Hướng dẫn sử dụng Nhanh.vn
Trang chủBảng giáAPI
  • Giới thiệu
  • Tổng quan
  • Cách sử dụng HDSD
  • Video HDSD phần mềm
  • Các vấn đề cần lưu ý
  • Cải thiện tốc độ truy cập
  • Các bước khởi tạo cơ bản
    • Đăng kí tài khoản
    • Đăng nhập vào hệ thống
    • Các bước nhập liệu ban đầu
      • Nhập liệu sản phẩm thời trang
      • Nhập liệu sản phẩm thông thường
  • POS
    • Sản phẩm
      • Danh sách sản phẩm
        • Thêm sản phẩm
        • Chi tiết sản phẩm
        • Cách tính giá vốn sản phẩm
        • Ý nghĩa các loại sản phẩm
          • Sản phẩm cân đo
          • Sản phẩm IMEI
          • Gói sản phẩm
          • Sản phẩm dịch vụ
          • Sản phẩm theo lô
          • Sản phẩm combo
          • Sản phẩm có nhiều đơn vị tính
          • Sản phẩm dụng cụ
        • In tem - Mã vạch sản phẩm
      • Sàn TMĐT
        • Quy trình đồng bộ sản phẩm trên sàn TMĐT
        • Câu hỏi thường gặp chung khi đồng bộ sàn TMĐT
        • Đồng bộ sản phẩm Combo trên sàn TMĐT
      • IMEI
      • Lô sản phẩm
      • Tồn kho
      • Thời gian lưu kho
      • Danh mục
      • Thương hiệu
      • Thuộc tính
        • Nhóm thuộc tính
        • Giá trị thuộc tính
      • Nhà cung cấp
    • Kho hàng
      • Xuất nhập kho
        • Thao tác Xuất nhập kho
      • Chuyển kho
        • Thao tác chuyển kho
      • Kiểm kho
      • Phiếu nháp
      • Hạn mức tồn kho
      • Vị trí sản phẩm trong kho
        • Vị trí sản phẩm
        • Danh mục vị trí
        • Hóa đơn xuất nhập vị trí
        • Sản phẩm xuất nhập vị trí
        • Báo cáo diện tích lưu kho
      • Dự báo nhập hàng
      • Lịch sử XNK
      • Bán chéo doanh nghiệp
      • Tổng công ty
      • Hàng lỗi
      • Hạn sử dụng sản phẩm
    • Bán hàng
      • Bán lẻ
        • Danh sách hóa đơn bán lẻ
        • Thêm hóa đơn bán lẻ
        • Chi tiết hóa đơn bán lẻ
        • Kết ca
        • Xác nhận thanh toán
        • Kết nối thiết bị QRcode
        • Câu hỏi thường gặp
      • Bán sỉ
        • Thêm hóa đơn bán sỉ
        • Chi tiết hoá đơn bán sỉ
      • Hóa đơn nháp
      • Hóa đơn điện tử
      • Nợ quà tặng
      • Tìm hóa đơn
      • Trả hàng
        • Chi tiết hoá đơn trả hàng
        • Thêm hoá đơn trả hàng bán hàng
      • Nhập máy cũ
      • Lưu ý khi sử dụng kế toán trong bán hàng
    • Đơn hàng
      • Danh sách đơn hàng
        • Xuất dữ liệu từ đơn hàng lấy PageID
        • Trạng thái đơn hàng
        • Chi tiết đơn hàng
        • Nguyên nhân khách hủy
        • Logic gắn cửa hàng trên website
        • Vận chuyển
      • Quy trình xử lý đơn hàng
        • Thêm đơn hàng
        • Tạo link thanh toán(QR) cho đơn hàng
        • Xác nhận đơn hàng
        • In và đóng gói đơn hàng
        • Giao hàng một phần
        • Giao hàng một phần - Quy trình mới
        • Theo dõi xử lý các vấn đề phát sinh
        • Đổi trả đơn hàng
      • Đơn trùng
      • Chờ gửi vận chuyển
      • Gửi đa điểm Grab
      • Sàn TMĐT
        • Shopee
          • Các loại phí trên sàn Shopee
          • In phiếu nhặt hàng Shopee
          • Đối soát đơn hàng Shopee
          • Câu hỏi thường gặp khi đồng bộ Shopee-Nhanh
        • Lazada
          • Các loại phí trên sàn Lazada
          • Đối soát đơn hàng Lazada
          • Câu hỏi thường gặp khi đồng bộ Lazada-Nhanh
        • Sendo
        • Tiki
        • Tiktok
          • In phiếu nhặt hàng Tiktok
          • Các loại phí trên Tiktok Shop
          • Đối soát Tiktok
        • Trả hàng hoàn tiền
      • Đóng gói
      • Biên bản bàn giao
      • Biên bản bàn giao - bản mới
      • Khiếu nại
      • Thanh toán nợ cước
      • Đơn đã xóa
      • Đối soát
        • Thanh toán COD
        • Đối soát tự vận chuyển
      • Nguồn đơn hàng
    • Khách hàng
      • Thêm khách hàng
      • Nhóm khách hàng
      • Cấp độ khách hàng
      • Thẻ khách hàng
      • Chăm sóc khách hàng
        • Hình thức chăm sóc
        • Lý do chăm sóc
    • Kế toán
      • Khởi tạo tài khoản kế toán
      • Thu chi tiền mặt
      • Thu chi ngân hàng
      • Bút toán
      • Công nợ
      • Dịch vụ trả góp
      • Hạch toán các bút toán kết chuyển cuối kỳ năm tài chính
      • Hạch toán các bút toán kết chuyển cuối kỳ
      • Lập bảng cân đối kế toán
      • Bảng cân đối kế toán mẫu số B01-DN
      • Hạch toán tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN
      • Hạch toán đơn hàng
      • Hạch toán kế toán tự động Nhanh.vn
      • Nhật ký kế toán chung
    • Báo cáo
      • Tổng quan
      • Doanh thu
        • Doanh thu theo thời gian
        • Doanh thu theo sản phẩm
        • Doanh thu theo khách hàng
        • Doanh thu theo nhân viên xử lý
      • Đơn hàng
        • Đơn hàng Tăng trưởng theo thời gian
        • Đơn hàng Theo kênh bán
        • Đơn hàng Đơn tạo
        • Đơn hàng Đơn thành công
        • Đơn hàng Theo trạng thái
        • Đơn hàng Theo nhân viên xử lý
        • Đơn hàng Theo thời gian xử lý
        • Đơn hàng Theo hãng vận chuyển
      • Tồn kho
        • Xuất nhập tồn theo sản phẩm
        • Tổng xuất nhập kho
      • Bán lẻ
        • Tổng quan
        • Theo nhân viên
        • Theo cửa hàng
      • Sản phẩm
        • Bán chạy nhất
        • Tốc độ bán hàng
      • Khách hàng
        • Tổng quan
        • Chu kỳ mua hàng
        • Tỉ lệ khách hàng
      • Khuyến mại
        • Affiliate
      • Kế toán
        • Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh
        • Bảng cân đối kế toán
    • Website
      • Nội dung website
      • Cài đặt website
      • Menu
      • Tin tức
        • Quản lý danh mục tin tức và tin tức
        • Chèn link liên kết trong nội bộ bài viết trên website
        • Thêm menu liên kết trong nội bộ bài viết
        • Cách tạo mục lục cho bài viết trên website
      • Banner
      • Album
      • Liên hệ
      • Newsletters
      • Hiển thị sản phẩm trên nhiều danh mục
      • Quản lý mã nhúng
        • Cách sử dụng vchat
        • Cài đặt Google Analytics
        • Cài đặt chat Zalo
        • Cài đặt Google Webmaster Tool
        • Thêm hiệu ứng bông tuyết, hoa đào rơi
      • Tên Miền
        • Xác thực tên miền, chọn sự kiện Facebook Pixel
        • Cách trỏ tên miền
        • Trỏ tên miền từ HOSTVN
        • Trỏ tên miền từ Nhân Hòa
        • Trỏ tên miền từ Tenten
        • Trỏ tên miền từ iNet
        • Trỏ tên miền từ PA Việt nam
        • Trỏ tên miền từ GoDaddy
        • Trỏ tên miền từ Z.com
        • Trỏ tên miền từ Mắt Bão
        • Trỏ tên miền qua Cloudflare
        • Trỏ tên miền từ NameCheap
        • Trỏ tên miền từ Vietnix
        • Đăng ký website thương mại điện tử với Bộ Công Thương
        • Cài đặt email ten@tenmien
      • Bán hàng trên facebook
        • Bán hàng trên Facebook
        • Quản lý comment Facebook trên website
        • Cài đặt mã nhúng Facebook Feed, Google Feed để chạy chiến dịch Remarketing
      • Chèn link addcart vào bài viết, album ảnh, landingpage, Facebook Shop
      • Tạo quảng cáo Google Shopping với website của Nhanh.vn
      • Dịch nhiều ngôn ngữ
      • Câu hỏi thường gặp
    • Bảo hành
      • Lý do bảo hành
      • Tiếp nhận bảo hành, sửa chữa
      • Trung tâm bảo hành
      • Danh mục và sản phẩm bảo hành
      • Trạng thái sản phẩm, phiếu bảo hành
      • Bảo hành mở rộng
      • Hạch toán Kế toán trong Bảo hành
    • Khuyến mại
      • Chiết khấu
        • Cài đặt chiết khấu cơ bản
      • Thiết lập bảng giá
      • Tích điểm
      • Coupon
      • Quà tặng
      • Hoa hồng nhân viên
      • Chương trình Affiliate
    • Cài đặt
      • Nhân viên
      • Cài đặt chung
      • Hóa đơn điện tử
      • Cài đặt thông báo
      • Cài đặt driver cho máy in
      • In máy in bluetooth
      • Đơn hàng
        • Cài đặt vận chuyển
        • Phí vận chuyển
        • Kết nối hãng vận chuyển
      • Cài đặt nhãn
      • Bán hàng và xuất nhập kho
      • Chi nhánh
      • Đại lý
      • Gửi SMS
      • Gửi email
      • Gửi Zalo
        • Khởi tạo OA
        • Xác thực OA
        • Các loại tin của OA
        • Cài đặt gửi Zalo trên Nhanh.vn
        • Tạo mẫu tin ZNS
        • Chính sách gửi tin nhắn ZNS
        • Báo cáo gửi tin Zalo ZNS
      • Đồng bộ sàn TMĐT
        • Tạo tài khoản Tiktok Shop
        • Chuyển hạn gian hàng sàn TMĐT
      • Mẫu in
      • Đồng bộ Bartender
    • Cài đặt thanh toán
      • Hướng dẫn mở tài khoản TPBank cá nhân
      • Hướng dẫn mở Ví MoMo Doanh nghiệp
      • Cài đặt xác nhận thanh toán
    • Sàn thương mại điện tử
      • Shopee
      • Lazada
      • Tiktok
      • Tiki
      • Sendo
    • Báo cáo tài chính TMĐT
      • Tổng hợp chi phí
      • Shopee
      • Tiktok
  • Mua sắm trên Messenger
    • Quy trình tạo Facebook Shop
    • Cài đặt Live Shopping
    • Quản lý đơn trên Messenger
    • Quảng cáo trên Messenger
    • Quảng cáo livestream
    • Tips sử dụng hiệu quả
    • Câu hỏi thường gặp
    • Checklist Facebook Shop
  • VPAGE
    • Chat đa kênh
      • Đăng nhập
        • Thao tác đăng nhập
        • Gỡ app FB cấp lại quyền
        • Câu hỏi thường gặp
      • Quản lý hội thoại
        • Hội thoại
        • Câu hỏi thường gặp
      • Quản lý Zalo cá nhân
      • Quản lý chia hội thoại
      • Quản lý live stream
      • Quản lý đơn hàng
      • Quản lý khách hàng
      • Cài đặt Tài khoản cá nhân
      • Cài đặt tin nhắn nhanh
      • Cài đặt nhãn hội thoại
      • Cài đặt hội thoại
      • Cài đặt chăm sóc đơn hàng tự động
      • Cài đặt bình luận
      • Cài đặt danh sách pages
      • Cài đặt bài viết
      • Cài đặt nhân viên
      • Kết nối CAPI (Conversion API) trên Vpage, tạo tệp dữ liệu (dataset) cho page Faceook, Instagram
      • Báo cáo
      • Câu hỏi thường gặp
    • Chốt đơn LIVE, Reels, Video
    • Vpage Extension
    • Quản lý chatbot
      • Danh sách bot
      • Kịch bản
      • Từ khóa
      • Comment
      • Menu
      • Marketing
      • Cài đặt
      • Báo cáo
      • Kết nối chatbot Nhanh.vn với quảng cáo click đến Messenger và chat trên Instagram qua mẫu tin nhắn JSON
    • Tin nhắn đánh giá
    • Tin nhắn marketing
  • TÍNH NĂNG THEO TỪNG BỘ PHẬN
    • Tổng quan
    • Giám đốc
    • Bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Kế toán
    • Marketing
    • Kho
Powered by GitBook
On this page
  • Giới thiệu đơn hàng
  • Phân biệt Đơn hàng và Bán hàng
  • Các tính năng trong module Đơn hàng
  • Các khái niệm trong module Đơn hàng
  • Trạng thái đơn hàng
  • Biên bản bàn giao
  • Ghi chú đơn hàng
  • Người tạo - Nhân viên bán hàng
  • Đối soát
  • Khiếu nại
  • Ý nghĩa các icon trong module đơn hàng
  • Icon ký hiệu kênh bán hàng của đơn hàng
  • Icon ký hiệu loại đơn
  • Icon ký hiệu phí vận chuyển
  • Icon ký hiệu thông tin thanh toán, đối soát
  • Các hoạt động của đơn hàng
  • Tạo đơn hàng
  • Xử lý đơn hàng
  • Để quản lý đơn hàng TỐT hơn, bạn cần?

Was this helpful?

  1. POS

Đơn hàng

PreviousLưu ý khi sử dụng kế toán trong bán hàngNextDanh sách đơn hàng

Last updated 1 year ago

Was this helpful?

Giới thiệu đơn hàng

Nhanh.vn giúp bạn dễ dàng theo dõi và thực hiện các đơn hàng. Tất cả các đơn đặt hàng, hàng tồn kho, nhà cung cấp và dữ liệu khách hàng của bạn được đồng bộ hóa và tích hợp đầy đủ trên một hệ thống.

là nơi quản lý tất cả các đơn hàng online, đơn đặt hàng trước, đơn cần vận chuyển (đơn gửi hãng vận chuyển, cần thu hộ tiền COD).

Phân biệt Đơn hàng và Bán hàng

Bán hàng

Đơn hàng

Người mua trực tiếp tại cửa hàng

Khách hàng không mua tại cửa hàng, có một bên thứ 3 giao hàng

Mua và nhận hàng trực tiếp

Cần có quá trình để hoàn thành đơn hàng, quản lý thêm "trạng thái đơn hàng"

Trừ tồn kho và ghi nhận doanh thu ngay sau khi tạo đơn

Sau khi đơn hàng "Thành công" hệ thống trừ tồn và ghi nhận doanh thu

Các tính năng trong module Đơn hàng

Module Đơn hàng bao gồm những tính năng sau:

  • : Trang danh sách đơn hàng, tổng hợp từ các kênh Admin, Facebook, Website, API. Xem chi tiết hướng dẫn sử dụng .

  • : Hỗ trợ check đơn trùng của khách hàng trong 1 khoảng thời gian nhất định. Xem chi tiết hướng dẫn sử dụng .

  • : Liệt kê các đơn hàng gửi sang hãng vận chuyển nhưng đang chưa kết nối được với hãng vận chuyển. Xem chi tiết hướng dẫn sử dụng .

  • : Hỗ trợ đồng bộ danh sách đơn hàng trên sàn TMĐT về phần mềm để theo dõi trạng thái, tồn kho và doanh thu. Xem chi tiết hướng dẫn sử dụng .

  • : Hỗ trợ kiểm tra xem bạn đã đóng gói đúng các sản phẩm theo đơn hàng yêu cầu chưa và cho các đơn hàng đã đóng gói vào biên bản để gửi nhanh sang hãng vận chuyển. Xem chi tiết hướng dẫn sử dụng .

  • : Biên bản xác nhận lại quá trình bàn giao hàng hóa giữa doanh nghiệp và đơn vị vận chuyển. Xem chi tiết hướng dẫn sử dụng .

  • : Quản lý các lần bàn giao vận đơn và tiền cần thu về từ đội nhân viên vận chuyển riêng (nếu có).

  • : Lưu trữ toàn bộ lịch sử các khiếu nại đơn hàng của doanh nghiệp đã báo với hãng vận chuyển, hỗ trợ theo dõi kết quả xử lý khiếu nại ngay trên phần mềm. Xem chi tiết hướng dẫn sử dụng .

  • : Tổng hợp danh sách đơn hàng đã bị gộp hoặc bị xóa trên phần mềm để tiện tra cứu thông tin, hạn chế sai sót, thất thoát. Xem chi tiết hướng dẫn sử dụng .

  • : Đối với đơn hàng gửi vận chuyển qua cổng kết nối của Nhanh.vn, Nhanh sẽ hỗ trợ bạn đối soát tiền COD với hãng vận chuyển. Đoói với đơn hàng gửi vận chuyển kết nói riêng hoặc tự vận chuyển, bạn cần đối soát đơn hàng thủ công. Xem chi tiết hướng dẫn sử dụng .

  • : Phân loại đơn hàng theo nguồn đơn để đánh giá hiệu quả và đưa ra chính sách phát triển phù hợp. Xem chi tiết hướng dẫn sử dụng .

Các khái niệm trong module Đơn hàng

Trạng thái đơn hàng

Đối với doanh nghiệp kinh doanh online thì chốt đơn chỉ là bước đầu tiên, bưu kiện cần phải giao thành công tới tay khách hàng mới có thể đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Vì vậy, các chủ shop luôn phải theo dõi hành trình đơn giao hàng để có thể yêu cầu hỗ trợ kịp thời.

Trạng thái đơn hàng giúp bạn dễ dàng kiểm tra tình trạng của đơn hàng để phân công công việc cho nhân viên và đưa ra những hướng xử lý kịp thời nếu đơn gặp sự cố.

  • Nếu bạn sử dụng vận chuyển qua cổng kết nối của Nhanh.vn hoặc sử dụng vận chuyển kết nối riêng, sau khi thao tác gửi thông tin đơn hàng sang hãng vận chuyển, trạng thái đơn hàng trên sẽ được tự động cập nhật theo trạng thái đơn hàng trên website của hãng vận chuyển.

  • Nếu bạn không sử dụng 2 hình thức trên mà muốn tự quản lý trạng thái vận đơn hoặc bạn có đội ngũ vận chuyển riêng thì khi lên đơn hàng trên Nhanh, bạn cần chọn hình thức là Tự vận chuyển. Đơn hàng tự vận chuyển sẽ không được cập nhật trạng thái tự động theo trạng thái của hãng vận chuyển. Bạn cần thao tác cập nhật trạng thái thủ công.

Biên bản bàn giao

Biên bản bàn giao là văn bản thể hiện sự giao nhận hàng hóa đã diễn ra trên thực tế, ghi nhận đầy đủ thông tin các đơn hàng và sản phẩm chi tiết trong đơn hàng đã bàn giao cho bưu tá. Bạn sử dụng biên bản này để làm chứng từ đối chiếu, khiếu nại với hãng vận chuyển trong trường hợp cần thiết.

Ghi chú đơn hàng

Đơn hàng trên Nhanh sẽ có 2 loại ghi chú đơn hàng là ghi chú khách hàng và ghi chú chăm sóc khách hàng.

  • Ghi chú khách hàng thường là những yêu cầu của khách hàng (ví dụ: giao giờ hành chính; nếu không gọi được vui lòng gửi bảo vệ tòa nhà...). Những ghi chú này thường sẽ được in ngay trên phiếu gửi đơn hàng, thông tin sẽ công khai với hãng vận chuyển để dễ dàng điều phối giao hàng.

  • Ghi chú chăm sóc khách hàng thường là những ghi chú nội bộ, phục vụ mục đích quản lý riêng của doanh nghiệp (ví dụ: số đo của khách hàng, đơn đã được chuyển khoản...). Những ghi chú này thường sẽ không được thể hiện lên phiếu gửi đơn hàng và không công khai cho hãng vận chuyển.

Người tạo - Nhân viên bán hàng

Trên Nhanh tách biệt 2 khái niệm nhân viên thu ngân và nhân viên bán hàng.

  • Nhân viên thu ngân, nhân viên tạo đơn: Là người trực tiếp tạo hóa đơn, đơn hàng cho khách hàng. Tại 1 số doanh nghiệp, nhân viên thu ngân/tạo đơn chỉ phụ trách lên hóa đơn/đơn hàng chứ không có nhiệm vụ tư vấn chốt đơn hàng với khách hàng.

  • Nhân viên bán hàng: Là người trực tiếp tư vấn chốt đơn hàng với khách hàng. Nếu nhân viên bán hàng và nhân viên thu ngân là 2 đối tượng riêng biệt, khi xem báo cáo theo nhân viên, bạn chú ý lọc đúng báo cáo theo đối tượng nhân viên cần xem báo cáo.

Đối soát

Đối với các cửa hàng bán online, đối soát là vấn đề vô cùng quan trọng để đảm bảo xác nhận giao hàng thành công và thu tiền về.

Đối soát trong vận chuyển được hiểu là quá trình đơn vị vận chuyển thanh toán tiền thu hộ cho chủ cửa hàng sau khi đã trừ đi các chi phí của đơn hàng đã hoàn thành trước lịch đối soát.

Tiền đối soát = Tiền thu hộ (COD) - Phí vận chuyển - Phí thu hộ (nếu có) - Phí vượt cân (nếu có) - Phí bảo hiểm đơn hàng (nếu có) - Phí chuyển hoàn (nếu có) + Hoàn cước (nếu có)

Nếu bạn sử dụng vận chuyển qua cổng của Nhanh, việc đối soát đơn hàng sẽ do Nhanh.vn thực hiện với hãng vận chuyển, sau đó chuyển lại tiền đối soát và chi tiết đối soát cho doanh nghiệp.

Nếu bạn sử dụng tự vận chuyển hoặc vận chuyển kết nối riêng, bạn cần thực hiện việc đối soát đơn hàng thủ công.

Khiếu nại

Trong quá trình vận chuyển đơn hàng có thể xảy ra một số trường hợp như:

  • Đơn gom hàng chậm, giao chậm.

  • Đơn hàng bị hỏng hóc trên đường vận chuyển.

  • Thay đổi tiền thu COD của khách

  • ... Khi đơn hàng xảy ra bất kể vấn đề gì, bạn cần khiếu nại với hãng vận chuyển. Nếu bạn làm việc trực tiếp với hãng vận chuyển, thường bạn sẽ phải khiếu nại qua tổng đài hoặc group chat hỗ trợ nếu có, nhưng với số lượng nhiều sẽ rất khó để kiểm soát các yêu cầu khiếu nại của doanh nghiệp.

Ý nghĩa các icon trong module đơn hàng

Icon ký hiệu kênh bán hàng của đơn hàng

Icon
Ý nghĩa

Kênh bán website - đơn hàng được tạo tự động trên phần mềm khi khách hàng đặt hàng qua website của Nhanh

Kênh bán Facebook - đơn hàng được đồng bộ về phần mềm khi tạo đơn trên phần mềm quản lý fanpage Vpage.nhanh.vn

Kênh bán API - đơn hàng được đồng bộ về phần mềm khi doanh nghiệp liên kết kênh bán hàng riêng với Nhanh qua API

Kênh bán 1Landing - đơn hàng được đồng bộ về phần mềm khi khách hàng đặt đơn trên landing page của nền tảng 1Landing

Đơn không có ký hiệu gì

Kênh bán Admin - đơn hàng được tạo trực tiếp trên phần mềm Nhanh

Icon ký hiệu loại đơn

Icon
Ý nghĩa

Đơn hàng loại đơn mua tại quầy

Đơn hàng loại đơn đặt trước

Đơn hàng loại đơn đổi quà

Đơn hàng loại chuyển hàng - Đổi sản phẩm

Đơn hàng loại chuyển hàng - Khách trả lại hàng

Đơn không có ký hiệu gì

Đơn hàng loại đơn chuyển hàng tận nhà thông thường

Icon ký hiệu phí vận chuyển

Icon
Ý nghĩa

Khối lượng đơn hàng

Phí ship báo khách

Phí vận chuyển + Tiền thu hộ (ứng với từng đơn hàng)

Phí vượt cân

Icon ký hiệu thông tin thanh toán, đối soát

Icon
Ý nghĩa

Tiền mặt đặt cọc đơn hàng

Tiền khách chuyển khoản trước cho đơn hàng

Tiền VAT của đơn hàng

Coupon đã sử dụng trong đơn hàng

Tiêu điểm tích lũy của khách hàng

Đơn hàng đã được đối soát

Các hoạt động của đơn hàng

Tạo đơn hàng

Đơn hàng có thể được tạo từ các kênh sau:

  • Khách gọi điện thoại đến doanh nghiệp để đặt hàng --> Nhân viên tự tạo đơn hàng trên phần mềm

  • Đơn hàng đồng bộ từ phần mềm quản lý fanpage https://vpage.nhanh.vn.

  • Đơn hàng do người mua đặt hàng từ website bán hàng của doanh nghiệp do Nhanh.vn cung cấp.

  • Đơn hàng nhận từ API đồng bộ giữa Nhanh.vn với website riêng của doanh nghiệp.

  • Đơn hàng đồng bộ từ các sàn TMĐT (Lazada.vn, Shopee.vn, Tiki.vn, Sendo.vn) được hiển thị riêng trong phần Đơn hàng - Sàn TMĐT.

Xử lý đơn hàng

Quy trình đơn hàng

Quy trình xử lý đơn hàng hiện tại là:

  • Bước 1: Doanh nghiệp tạo đơn

  • Bước 2: Doanh nghiệp in hàng và đóng gói, cho đơn vào biên bản bàn giao

  • Bước 3: Vận chuyển đơn hàng (Cập nhật lịch trình, trạng thái đơn hàng trên Nhanhh)

  • Bước 4: Đối soát đơn hàng

  • Khi đơn hàng giao Thành công hoặc Chuyển hoàn về, hãng vận chuyển đối soát với Nhanh.

  • Nhanh sẽ check các thông tin về khối lượng | tiền cần thu | giá cước (xem có phí vượt cân, có đúng với giá cước theo hợp đồng không) => Khớp các giá trị trên sẽ chốt đối soát với hãng vận chuyển, sau đó Nhanh sẽ chuyển lại tiền này cho doanh nghiệp.

Khi sử dụng vận chuyển qua Nhanh.vn thì các bước 3,4 trên là do Nhanh.vn làm, còn với doanh nghiệp Tự vận chuyển thì sẽ tự làm các bước đổi trạng thái, đối soát, chốt tiền.

Xử lý đơn trùng

Tính năng này dùng để kiếm tra những đơn hàng của cùng một khách hàng trong trường hợp khách mua 1 sản phẩm nhưng bị tạo thành 2 đơn hoặc khách đặt hàng nhiều lần với nhiều sản phẩm khác nhau, tạo nhiều đơn nhưng đều chưa giao hàng, có thể gộp đơn để tiết kiệm chi phí gửi hàng cho doanh nghiệp có thể tiến hành gộp nhiều đơn thành một đơn cho khách hàng

Xử lý đổi trả đơn hàng

Trường hợp khách hàng muốn trả hoặc đổi trả đơn hàng đã giao thành công thì doanh nghiệp thực hiện thao tác này.

Xử lý sửa và đơn hàng

  • Đối với đơn Tự vận chuyển: Bạn có thể tùy ý thay đổi thông tin đơn hàng.

Để quản lý đơn hàng TỐT hơn, bạn cần?

  • Luôn quản lý, theo dõi trạng thái, lịch trình của các đơn hàng

  • Nắm được nguyên tắc xuất nhập kho, tồn của sản phẩm

  • Lựa chọn được hãng vận chuyển uy tín và phù hợp

Xem chi tiết các trạng thái đơn hàng .

Xem chi tiết về biên bản bàn giao .

Xem chi tiết hướng dẫn đối soát đơn hàng .

Nhanh hỗ trợ tính năng Khiếu nại giúp lưu lại lịch sử khiếu nại đơn hàng để tiện tra cứu và xử lý kịp thời. Xem chi tiết hướng dẫn khiếu nại .

Tại trang , bạn sẽ thấy các icon ký hiệu kênh bán đơn hàng tại cột như sau:

Tại trang , bạn sẽ thấy các icon ký hiệu loại đơn hàng tại cột như sau:

Xem thêm quy trình xử lý đơn hàng

Xem chi tiết cách xử lý đơn trùng .

Xem chi tiết các bước thực hiện .

Đối với đơn gửi Hãng vận chuyển: Nếu những đơn hàng chưa gửi qua hãng vận chuyển, bạn có thể hủy và sửa thông tin đơn hàng, thay đổi sản phẩm, số lượng,...Sau khi gửi đơn qua hãng vận chuyển bạn gửi yêu cầu chỉnh sửa trong phần .

Đơn hàng
Đơn hàng
tại đây
Đơn trùng
tại đây
Chờ gửi vận chuyển
tại đây
Sàn TMĐT
tại đây
Đóng gói
tại đây
Biên bản bàn giao
tại đây
Tour chuyển hàng
Khiếu nại
tại đây
Đơn đã xóa
tại đây
Đối soát
tại đây
Nguồn đơn hàng
tại đây
tại đây
tại đây
tại đây
tại đây
tại đây.
tại đây
tại đây
khiếu nại
Danh sách đơn hàng
Danh sách đơn hàng