Hướng dẫn sử dụng Nhanh.vn
Trang chủBảng giáAPI
  • Giới thiệu
  • Tổng quan
  • Cách sử dụng HDSD
  • Video HDSD phần mềm
  • Các vấn đề cần lưu ý
  • Cải thiện tốc độ truy cập
  • Các bước khởi tạo cơ bản
    • Đăng kí tài khoản
    • Đăng nhập vào hệ thống
    • Các bước nhập liệu ban đầu
      • Nhập liệu sản phẩm thời trang
      • Nhập liệu sản phẩm thông thường
  • POS
    • Sản phẩm
      • Danh sách sản phẩm
        • Thêm sản phẩm
        • Chi tiết sản phẩm
        • Cách tính giá vốn sản phẩm
        • Ý nghĩa các loại sản phẩm
          • Sản phẩm cân đo
          • Sản phẩm IMEI
          • Gói sản phẩm
          • Sản phẩm dịch vụ
          • Sản phẩm theo lô
          • Sản phẩm combo
          • Sản phẩm có nhiều đơn vị tính
          • Sản phẩm dụng cụ
        • In tem - Mã vạch sản phẩm
      • Sàn TMĐT
        • Quy trình đồng bộ sản phẩm trên sàn TMĐT
        • Câu hỏi thường gặp chung khi đồng bộ sàn TMĐT
        • Đồng bộ sản phẩm Combo trên sàn TMĐT
      • IMEI
      • Lô sản phẩm
      • Tồn kho
      • Thời gian lưu kho
      • Danh mục
      • Thương hiệu
      • Thuộc tính
        • Nhóm thuộc tính
        • Giá trị thuộc tính
      • Nhà cung cấp
    • Kho hàng
      • Xuất nhập kho
        • Thao tác Xuất nhập kho
      • Chuyển kho
        • Thao tác chuyển kho
      • Kiểm kho
      • Phiếu nháp
      • Hạn mức tồn kho
      • Vị trí sản phẩm trong kho
        • Vị trí sản phẩm
        • Danh mục vị trí
        • Hóa đơn xuất nhập vị trí
        • Sản phẩm xuất nhập vị trí
        • Báo cáo diện tích lưu kho
      • Dự báo nhập hàng
      • Lịch sử XNK
      • Bán chéo doanh nghiệp
      • Tổng công ty
      • Hàng lỗi
      • Hạn sử dụng sản phẩm
    • Bán hàng
      • Bán lẻ
        • Danh sách hóa đơn bán lẻ
        • Thêm hóa đơn bán lẻ
        • Chi tiết hóa đơn bán lẻ
        • Kết ca
        • Xác nhận thanh toán
        • Kết nối thiết bị QRcode
        • Câu hỏi thường gặp
      • Bán sỉ
        • Thêm hóa đơn bán sỉ
        • Chi tiết hoá đơn bán sỉ
      • Hóa đơn nháp
      • Hóa đơn điện tử
      • Nợ quà tặng
      • Tìm hóa đơn
      • Trả hàng
        • Chi tiết hoá đơn trả hàng
        • Thêm hoá đơn trả hàng bán hàng
      • Nhập máy cũ
      • Lưu ý khi sử dụng kế toán trong bán hàng
    • Đơn hàng
      • Danh sách đơn hàng
        • Xuất dữ liệu từ đơn hàng lấy PageID
        • Trạng thái đơn hàng
        • Chi tiết đơn hàng
        • Nguyên nhân khách hủy
        • Logic gắn cửa hàng trên website
        • Vận chuyển
      • Quy trình xử lý đơn hàng
        • Thêm đơn hàng
        • Tạo link thanh toán(QR) cho đơn hàng
        • Xác nhận đơn hàng
        • In và đóng gói đơn hàng
        • Giao hàng một phần
        • Giao hàng một phần - Quy trình mới
        • Theo dõi xử lý các vấn đề phát sinh
        • Đổi trả đơn hàng
      • Đơn trùng
      • Chờ gửi vận chuyển
      • Gửi đa điểm Grab
      • Sàn TMĐT
        • Shopee
          • Các loại phí trên sàn Shopee
          • In phiếu nhặt hàng Shopee
          • Đối soát đơn hàng Shopee
          • Câu hỏi thường gặp khi đồng bộ Shopee-Nhanh
        • Lazada
          • Các loại phí trên sàn Lazada
          • Đối soát đơn hàng Lazada
          • Câu hỏi thường gặp khi đồng bộ Lazada-Nhanh
        • Sendo
        • Tiki
        • Tiktok
          • In phiếu nhặt hàng Tiktok
          • Các loại phí trên Tiktok Shop
          • Đối soát Tiktok
        • Trả hàng hoàn tiền
      • Đóng gói
      • Biên bản bàn giao
      • Biên bản bàn giao - bản mới
      • Khiếu nại
      • Thanh toán nợ cước
      • Đơn đã xóa
      • Đối soát
        • Thanh toán COD
        • Đối soát tự vận chuyển
      • Nguồn đơn hàng
    • Khách hàng
      • Thêm khách hàng
      • Nhóm khách hàng
      • Cấp độ khách hàng
      • Thẻ khách hàng
      • Chăm sóc khách hàng
        • Hình thức chăm sóc
        • Lý do chăm sóc
    • Kế toán
      • Khởi tạo tài khoản kế toán
      • Thu chi tiền mặt
      • Thu chi ngân hàng
      • Bút toán
      • Công nợ
      • Dịch vụ trả góp
      • Hạch toán các bút toán kết chuyển cuối kỳ năm tài chính
      • Hạch toán các bút toán kết chuyển cuối kỳ
      • Lập bảng cân đối kế toán
      • Bảng cân đối kế toán mẫu số B01-DN
      • Hạch toán tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN
      • Hạch toán đơn hàng
      • Hạch toán kế toán tự động Nhanh.vn
      • Nhật ký kế toán chung
    • Báo cáo
      • Tổng quan
      • Doanh thu
        • Doanh thu theo thời gian
        • Doanh thu theo sản phẩm
        • Doanh thu theo khách hàng
        • Doanh thu theo nhân viên xử lý
      • Đơn hàng
        • Đơn hàng Tăng trưởng theo thời gian
        • Đơn hàng Theo kênh bán
        • Đơn hàng Đơn tạo
        • Đơn hàng Đơn thành công
        • Đơn hàng Theo trạng thái
        • Đơn hàng Theo nhân viên xử lý
        • Đơn hàng Theo thời gian xử lý
        • Đơn hàng Theo hãng vận chuyển
      • Tồn kho
        • Xuất nhập tồn theo sản phẩm
        • Tổng xuất nhập kho
      • Bán lẻ
        • Tổng quan
        • Theo nhân viên
        • Theo cửa hàng
      • Sản phẩm
        • Bán chạy nhất
        • Tốc độ bán hàng
      • Khách hàng
        • Tổng quan
        • Chu kỳ mua hàng
        • Tỉ lệ khách hàng
      • Khuyến mại
        • Affiliate
      • Kế toán
        • Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh
        • Bảng cân đối kế toán
    • Website
      • Nội dung website
      • Cài đặt website
      • Menu
      • Tin tức
        • Quản lý danh mục tin tức và tin tức
        • Chèn link liên kết trong nội bộ bài viết trên website
        • Thêm menu liên kết trong nội bộ bài viết
        • Cách tạo mục lục cho bài viết trên website
      • Banner
      • Album
      • Liên hệ
      • Newsletters
      • Hiển thị sản phẩm trên nhiều danh mục
      • Quản lý mã nhúng
        • Cách sử dụng vchat
        • Cài đặt Google Analytics
        • Cài đặt chat Zalo
        • Cài đặt Google Webmaster Tool
        • Thêm hiệu ứng bông tuyết, hoa đào rơi
      • Tên Miền
        • Xác thực tên miền, chọn sự kiện Facebook Pixel
        • Cách trỏ tên miền
        • Trỏ tên miền từ HOSTVN
        • Trỏ tên miền từ Nhân Hòa
        • Trỏ tên miền từ Tenten
        • Trỏ tên miền từ iNet
        • Trỏ tên miền từ PA Việt nam
        • Trỏ tên miền từ GoDaddy
        • Trỏ tên miền từ Z.com
        • Trỏ tên miền từ Mắt Bão
        • Trỏ tên miền qua Cloudflare
        • Trỏ tên miền từ NameCheap
        • Trỏ tên miền từ Vietnix
        • Đăng ký website thương mại điện tử với Bộ Công Thương
        • Cài đặt email ten@tenmien
      • Bán hàng trên facebook
        • Bán hàng trên Facebook
        • Quản lý comment Facebook trên website
        • Cài đặt mã nhúng Facebook Feed, Google Feed để chạy chiến dịch Remarketing
      • Chèn link addcart vào bài viết, album ảnh, landingpage, Facebook Shop
      • Tạo quảng cáo Google Shopping với website của Nhanh.vn
      • Dịch nhiều ngôn ngữ
      • Câu hỏi thường gặp
    • Bảo hành
      • Lý do bảo hành
      • Tiếp nhận bảo hành, sửa chữa
      • Trung tâm bảo hành
      • Danh mục và sản phẩm bảo hành
      • Trạng thái sản phẩm, phiếu bảo hành
      • Bảo hành mở rộng
      • Hạch toán Kế toán trong Bảo hành
    • Khuyến mại
      • Chiết khấu
        • Cài đặt chiết khấu cơ bản
      • Thiết lập bảng giá
      • Tích điểm
      • Coupon
      • Quà tặng
      • Hoa hồng nhân viên
      • Chương trình Affiliate
    • Cài đặt
      • Nhân viên
      • Cài đặt chung
      • Hóa đơn điện tử
      • Cài đặt thông báo
      • Cài đặt driver cho máy in
      • In máy in bluetooth
      • Đơn hàng
        • Cài đặt vận chuyển
        • Phí vận chuyển
        • Kết nối hãng vận chuyển
      • Cài đặt nhãn
      • Bán hàng và xuất nhập kho
      • Chi nhánh
      • Đại lý
      • Gửi SMS
      • Gửi email
      • Gửi Zalo
        • Khởi tạo OA
        • Xác thực OA
        • Các loại tin của OA
        • Cài đặt gửi Zalo trên Nhanh.vn
        • Tạo mẫu tin ZNS
        • Chính sách gửi tin nhắn ZNS
        • Báo cáo gửi tin Zalo ZNS
      • Đồng bộ sàn TMĐT
        • Tạo tài khoản Tiktok Shop
        • Chuyển hạn gian hàng sàn TMĐT
      • Mẫu in
      • Đồng bộ Bartender
    • Cài đặt thanh toán
      • Hướng dẫn mở tài khoản TPBank cá nhân
      • Hướng dẫn mở Ví MoMo Doanh nghiệp
      • Cài đặt xác nhận thanh toán
    • Sàn thương mại điện tử
      • Shopee
      • Lazada
      • Tiktok
      • Tiki
      • Sendo
    • Báo cáo tài chính TMĐT
      • Tổng hợp chi phí
      • Shopee
      • Tiktok
  • Mua sắm trên Messenger
    • Quy trình tạo Facebook Shop
    • Cài đặt Live Shopping
    • Quản lý đơn trên Messenger
    • Quảng cáo trên Messenger
    • Quảng cáo livestream
    • Tips sử dụng hiệu quả
    • Câu hỏi thường gặp
    • Checklist Facebook Shop
  • VPAGE
    • Chat đa kênh
      • Đăng nhập
        • Thao tác đăng nhập
        • Gỡ app FB cấp lại quyền
        • Câu hỏi thường gặp
      • Quản lý hội thoại
        • Hội thoại
        • Câu hỏi thường gặp
      • Quản lý Zalo cá nhân
      • Quản lý chia hội thoại
      • Quản lý live stream
      • Quản lý đơn hàng
      • Quản lý khách hàng
      • Cài đặt Tài khoản cá nhân
      • Cài đặt tin nhắn nhanh
      • Cài đặt nhãn hội thoại
      • Cài đặt hội thoại
      • Cài đặt chăm sóc đơn hàng tự động
      • Cài đặt bình luận
      • Cài đặt danh sách pages
      • Cài đặt bài viết
      • Cài đặt nhân viên
      • Kết nối CAPI (Conversion API) trên Vpage, tạo tệp dữ liệu (dataset) cho page Faceook, Instagram
      • Báo cáo
      • Câu hỏi thường gặp
    • Chốt đơn LIVE, Reels, Video
    • Vpage Extension
    • Quản lý chatbot
      • Danh sách bot
      • Kịch bản
      • Từ khóa
      • Comment
      • Menu
      • Marketing
      • Cài đặt
      • Báo cáo
      • Kết nối chatbot Nhanh.vn với quảng cáo click đến Messenger và chat trên Instagram qua mẫu tin nhắn JSON
    • Tin nhắn đánh giá
    • Tin nhắn marketing
  • TÍNH NĂNG THEO TỪNG BỘ PHẬN
    • Tổng quan
    • Giám đốc
    • Bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Kế toán
    • Marketing
    • Kho
Powered by GitBook
On this page
  • Giới thiệu
  • Tạo chương trình
  • Cú pháp chốt đơn
  • Trang giỏ hàng
  • Kết nối với Livestream, bài viết trên Facebook
  • Kết nối với Livestream
  • Kết nối với Bài viết
  • Điều khiển Livestream
  • Sử dụng tính năng
  • Kết nối PRISM hoặc OBS
  • Kết nối PRISM
  • Kết nối OBS
  • Live Shopping
  • Quản lý đơn đặt từ Livestream
  • Đơn nháp
  • Đơn hàng Nhanh.vn
  • Báo cáo Livesteam
  • Câu hỏi thường gặp
  • 1. Nhấn kết nối livestream vào phần Điều khiển livestream bị báo Video không khả dụng

Was this helpful?

  1. VPAGE

Chốt đơn LIVE, Reels, Video

PreviousCâu hỏi thường gặpNextVpage Extension

Last updated 9 days ago

Was this helpful?

Giới thiệu

  • Chốt đơn Livestream là tính năng tự động tạo đơn theo cú pháp bình luận của khách trên Livestream hoặc 1 bài viết trên Facebook, giúp bạn tiết kiệm được thời gian lọc bình luận và tạo đơn thủ công, tránh bỏ sót khách hàng.

Tính năng này dùng được cho cả Livestream, Reels, Video, và bài viết thông thường.

  • Bạn có thể cài đặt cú pháp chốt đơn tương ứng với sản phẩm:

    • VD: Sản phẩm Áo phông tương ứng với cú pháp A01 + số điện thoại

    • Khi khách bình luận đúng cú pháp, hệ thống sẽ tạo 1 đơn hàng nháp và gửi giỏ hàng cho khách (bạn có thể tuỳ chọn gửi giỏ hàng hoặc tự liên hệ lại khách)

  • Khi khách bấm vào giỏ hàng sẽ hiện sản phẩm khách đang quan tâm và thông tin nhận hàng, khách chỉ cần điền thêm địa chỉ, số điện thoại và bấm Đặt hàng, hệ thống sẽ lưu đơn của khách.

Tạo chương trình

Để tạo mới chương trình, bạn truy cập mục Live -> Chốt đơn livestream, tại đây bạn bấm nút Thêm mới chương trình

Màn hình tạo chương trình gồm 3 phần:

  • Tên chương trình: tên chương trình chỉ hiển thị trên Vpage, không ảnh hưởng đến bài viết trên Facebook

  • Cú pháp chốt đơn

  • Trang giỏ hàng

Cú pháp chốt đơn

Cài đặt từ khoá: hệ thống sẽ dựa vào từ khoá có trong bình luận của khách để tạo đơn hàng nháp, có 2 lựa chọn:

  • Bình luận có chứa từ khoá và số điện thoại: nội dung bình luận cần có chứa từ khoá và số điện thoại thì hệ thống mới tạo đơn

  • Chỉ gồm từ khoá: khách không cần bình luận số điện thoại, chỉ cần có chứa từ khoá, hệ thống sẽ tạo đơn. Sử dụng khi bạn không muốn khách công khai số điện thoại, ngăn việc cướp khách từ đối thủ

Tự động ngừng chốt đơn khi kết thúc livestream: khi kết thúc livestream, khách vẫn có thể vào xem lại live và bình luận, do đó bạn có thể bật cài đặt này để hệ thống ngừng chốt đơn cho khách

Bảng danh sách từ khoá: Khai báo các từ khóa tương ứng với sản phẩm để hệ thống nhận diện bình luận đúng, từ đó tạo đơn cho khách

  • Tên sản phẩm livestream: sản phẩm hiển thị tại mục đơn nháp, bạn có thể tự đặt tên sản phẩm, không cần phải trùng với sản phẩm trên Nhanh.vn

  • Từ khoá chốt đơn: từ khoá có chứa trong bình luận của khách

  • Giá bán livestream: giá bán của sản phẩm trong phiên live, hiển thị tại đơn nháp để nhân viên có thể xem và tư vấn chính xác

  • Sản phẩm Nhanh.vn: sản phẩm tạo đơn trên Nhanh.vn, chỉ điền khi bạn muốn đồng bộ đơn hàng tự động sang Nhanh.vn. Các sản phẩm này có thể được hiển thị tại trang giỏ hàng để khách lựa chọn

  • SL bán livestream: giới hạn số lượng sản phẩm được phép đặt hàng trong phiên live

  • Đồng bộ đơn hàng sang Nhanh.vn: khi khách xác nhận đặt hàng tại giỏ hàng, đơn sẽ được tự động tạo sang Nhanh.vn. Bạn cần chọn kho đặt hàng và sản phẩm Nhanh.vn để hệ thống có thể tạo đơn hàng. Nếu bạn không đồng bộ đơn hàng sang Nhanh.vn hệ thống sẽ không gửi giỏ hàng tự động cho khách ở bước tiếp theo, nhân viên cần xem đơn nháp và liên hệ với khách để tạo đơn thủ công

Gắn nhãn hội thoại bình luận: bạn có thể đánh dấu các bình luận đến từ livestream bằng cách cài đặt gắn nhãn tự động theo 2 cách:

  • Gắn nhãn toàn bộ bình luận

  • Chỉ gắn nhãn cho bình luận đúng cú pháp

Gắn/gỡ nhãn hội thoại tin nhắn: bạn có thể cài đặt gắn/gỡ nhãn tin nhắn để phân loại các khách đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng

  • Gắn/gỡ nhãn khi khách bình luận đúng cú pháp

  • Gắn/gỡ nhãn khi khách ấn Thêm vào giỏ hàng

Mẹo: Bạn có thể kết hợp việc gắn/gỡ nhãn tin nhắn với cài đặt mời lại khách hàng để tạo kịch bản mời lại khách hàng chưa ấn nút Thêm sản phẩm vào giỏ hàng hoặc chưa hoàn tất đặt hàng

  • Bước 1: cài đặt gắn nhãn khi khách bình luận đúng cú pháp, VD gắn nhãn Quan tâm

  • Bước 2: cài đặt gắn nhẫn khi khách ấn Thêm vào giỏ hàng, VD gắn nhãn Đã có giỏ

  • Bước 3: cài đặt gỡ nhãn khi khách ấn Thêm vào giỏ, VD gỡ nhãn Quan tâm

  • Bước 4: cài đặt Hội thoại Gửi tin nhắn mời lại khách hàng: tự động gửi sau 2 tiếng cho các tin nhắn có gắn nhãn Đã có giỏ với nội dung thông báo hoàn tất đặt hàng

  • Bước 5: cài đặt Live shopping tự động gắn nhãn cho hội thoại sau khi tạo đơn hàng trên Live shopping hoặc Chốt đơn tự động, VD gắn nhãn Đã chốt đơn

Phản hồi khách hàng bình luận đúng cú pháp:

  • Đối với các khách hàng bình luận đúng cú pháp, hệ thống sẽ phản hồi khách bằng 1 bình luận và 1 tin nhắn có chứa nút Thêm vào giỏ hàng

  • Sau đó khi khách bấm nút Thêm vào giỏ hàng, hệ thống sẽ gửi tiếp 1 tin nhắn có chứa nút Xem giỏ hàng, khách có thể truy cập giỏ để xem sản phẩm, điền thông tin nhận hàng và xác nhận đặt hàng. Khi đó đơn hàng sẽ được đồng bộ về Nhanh.vn

  • Bạn có thể tuỳ chọn không gửi giỏ hàng cho khách, hệ thống vẫn lưu đơn nháp để nhân viên xem và liên hệ khách hàng

Trang giỏ hàng

Trang giỏ hàng là trang để khách sẽ xem lại sản phẩm mà khách đang quan tâm, điền thông tin nhận hàng và bấm đặt hàng

  • Hướng dẫn đặt hàng: nội dung hiển thị tại đầu trang giỏ hàng, thường dùng để hướng dẫn khách hàng về kiểm tra sản phẩm, thông tin đặt hàng và liên hệ hỗ trợ khi có vấn đề

  • Tồn kho sản phẩm: có 2 lựa chọn hiển thị tồn kho

    • Hiển thị còn hàng/hết hàng: chọn khi bạn không muốn để khách biết tồn kho sản phẩm

    • Hiển thị chính xác số tồn: chọn khi bạn muốn khách biết số tồn sản phẩm, thường khi số tồn ít sẽ kích thích khách đặt mua để không bỏ lỡ cơ hội

  • Cho phép đặt hàng khi hết tồn: mặc định khách sẽ không thể đặt hàng khi tồn kho sản phẩm đã hết, bạn chỉ nên bật cài đặt này nếu đảm bảo được nguồn hàng gửi cho khách. Bật cài đặt này có thể làm âm tồn kho trên Nhanh

  • Xem các sản phẩm khác trong chương trình livestream: khi bạn điền sản phẩm Nhanh.vn ở cài đặt cú pháp, các sản phẩm sẽ được hiển thị tại mục này để khách có thể xem, thêm vào giỏ và đặt hàng ngay. Bạn có thể ẩn mục này nếu muốn khách tương tác trên live nhiều hơn, live đến sản phẩm nào chốt đơn sản phẩm đó

  • Phí vận chuyển: phí vận chuyển khách phải trả khi đặt hàng, tương ứng với phí ship báo khách trên đơn hàng Nhanh.vn

  • Giới hạn thời gian đặt hàng: Sau khi hệ thống gửi giỏ hàng cho khách, khách sẽ có 1 khoảng thời gian để hoàn tất việc đặt hàng. Thời gian sẽ hiển thị đếm ngược trên trang giỏ hàng để kích thích việc hoàn tất đơn hàng. Sau khi hết thời gian khách sẽ không thể đặt hàng được nữa, tuy nhiên đơn nháp của khách vẫn được lưu trên hệ thống, bạn có thể tiếp tục liên hệ tư vấn và tạo đơn thủ công cho khách

  • Đặt hàng thành công: cài đặt nội dung thông báo sau khi khách đặt hàng thành công

Kết nối với Livestream, bài viết trên Facebook

Kết nối với Livestream

Hệ thống hiển thị danh sách các bài livestream của các page:

  • Bạn chọn bài livestream và bấm nút Kết nối

  • Sau khi kết nối thành công, chương trình sẽ hiển thị như sau:

Kể từ thời điểm kết nối chương trình với livestream, các bình luận của khách hàng sẽ được hệ thống đọc và tạo đơn nháp khi đúng cú pháp, các bình luận phát sinh trước khi kết nối chương trình sẽ không thể áp dụng.

Kết nối với Bài viết

Chọn tab Bài viết, hệ thống sẽ hiển thị danh sách bài viết của page:

  • Bạn chọn bài viết và bấm nút Kết nối

Đối với bài viết được kết nối thành công, các bình luận đúng cú pháp sẽ xảy ra 2 trường hợp:

  • Sản phẩm đã có ở trên Nhanh thì trong hội thoại với khách hàng sẽ hiện các nút thêm giỏ hàng, xem giỏ hàng như đã cài đặt

  • Sản phẩm chưa có ở trên Nhanh thì trong hội thoại vs khách hàng sẽ Không hiện các nút thêm giỏ hàng, xem giỏ hàng như đã cài đặt mà đơn sẽ vào phần đơn nháp trên Vpage.

Điều khiển Livestream

Tính năng điều khiển livestream giúp bạn quản lý các sản phẩm trong chương trình livestream, ghim sản phẩm lên mục bình luận, theo dõi bình luận và đơn hàng nháp của khách hàng

Sử dụng tính năng

Sau khi đã tạo chương trình chốt đơn livestream, bạn click vào nút Điều khiển livestream

Giao diện điều khiển livestream hiển thị như sau:

  • Ở giữa màn hình hiển thị nút Kết nối Livestream, bạn cần bấm nút này để kết nối chương trình tới 1 livestream đang phát, sau khi kết nối mới có thể ghim sản phẩm lên live và quản lý bình luận, đơn nháp của khách. Sau khi kết nối thành công, màn hình hiển thị màn hình live trên Facebook

  • Mục bên trái là danh sách các sản phẩm đã thêm vào chương trình:

    • Nút ghim sản phẩm sử dụng để ghim thông tin sản phẩm lên mục bình luận mỗi khi giới thiệu đến sản phẩm đó trên live, bạn có thể chỉnh sửa nội dung bình luận tại mục cài đặt

  • Mục bên phải gồm các tab:

    • Bình luận: Các bình luận trên livestream của khách sẽ được tải về đây để bạn có thể theo dõi

  • Đơn nháp: Các bình luận đúng cú pháp của khách sẽ được hệ thống tự động tạo đơn nháp

  • Cài đặt: bạn có thể chỉnh sửa một số cài đặt như cài đặt từ khoá, thời gian chốt đơn, giới hạn thời gian đặt hàng

Tại mục này có thêm cài đặt Bình luận đề xuất sản phẩm để chỉnh sửa nội dung bình luận khi bạn ghim sản phẩm lên livestream

Kết nối PRISM hoặc OBS

  • Tại màn hình Điều khiển Live, bạn có thể copy Link sản phẩm đang Live, kết nối với phần mềm PRIMS hoặc OBS để chèn nội dung từ khóa chốt đơn lên Live.

Kết nối PRISM

  • Đang cập nhật

  • Link tải phần mềm PRISM

    • Prism live studio: https://prismlive.com/en_us/

    • Prism lens app: https://prismlive.com/en_us/lens.htm

  • Xem video hướng dẫn kết nối PRISM

Kết nối OBS

  • Đang cập nhật

  • Link tải phần mềm OBS: https://obsproject.com/

  • Xem video hướng dẫn kết nối OBS

Live Shopping

Tính năng mới ra mắt của Meta Facebook cho phép các page ghim sản phẩm lên livestream, hỗ trợ khách hàng mua sắm theo luồng giao diện mới của Facebook và giúp người bán chốt đơn tự động nhanh gọn, hiệu quả. Tham khảo mở giỏ hàng Tại đây

Mục cài đặt này hỗ trợ cài các tin nhắn gửi cho khách hàng. Truy cập vào phần Live > Live Shopping

Tại đây có thể cài đặt tự động gửi tin nhắn khi:

  • Gửi tin nhắn xin địa chỉ cho khách trên Live Shopping

  • Gửi tin nhắn cho khách sau khi tạo đơn hàng trên Live Shopping hoặc Chốt đơn tự động

  • Cài đặt tự động gắn nhãn cho hội thoại sau khi tạo đơn hàng trên Live Shopping hoặc Chốt đơn tự động

  • Cài đặt thời gian gộp đơn hàng khi có nhiều đơn từ cùng 1 khách hàng

Hiện tại phần Live > Live Shopping và Cài đặt > Mua sắm trên Messenger có 2 lưu ý như sau:

  • Nếu có 1 sản phẩm ở giỏ hàng Messenger, 1 sản phẩm ở Live thì tính theo cài đặt xin địa chỉ Live Shopping

  • Nếu chỉ có sản phẩm từ giỏ hàng Messenger thì lấy theo cài đặt Mua sắm trên Messenger

  • Nguồn đơn hàng nháp cũng đang ưu tiên như thế

Quản lý đơn đặt từ Livestream

Đơn hàng phát sinh từ chương trình livestream gồm 2 loại:

  • Đơn nháp: tạo khi khách bình luận chốt đơn

  • Đơn hàng Nhanh.vn: sau khi khách xem giỏ và bấm Đặt hàng, đơn sẽ được đồng bộ sang đơn hàng Nhanh.vn

Đơn nháp

  • Khi khách bình luận đúng cú pháp hoặc chỉ để lại số điện thoại trên livestream thì hệ thống tự động tạo 1 đơn nháp, bạn truy cập mục Đơn hàng - Đơn nháp để xem danh sách các đơn nháp đã tạo

  • Sản phẩm khách đã bình luận chốt đơn sẽ hiển thị tại cột Sản phẩm, kèm theo giá bán trong chương trình

  • Các đơn khách mới chốt trên livestream, chưa đặt hàng sẽ có trạng thái Chờ thông tin. Bạn có thể bấm nút Xem hội thoại để tư vấn thêm cho khách

  • Các đơn khách đã bấm đặt hàng sẽ có trạng thái Đã tạo đơn và có thông tin IdNhanh là ID đơn hàng trên Nhanh.vn

Đơn hàng Nhanh.vn

  • Các đơn nháp được tự động đồng bộ sang Nhanh.vn sau khi khách bấm đặt hàng, bạn truy cập mục đơn hàng để xem danh sách đơn đã tạo

  • Bạn cần gọi điện xác nhận lại với khách, chọn hãng vận chuyển trước khi tiến hành đóng gói và gửi hàng đi

Báo cáo Livesteam

Vpage.nhanh.vn cập nhật báo cáo Livestream mới.

(Áp dụng cho các bài Live từ ngày 30/10/2024. Các bài Live cũ sẽ có 1 số dữ liệu không đầy đủ)

Bạn có thể xem được các tiêu chí:

  • Lượt view của Livestream.

  • Số bình luận.

  • Số đơn chốt, giá trị trung bình trên đơn.

  • Doanh thu. Doanh thu trên mục tiêu đề ra của phiên Live.

  • Xu hướng doanh thu theo từng phút.

  • Danh sách sản phẩm bán được trong phiên Live theo số lượng, doanh thu, tỉ lệ.

  • Thống kê các phương thức chốt đơn: Cú pháp chốt đơn theo kịch bản, theo giỏ hàng trên phiên Live.

  • Thống kê theo nhiều phiên Live.

Bạn có thể vào mục Báo cáo > Livestreams, hoặc mục Live > Livestreams, bấm vào cột Live view để xem các báo cáo này

Câu hỏi thường gặp

1. Nhấn kết nối livestream vào phần Điều khiển livestream bị báo Video không khả dụng

  • Sau khi Kết nối bài livestream vào phần Điều khiển livestream màn hình hiển thị thông báo Video không khả dụng

  • Bài viết livestream của bạn đang giới hạn quyền xem

=> Chỉnh sửa lại quyền riêng tư của bài viết thành Công khai

Chương trình sau khi tạo sẽ được hiển thị tại danh sách chương trình chốt đơn, tại đây bạn sẽ kết nối chương trình với bài livestream trên Facebook bằng cách click vào nút

Bạn có thể thay đổi trạng thái các đơn Chờ thông tin thành Đã tạo đơn nếu như bạn đã tư vấn và tạo đơn thủ công cho khách, bạn click vào nút và chọn Đổi trạng thái

Giao diện chốt đơn trên livestream của khách hàng
Giới hạn quyền xem
Chỉnh sửa đối tượng thành Công khai