Xác nhận thanh toán

Để sử dụng tính năng này, cần cài đặt xác nhận thanh toán theo hướng dẫn tại đây

Sử dụng tính năng

Sử dụng tính năng xác nhận thanh toán tự động khi khách mua hàng thanh toán bằng hình thức chuyển khoản hoặc Khác (có chọn chuyển khoản)

Bước 1: Tạo hóa đơn bán hàng

  • Thêm sản phẩm, nhập thông tin khách hàng, khuyến mãi

  • Nhập thông tin số tiền khách thanh toán

  • Chọn hình thức thanh toán là chuyển khoản hoặc Khác (có chọn chuyển khoản)

  • Chọn tài khoản nhận tiền mà bạn đã cài đặt trước đó trong phần cài đặt thanh toán xác nhận tự động

Bước 2: Hệ thống hiển thị mã QR code tương ứng với số tiền khách thanh toán chuyển khoản và tài khoản ngân hàng đã chọn

Bước 3: Bạn đưa mã QR Code hoặc in mã QR ra cho khách quét chuyển khoản.

Bước 4: Xác nhận thanh toán

Sau khi khách hàng hoàn tất việc thanh toán, hệ thống sẽ hiển thị thông báo xác nhận việc thanh toán đã được thực hiện thành công.

Hệ thống sẽ hiển thị popup xác nhận giao dịch. Gồm các thông tin sau:

  • Mã giao dịch là mã giao dịch của người nhận tiền

  • Nội dung: Nội dung khách hàng chuyển khoản

  • Thời gian: Thời gian khách chuyển tiền

  • Số tiền: Số tiền khách đã thanh toán

Đối với các giao dịch khách sửa nội dung chuyển khoản bạn cần chụp lại giao dịch chuyển khoản của khách để chọn giao dịch xác nhận thanh toán cho hóa đơn.

Trong trường hợp bạn đã ấn kiểm tra giao dịch nhưng không thấy giao dịch khách đã chuyển khoản gần nhất. Hãy ấn nút “ Làm mới” để tải lại các giao dịch mới nhất.

Bước 5: Lưu hóa đơn hoặc Lưu và in hóa đơn để hoàn tất hóa đơn.

Xem lịch sử các giao dịch thanh toán đã được xác nhận

Khi kết thúc ngày làm việc, cửa hàng trưởng, nhân viên thu ngân có thể xem xét và xác nhận lại các giao dịch chuyển khoản của khách hàng bằng cách truy cập vào tab 'Xác nhận thanh toán”

Bộ lọc cơ bản

  • Doanh nghiệp: Có thể lọc nhiều doanh nghiệp

  • Cửa hàng: Lọc danh sách cửa hàng (với các Doanh nghiệp có nhiều cửa hàng đang kinh doanh)

  • Thời gian: Chọn ngày thanh toán giao dịch

  • ID hóa đơn: Lọc ID hóa đơn

  • Mã giao dịch: Lọc mã giao dịch

  • Đặc điểm: Chọn lọc theo các đặc điểm (chưa gắn ID hóa đơn, đã gắn ID hóa đơn)

Logic ghép hóa đơn

  • Sau khi thanh toán hóa đơn xong có thể theo dõi được hóa đơn gắn thông tin chuyển khoản ở phần Bán hàng > Tab Xác nhận thanh toán hoặc theo dõi Tại đây

  • Nếu không thấy thông báo thanh toán thành công trên màn hình có thể bấm Kiểm tra giao dịch ở đây để hệ thống ghép giao dịch lỗi từ ngân hàng về. Bình thường không thấy hiển thị thông báo thanh toán thành công thì nếu ngân hàng có trả thông tin giao dịch về Nhanh, bấm kiểm tra giao dịch thì hệ thống sẽ ghép giao dịch với ID hoá đơn

Lưu ý: Nếu sau khi bấm Kiểm tra giao dịch vẫn không thấy hiển thị thông tin gì doanh nghiệp vào lại phần Xác nhận thanh toán xem có thông tin giao dịch của ngân hàng được trả về Nhanh chưa. Nếu ở danh sách này không hiển thị thì có thể bấm tải lại giao dịch để Nhanh lấy thông tin từ ngân hàng. Trường hợp ngân hàng trả thông tin giao dịch về Nhanh bị chậm sẽ không có thông tin giao dịch hiển thị ngay lúc đó

Last updated

Was this helpful?