Trả hàng hoàn tiền

Giới thiệu

Việc quản lý các yêu cầu trả hàng, hoàn tiền giúp

  • Xử lý các yêu cầu trả hàng, hoàn tiền để đảm bảo quyền lợi của Shop

  • Quản lý các đơn khiếu nại khi không đồng ý quyết định của Sàn

  • Theo dõi sát sao tất cả các đơn hoàn hàng từ lúc đơn hàng được gửi HVC đến khi đơn hàng được hoàn về kho

  • Kiểm tra số lượng mất, hoàn để quản lý trạng thái, tình trạng xử lý đơn giao hàng một phần, đơn hoàn, tình trạng đền bù từ hãng vận chuyển.

Quy trình xử lý đơn trả hàng, hoàn tiền

Bạn truy cập vào module Đơn hàng - chọn Sàn TMĐT - chọn Trả hàng, hoàn tiền Có 4 tab trong yêu cầu trả hàng, hoàn tiền:

  • Tab Tất cả: Tất cả các yêu cầu trả hàng, hoàn tiền của từng sàn tương ứng

  • Tab Chờ xử lý: Hiển thị tất cả các yêu cầu shop cần xử lý (các yêu cầu chờ shop phản hồi quyết định của sàn)

  • Tab Đang hoàn về: các yêu cầu sàn được sàn đồng ý trả hàng hoàn tiền => Có thêm thao tác nhập hoàn kho => quét mã đơn hàng, mã vận đơn cho vào biên bản chuyển hoàn, xác nhận sản phẩm mất, hoàn, tạo đơn trả hàng

  • Tab Khiếu nại: Hiển thị các yêu cầu trả hàng, hoàn tiền có khiếu nại

Bộ lọc

Thông tin các yêu cầu trả hàng, hoàn tiền

  • Mã yêu cầu: Mã yêu cầu trả hàng, hoàn tiền trên sàn và tên gian hàng

  • Trạng thái sàn: Trạng thái phiếu yêu cầu trả hàng, hoàn tiền trên sàn

  • ID đơn sàn: ID đơn sàn và ID đơn hàng trên Nhanh, ngày tạo đơn. Click vào ID đơn trên sàn sẽ hiển thị thông tin chi tiết đơn trên sàn, click ID đơn trên Nhanh sẽ hiển thị thông tin chi tiết đơn trên Nhanh

  • Sản phẩm: Tên sản phẩm trả (số lương và giá bán)

  • Số lượng: Số lượng sản phẩm trả trong đơn trả hàng

  • Số tiền trả: Số tiền trả

  • Lý do hoàn: Lý do trả hàng từ người mua

  • Trạng thái trên Nhanh: Trạng thái đơn hàng trên Nhanh

Các yêu cầu trả hàng, hoàn tiền cần phản hồi

Bạn truy cập vào module Đơn hàng - chọn Sàn TMĐT - chọn Trả hàng, hoàn tiền - chọn tab Chờ xử lý hệ thống sẽ hiển thị tất cả các yêu cầu shop cần phản hồi lại quyết định của sàn.

Các yêu cầu trả hàng, hoàn tiền được sàn chấp thuận

Bạn truy cập vào module Đơn hàng - chọn Sàn TMĐT - chọn Trả hàng, hoàn tiền - chọn tab Đang hoàn về hệ thống sẽ hiển thị tất cả các yêu cầu được sàn đồng ý trả hàng hoàn tiền, đơn hàng đang được hoàn về kho

  • Giúp shop theo dõi các đơn hàng đang trong quá trình hãng vận chuyển hoàn về kho

  • Khi đơn hàng về đến kho, shop cần kiểm tra hàng và nhập hoàn kho như sau:

Bước 1: Tại tab đang hoàn về - chọn Nhập hoàn kho. Tính năng này giúp kiểm tra các sản phẩm do hãng vận chuyển hoàn về, tránh mất hàng

Bước 2: Tiến hành nhập hàng hoàn. Tại bước này bạn có thể sử dụng máy quét mã vạch hoặc nhập mã đơn hàng để thực hiện nhập hàng hoàn.

  • Chọn biên bản bàn giao cho các đơn HVC hoàn về

  • Quét mã vạch ID đơn hàng hoặc mã vận đơn trả

Bước 3: Xác nhận các sản phẩm hoàn về

Khách hoàn về tất cả sản phẩm hoặc hoàn một phần

  • Đơn hoàn về tất cả sản phẩm. Bạn tích chọn hoàn toàn bộ sản phẩm hệ thống tự tính số lượng hoàn = số lượng xuất

  • Đơn hoàn về một phần, bạn điền số lượng khách nhận hệ thống tự tính số lượng hoàn về

  • Sau khi điền xong, bạn bấm nút Xác nhận, hệ thống sẽ sửa lại đơn gốc theo số lượng khách nhận và sinh ra đơn hoàn một phần để bạn tiếp tục theo dõi với hãng vận chuyển, trạng thái đơn hoàn một phần là Đang hoàn

  • Đơn gốc chỉ tính các sản phẩm khách nhận, doanh thu sẽ được tính theo đơn gốc khi đổi trạng thái Thành công

  • Đơn hoàn một phần do hệ thống tự động tạo ra theo số lượng hoàn về

  • Sản phẩm trong đơn hoàn một phần sẽ được tính ở trạng thái Đang chuyển, sau khi nhận được hàng từ hãng vận chuyển hoàn về, bạn cần đổi trạng thái sang Đã hoàn để sản phẩm được cộng vào tồn kho

Đơn bị thất lạc trong quá trình vận chuyển

  • Bạn điền số lượng mất hàng, Trạng thái đền bù để theo dõi quá trình làm việc với HVC

  • Sau khi bấm Xác nhận, hệ thống sẽ tính toán lại và sinh ra đơn Đền bù mất hàng theo số lượng mất, trạng thái đơn là Đang chuyển

  • Sản phẩm trong đơn Đền bù mất hàng được tính ở trạng thái Đang chuyển

  • Khi có kết quả đền bù từ HVC, bạn cần thao tác tại Đơn gốc cập nhật trạng thái đền bù như sau: - Đã được đền bù: bạn sẽ được sửa lại giá tiền sản phẩm bị mất tương ứng với số tiền mà HVC đền bù - Không được đền bù: giá tiền của sản phẩm bị mất sẽ tự động được sửa thành 0đ - Sau khi bấm Xác nhận, đơn Đền bù mất hàng sẽ được sửa lại tương ứng và cập nhật trạng thái Thành công để trừ tồn kho. Doanh thu được tính theo giá trị của sản phẩm bị mất

Khiếu nại

Shop có thể theo dõi các đơn sàn xử sai cho shop và shop đang khiếu nại yêu cầu trả hàng, hoàn tiền tại tab Khiếu nại

Last updated