hàng có chung 1 đặc điểm nào đó (do bạn phân chia) thành 1 nhóm để dễ dàng quản lý và áp dụng các chương trình khuyến mãi riêng. Xem chi tiết hướng dẫn về nhóm khách hàng .

Tổng tiền: Tổng tiền tích lũy của khách hàng. Bạn bấm vào để sắp thêm danh sách khách hàng theo tổng tiền tích lũy tăng/giảm dần.

Điểm: Điểm tích lũy của khách hàng. Bạn bấm vào để sắp thêm danh sách khách hàng theo tổng điểm tích lũy tăng/giảm dần.

Lần mua: Bạn bấm vào để sắp thêm danh sách khách hàng theo số lần mua tăng/giảm dần.

SL: Tổng số lượng sản phẩm đã mua. Bạn bấm vào để sắp thêm danh sách khách hàng theo tổng số lượng sản phẩm đã mua tăng/giảm dần.

: Bạn bấm vào để tiến hành thao tác Sửa hoặc Xóa khách hàng.

Bạn có thể click vào biểu tượng để hiển thị thêm các thông tin:

ID: ID khách hàng, mỗi khách hàng sẽ được gắn với 1 mã ID riêng biệt. Bạn bấm vào để sắp thêm danh sách khách hàng theo ID tăng/giảm dần.

Số ngày mua hàng: Bạn bấm vào để sắp thêm danh sách khách hàng theo số ngày mua tăng/giảm dần.

Gửi SMS cho khách hàng: Ngoài việc gửi tin nhắn SMS brandname tự động định kỳ hoặc khi phát sinh hành động (thêm hóa đơn, thay đổi điểm/tiền tích lũy...), phần mềm hỗ trợ bạn thao tác gửi SMS quảng cáo hoặc chăm sóc khách hàng. Xem chi tiết hướng dẫn gửi SMS .

Gửi email cho khách hàng: Ngoài việc gửi Email cho khách hàng định kỳ hoặc khi phát sinh hành động (thêm hóa đơn, thay đổi điểm/tiền tích lũy...), phần mềm hỗ trợ bạn thao tác gửi email với nội dung tùy chỉnh cho những khách hàng đã chọn. Xem chi tiết gửi Email .

Tất cả những thao tác Gọi điện, Nhắn tin, Gửi email, Nhận cuộc gọi đều chỉ là hành động chăm sóc khách hàng, có ý nghĩa là lưu lại lịch sử thời gian thao tác và lý do, hình thức chăm sóc khách hàng. Xem chi tiết về chăm sóc khách hàng .

Tại , bạn bấm vào tên ở cột Khách hàng để xem chi tiết thông tin khách hàng đó. Màn hình quản lý chih tiết thông tin khách hàng bao gồm 6 tab sau:

Tại mục thông tin Nhóm và Mã thẻ, bạn bấm để cập nhật/đổi nhóm khách hàng hoặc mã thẻ khách hàng; bấm để xóa mã thẻ khách hàng.

Tab này tổng hợp tất cả các phiếu bảo hành gắn với khách hàng này, đầy đủ thông tin về sản phẩm bảo hành, trạng thái bảo hành và trạng thái trả bảo hành cho khách hàng. Xem chi tiết hướng dẫn bảo hành sản phẩm .

Tab này tổng hợp log tất cả những thao tác sửa thông tin khách hàng. Bạn bấm để xem chi tiết log.

tại đây
thẻ khách hàng
tại đây
tại đây
tại đây
tại đây
tại đây
tại đây
danh sách khách hàng
tại đây
Danh sách khách hàng
tại đây
Thêm khách hàng