Câu hỏi thường gặp

1. Trên website chỗ phần nhắn tin với page làm sao để mình đổi liên kết sang page khác được?

  • Phần chat facebook ở website bạn thao tác nhúng lại mã nhúng kết nối tại đây.

2. Tạo danh mục nhưng không hiển thị lên website.

  • Vào Sản phẩm -> Danh mục -> tích chữ "v" để hiển thị

3. Làm sao để một sản phẩm hiển thị được trên website?

  • Sản phẩm đó có ảnh, có danh mục và ở trạng thái "Đang bán"

4. Làm thế nào để sắp xếp ảnh sản phẩm trên website?

  • Tại trang chi tiết sản phẩm, mở tab Ảnh. Để thay đổi thứ tự hiển thị ảnh trên website ta kéo thả ảnh và bấm nút Cập nhật vị trí.

5. Up ảnh sản phẩm lên website nhưng không hiện.

  • Kiểm tra lại xem ảnh đã đúng định dạng chưa, tên ảnh có đuôi .jpg

6. Có kết nối được website hiện có với phần mềm Nhanh được không?

  • Có thể kết nối, Nhanhvn cung cấp tài liệu API miễn phí kết

  • Link tài liệu xem tại đây

  • Yêu cầu:

    • Khách hàng gửi mail bằng tài khoản giám đốc yêu cầu cung cấp API

    • Khách hàng cần có Kỹ thuật để thực hiện, Nhanh.vn chỉ hỗ trợ cấp tài khoản API và giải đáp khái niệm chứ KHÔNG làm hộ phần kết nối này

    • Mọi thắc mắc cần hỗ trợ về API yêu cầu gửi về mail dev@nhanh.vn

7. Có cách nào để liên kết giữa website của Nhanh với phần mềm bán hàng khác không !

  • Có, Nhanh.vn đã cung cấp API về website, bên cung cấp phần mềm khác chỉ cần tìm cách kết nối.

  • Không được, chỉ có cách tải ảnh có sẵn trong file máy tính lên

9. Tại sao cửa hàng trên nhanh.vn không còn tồn nhưng trên website vẫn đặt được hàng?

  • Vào webiste -> cài đặt -> tích chọn : Chỉ cho phép đặt hàng khi có tồn (đặt hàng online).

10. Trên nhanh.vn có trên 2 cửa hàng nhưng trên website lại không hiện giá sản phẩm theo cửa hàng, vậy phải xử lý thế nào?

  • Vào webiste -> cài đặt -> tích chọn : Lấy giá sản phẩm theo chi nhánh.

11. Tại sao ở danh mục sản phẩm trên website của nhanh.vn không hiển thị bộ lọc?

  • Vào webiste -> cài đặt -> giao diện -> danh mục sản phẩm và sau đó tích những bộ lọc muốn hiển thị lên website.

12. Sản phẩm có gắn tags nhưng trên website không hiển thị, làm sao để khắc phục?

  • Vào webiste -> cài đặt -> giao diện -> Trang chi tiết sản phẩm và sau đó tích Tags sản phẩm.

13. Muốn hiển thị bộ lọc trên website bán hàng của nhanh.vn thì làm thế nào?

  • Vào website -> cài đặt -> Giao diện -> Trang danh mục sản phẩm và bấm chọn để hiển thị bộ lọc.

14. Up ảnh trên nhanh.vn nhưng nhanh.vn không hiển thị ảnh và còn website thì lại có hiện.

  • Vào Website -> Cài đặt -> Ảnh. Tắt nén ảnh và up ảnh lại từ đầu.

15. Website nhanh có thanh toán visa được không.

  • Liên kết với các cổng thanh toán, hiện tại nhanh có thể kết nối với Bảo Kim, OnePay, VNPay, 1Pay, Alepay, VTCPay,..

16. Muốn thêm code vào các thẻ head trên website của nhanh.vn thì làm thế nào?

  • Vào website -> javascript -> chọn tên miền, để trạng thái hoạt động, kiểu mã: other và điền mã code đó vào phần nội dung và ấn nút Lưu.

17. Nhanh.vn có hỗ trợ thanh toán trả góp trên web không?

  • Phần đơn hàng Không có trả góp, nên tính năng trả góp ở trên web chưa hỗ trợ được tối ưu nhất. Khách có thể lên đơn rồi chuyển sang Hoá đơn bán hàng để điền phần Trả góp.

18. Trên website có tích hợp chat với khách không?

  • Tuỳ loại chat, nếu chat trực tiếp thì Nhanh chưa hỗ trợ, nếu nhúng mã của một bên cung cấp dịch vụ box chat thì có.

19. Trên website đang hiển thị giá bán & giá cũ. Nếu giờ gán giá bán trên website theo giá của 1 KHO cố định thì có thể điền cũ vào ô nào được?

  • Vẫn điền vào ô giá cũ.

20. Sản phẩm có 2 thuộc tính là độ cận, độ loạn nhưng lúc lên website thì chỉ cho khách chọn độ cận không cho chọn loạn. Làm sao để website hiện cả hai ?

  • Phải thêm vào thuộc tính màu sắc/ size số (mặc định hệ thống) vì website của nhanh hỗ trợ hiển thị hai nhóm thuộc tính đó.

21. Website của Nhanh.vn bộ lọc có lọc được giá của toàn bộ các danh mục luôn không?

  • Bộ lọc giá / size / màu sắc ở website của Nhanh.vn đang lọc theo từng danh mục, chưa hỗ trợ lọc tổng toàn bộ danh mục.

22. Làm sao để hiển thị địa chỉ còn hàng ở trang chi tiết sản phẩm trên website?

  • Vào Website => Cài đặt => Tab Cấu hình chung => Phần Kho hàng => Chọn Kho hiện địa chỉ

  • Vào Tab Giao diện => Phần Trang chi tiết sản phẩm => Bật Hệ thống cửa hàng

23. Lỗi indexed

  • Để kiểm tra lỗi không indexed được bởi bị chặn bằng tệp robots.txt thì cần làm theo các bước như sau:

Bước 1: Kéo thanh menu bên trái xuống cuối chọn Setting

Bước 2: Chọn vào đây để Google cập nhật lại file robots

Bước 3: Sau đó request index lại cho Google, khi nào có tick xanh lên là được

Bước 4: Sau khi có tick xanh thì cần vào các mục này và click validate fix để thông báo cho Google biết là đã fix lỗi trên và bắt đầu index lại các trang còn lại của website

Bước 5: Request crawl xong thì index lại sau đó tới các trang khác

Bước 6: Sau khi click request crawl file robots thì gõ link website vào ô này và chờ nó load hiện như này là được

Bước 7: Trong trường hợp mà không hiện tick xanh thì click nút này, xem khả năng trang đó có được Google index không. Nếu có thì nó sẽ trả về tick như này và thời gian đã test (theo thời gian thực)

Bước 8: Sau đó quay lại tab Google index và click lại request

Bước 9: Khi Google đã đánh index, hiển thị tick xanh như trên thì vào page và chọn các lỗi chưa đc validate rồi click vào validated fix. Sau đó chờ Google phản hồi và index lại các trang là được, thời gian Google update lại sẽ mất vài ngày

Validate Google index sẽ dùng ở các lỗi này

Last updated