Hướng dẫn sử dụng Nhanh.vn
Trang chủBảng giáAPI
  • Giới thiệu
  • Tổng quan
  • Cách sử dụng HDSD
  • Video HDSD phần mềm
  • Các vấn đề cần lưu ý
  • Cải thiện tốc độ truy cập
  • Các bước khởi tạo cơ bản
    • Đăng kí tài khoản
    • Đăng nhập vào hệ thống
    • Các bước nhập liệu ban đầu
      • Nhập liệu sản phẩm thời trang
      • Nhập liệu sản phẩm thông thường
  • POS
    • Sản phẩm
      • Danh sách sản phẩm
        • Thêm sản phẩm
        • Chi tiết sản phẩm
        • Cách tính giá vốn sản phẩm
        • Ý nghĩa các loại sản phẩm
          • Sản phẩm cân đo
          • Sản phẩm IMEI
          • Gói sản phẩm
          • Sản phẩm dịch vụ
          • Sản phẩm theo lô
          • Sản phẩm combo
          • Sản phẩm có nhiều đơn vị tính
          • Sản phẩm dụng cụ
        • In tem - Mã vạch sản phẩm
      • Sàn TMĐT
        • Quy trình đồng bộ sản phẩm trên sàn TMĐT
        • Câu hỏi thường gặp chung khi đồng bộ sàn TMĐT
        • Đồng bộ sản phẩm Combo trên sàn TMĐT
      • IMEI
      • Lô sản phẩm
      • Tồn kho
      • Thời gian lưu kho
      • Danh mục
      • Thương hiệu
      • Thuộc tính
        • Nhóm thuộc tính
        • Giá trị thuộc tính
      • Nhà cung cấp
    • Kho hàng
      • Xuất nhập kho
        • Thao tác Xuất nhập kho
      • Chuyển kho
        • Thao tác chuyển kho
      • Kiểm kho
      • Phiếu nháp
      • Hạn mức tồn kho
      • Vị trí sản phẩm trong kho
        • Vị trí sản phẩm
        • Danh mục vị trí
        • Hóa đơn xuất nhập vị trí
        • Sản phẩm xuất nhập vị trí
        • Báo cáo diện tích lưu kho
      • Dự báo nhập hàng
      • Lịch sử XNK
      • Bán chéo doanh nghiệp
      • Tổng công ty
      • Hàng lỗi
      • Hạn sử dụng sản phẩm
    • Bán hàng
      • Bán lẻ
        • Danh sách hóa đơn bán lẻ
        • Thêm hóa đơn bán lẻ
        • Chi tiết hóa đơn bán lẻ
        • Kết ca
        • Xác nhận thanh toán
        • Kết nối thiết bị QRcode
        • Câu hỏi thường gặp
      • Bán sỉ
        • Thêm hóa đơn bán sỉ
        • Chi tiết hoá đơn bán sỉ
      • Hóa đơn nháp
      • Hóa đơn điện tử
      • Nợ quà tặng
      • Tìm hóa đơn
      • Trả hàng
        • Chi tiết hoá đơn trả hàng
        • Thêm hoá đơn trả hàng bán hàng
      • Nhập máy cũ
      • Lưu ý khi sử dụng kế toán trong bán hàng
    • Đơn hàng
      • Danh sách đơn hàng
        • Xuất dữ liệu từ đơn hàng lấy PageID
        • Trạng thái đơn hàng
        • Chi tiết đơn hàng
        • Nguyên nhân khách hủy
        • Logic gắn cửa hàng trên website
        • Vận chuyển
      • Quy trình xử lý đơn hàng
        • Thêm đơn hàng
        • Tạo link thanh toán(QR) cho đơn hàng
        • Xác nhận đơn hàng
        • In và đóng gói đơn hàng
        • Giao hàng một phần
        • Giao hàng một phần - Quy trình mới
        • Theo dõi xử lý các vấn đề phát sinh
        • Đổi trả đơn hàng
      • Đơn trùng
      • Chờ gửi vận chuyển
      • Gửi đa điểm Grab
      • Sàn TMĐT
        • Shopee
          • Các loại phí trên sàn Shopee
          • In phiếu nhặt hàng Shopee
          • Đối soát đơn hàng Shopee
          • Câu hỏi thường gặp khi đồng bộ Shopee-Nhanh
        • Lazada
          • Các loại phí trên sàn Lazada
          • Đối soát đơn hàng Lazada
          • Câu hỏi thường gặp khi đồng bộ Lazada-Nhanh
        • Sendo
        • Tiki
        • Tiktok
          • In phiếu nhặt hàng Tiktok
          • Các loại phí trên Tiktok Shop
          • Đối soát Tiktok
        • Trả hàng hoàn tiền
      • Đóng gói
      • Biên bản bàn giao
      • Biên bản bàn giao - bản mới
      • Khiếu nại
      • Thanh toán nợ cước
      • Đơn đã xóa
      • Đối soát
        • Thanh toán COD
        • Đối soát tự vận chuyển
      • Nguồn đơn hàng
    • Khách hàng
      • Thêm khách hàng
      • Nhóm khách hàng
      • Cấp độ khách hàng
      • Thẻ khách hàng
      • Chăm sóc khách hàng
        • Hình thức chăm sóc
        • Lý do chăm sóc
    • Kế toán
      • Khởi tạo tài khoản kế toán
      • Thu chi tiền mặt
      • Thu chi ngân hàng
      • Bút toán
      • Công nợ
      • Dịch vụ trả góp
      • Hạch toán các bút toán kết chuyển cuối kỳ năm tài chính
      • Hạch toán các bút toán kết chuyển cuối kỳ
      • Lập bảng cân đối kế toán
      • Bảng cân đối kế toán mẫu số B01-DN
      • Hạch toán tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN
      • Hạch toán đơn hàng
      • Hạch toán kế toán tự động Nhanh.vn
      • Nhật ký kế toán chung
    • Báo cáo
      • Tổng quan
      • Doanh thu
        • Doanh thu theo thời gian
        • Doanh thu theo sản phẩm
        • Doanh thu theo khách hàng
        • Doanh thu theo nhân viên xử lý
      • Đơn hàng
        • Đơn hàng Tăng trưởng theo thời gian
        • Đơn hàng Theo kênh bán
        • Đơn hàng Đơn tạo
        • Đơn hàng Đơn thành công
        • Đơn hàng Theo trạng thái
        • Đơn hàng Theo nhân viên xử lý
        • Đơn hàng Theo thời gian xử lý
        • Đơn hàng Theo hãng vận chuyển
      • Tồn kho
        • Xuất nhập tồn theo sản phẩm
        • Tổng xuất nhập kho
      • Bán lẻ
        • Tổng quan
        • Theo nhân viên
        • Theo cửa hàng
      • Sản phẩm
        • Bán chạy nhất
        • Tốc độ bán hàng
      • Khách hàng
        • Tổng quan
        • Chu kỳ mua hàng
        • Tỉ lệ khách hàng
      • Khuyến mại
        • Affiliate
      • Kế toán
        • Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh
        • Bảng cân đối kế toán
    • Website
      • Nội dung website
      • Cài đặt website
      • Menu
      • Tin tức
        • Quản lý danh mục tin tức và tin tức
        • Chèn link liên kết trong nội bộ bài viết trên website
        • Thêm menu liên kết trong nội bộ bài viết
        • Cách tạo mục lục cho bài viết trên website
      • Banner
      • Album
      • Liên hệ
      • Newsletters
      • Hiển thị sản phẩm trên nhiều danh mục
      • Quản lý mã nhúng
        • Cách sử dụng vchat
        • Cài đặt Google Analytics
        • Cài đặt chat Zalo
        • Cài đặt Google Webmaster Tool
        • Thêm hiệu ứng bông tuyết, hoa đào rơi
      • Tên Miền
        • Xác thực tên miền, chọn sự kiện Facebook Pixel
        • Cách trỏ tên miền
        • Trỏ tên miền từ HOSTVN
        • Trỏ tên miền từ Nhân Hòa
        • Trỏ tên miền từ Tenten
        • Trỏ tên miền từ iNet
        • Trỏ tên miền từ PA Việt nam
        • Trỏ tên miền từ GoDaddy
        • Trỏ tên miền từ Z.com
        • Trỏ tên miền từ Mắt Bão
        • Trỏ tên miền qua Cloudflare
        • Trỏ tên miền từ NameCheap
        • Trỏ tên miền từ Vietnix
        • Đăng ký website thương mại điện tử với Bộ Công Thương
        • Cài đặt email ten@tenmien
      • Bán hàng trên facebook
        • Bán hàng trên Facebook
        • Quản lý comment Facebook trên website
        • Cài đặt mã nhúng Facebook Feed, Google Feed để chạy chiến dịch Remarketing
      • Chèn link addcart vào bài viết, album ảnh, landingpage, Facebook Shop
      • Tạo quảng cáo Google Shopping với website của Nhanh.vn
      • Dịch nhiều ngôn ngữ
      • Câu hỏi thường gặp
    • Bảo hành
      • Lý do bảo hành
      • Tiếp nhận bảo hành, sửa chữa
      • Trung tâm bảo hành
      • Danh mục và sản phẩm bảo hành
      • Trạng thái sản phẩm, phiếu bảo hành
      • Bảo hành mở rộng
      • Hạch toán Kế toán trong Bảo hành
    • Khuyến mại
      • Chiết khấu
        • Cài đặt chiết khấu cơ bản
      • Thiết lập bảng giá
      • Tích điểm
      • Coupon
      • Quà tặng
      • Hoa hồng nhân viên
      • Chương trình Affiliate
    • Cài đặt
      • Nhân viên
      • Cài đặt chung
      • Hóa đơn điện tử
      • Cài đặt thông báo
      • Cài đặt driver cho máy in
      • In máy in bluetooth
      • Đơn hàng
        • Cài đặt vận chuyển
        • Phí vận chuyển
        • Kết nối hãng vận chuyển
      • Cài đặt nhãn
      • Bán hàng và xuất nhập kho
      • Chi nhánh
      • Đại lý
      • Gửi SMS
      • Gửi email
      • Gửi Zalo
        • Khởi tạo OA
        • Xác thực OA
        • Các loại tin của OA
        • Cài đặt gửi Zalo trên Nhanh.vn
        • Tạo mẫu tin ZNS
        • Chính sách gửi tin nhắn ZNS
        • Báo cáo gửi tin Zalo ZNS
      • Đồng bộ sàn TMĐT
        • Tạo tài khoản Tiktok Shop
        • Chuyển hạn gian hàng sàn TMĐT
      • Mẫu in
      • Đồng bộ Bartender
    • Cài đặt thanh toán
      • Hướng dẫn mở tài khoản TPBank cá nhân
      • Hướng dẫn mở Ví MoMo Doanh nghiệp
      • Cài đặt xác nhận thanh toán
    • Sàn thương mại điện tử
      • Shopee
      • Lazada
      • Tiktok
      • Tiki
      • Sendo
    • Báo cáo tài chính TMĐT
      • Tổng hợp chi phí
      • Shopee
      • Tiktok
  • Mua sắm trên Messenger
    • Quy trình tạo Facebook Shop
    • Cài đặt Live Shopping
    • Quản lý đơn trên Messenger
    • Quảng cáo trên Messenger
    • Quảng cáo livestream
    • Tips sử dụng hiệu quả
    • Câu hỏi thường gặp
    • Checklist Facebook Shop
  • VPAGE
    • Chat đa kênh
      • Đăng nhập
        • Thao tác đăng nhập
        • Gỡ app FB cấp lại quyền
        • Câu hỏi thường gặp
      • Quản lý hội thoại
        • Hội thoại
        • Câu hỏi thường gặp
      • Quản lý Zalo cá nhân
      • Quản lý chia hội thoại
      • Quản lý live stream
      • Quản lý đơn hàng
      • Quản lý khách hàng
      • Cài đặt Tài khoản cá nhân
      • Cài đặt tin nhắn nhanh
      • Cài đặt nhãn hội thoại
      • Cài đặt hội thoại
      • Cài đặt chăm sóc đơn hàng tự động
      • Cài đặt bình luận
      • Cài đặt danh sách pages
      • Cài đặt bài viết
      • Cài đặt nhân viên
      • Kết nối CAPI (Conversion API) trên Vpage, tạo tệp dữ liệu (dataset) cho page Faceook, Instagram
      • Báo cáo
      • Câu hỏi thường gặp
    • Chốt đơn LIVE, Reels, Video
    • Vpage Extension
    • Quản lý chatbot
      • Danh sách bot
      • Kịch bản
      • Từ khóa
      • Comment
      • Menu
      • Marketing
      • Cài đặt
      • Báo cáo
      • Kết nối chatbot Nhanh.vn với quảng cáo click đến Messenger và chat trên Instagram qua mẫu tin nhắn JSON
    • Tin nhắn đánh giá
    • Tin nhắn marketing
  • TÍNH NĂNG THEO TỪNG BỘ PHẬN
    • Tổng quan
    • Giám đốc
    • Bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Kế toán
    • Marketing
    • Kho
Powered by GitBook
On this page
  • Ý nghĩa
  • Tình huống sử dụng thực tế:
  • Lợi ích của thẻ khách hàng
  • Hỗ trợ phát hành và quản lý thẻ khách hàng
  • Quản lý thẻ khách hàng
  • Tab Thẻ khách hàng
  • Tab Phát hành thẻ
  • Quy trình phát hành thẻ khách hàng
  • Bước 1: Phát hành thẻ khách hàng
  • Bước 2: In thẻ khách hàng
  • Bước 3: Gắn thẻ cho khách hàng
  • Bước 4: Đổi thẻ khách hàng

Was this helpful?

  1. POS
  2. Khách hàng

Thẻ khách hàng

PreviousCấp độ khách hàngNextChăm sóc khách hàng

Last updated 1 year ago

Was this helpful?

Ý nghĩa

  • Thẻ khách hàng (hay còn gọi là Loyalty Card, VIP Card, Member Card...) là công cụ để định danh thông tin khách hàng.

  • Thẻ khách hàng gồm 2 thông tin chính, là mã thẻ và thông tin khách hàng. Một thẻ được gắn với một khách hàng cụ thể.

  • Mã thẻ giúp tìm kiếm khách hàng nhanh hơn, thông tin trên thẻ cũng giúp khách hàng thường xuyên nhớ tới thương hiệu của bạn hơn.

Tình huống sử dụng thực tế:

  • Phát hành thẻ: Tạo mã thẻ và in thẻ khách hàng.

  • Khi khách có nhu cầu làm thẻ khách hàng, cửa hàng đưa cho khách 1 mã thẻ, xin thông tin khách hàng, và nhập thông tin khách hàng cho thẻ.

  • Khi khách tới mua hàng, thu ngân xin thông tin thẻ khách hàng, và có thể dùng đầu đọc mã vạch hoặc tự gõ vào ô mã thẻ trên các trang thêm hóa đơn bán lẻ, thêm đơn hàng... để tìm kiếm thông tin khách hàng, hệ thống sẽ hiện ra đầy đủ thông tin của khách hàng trên các trang đang được thao tác (Họ tên, ngày sinh, cấp độ/nhóm khách hàng, số điểm tích lũy, có đang được áp dụng khuyến mại nào không...)

Sử dụng thẻ khách hàng là phương pháp hữu hiệu để quản lý thông tin khách hàng, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng mà hầu hết các doanh nghiệp đều ưa chuộng.

Lợi ích của thẻ khách hàng

  • Dễ dàng quản lý thông tin khách hàng

  • Nâng cao lòng trung thành khách hàng

  • Tăng giá trị đơn hàng

  • Thu hút khách hàng mới

  • Lên kế hoạch quảng bá hiệu quả

Hỗ trợ phát hành và quản lý thẻ khách hàng

Tính năng thẻ khách hàng trên Nhanh.vn hỗ trợ bạn:

  • Phát hành thẻ ngay trên phần mềm: Tạo ngay thẻ khách hàng trên phần mềm sau đó gắn thông tin khách hàng vào thẻ. Khách hàng thanh toán chỉ cần đưa thẻ quét mã vạch là sẽ ra hết thông tin, vô cùng tiện lợi, chính xác, nhanh chóng và dễ dàng.

  • Dễ dàng phân cấp độ và nâng cấp khách hàng: Mỗi thẻ khách hàng được tạo bằng phần mềm sẽ được gắn một mã số riêng. Các mã số này sẽ tương ứng với một cấp độ khách hàng cụ thể.

  • Hỗ trợ ra quyết định chăm sóc khách hàng hiệu quả: Việc sử dụng thẻ khách hàng bằng phần mềm giúp thống kê chi tiết số lần mua của một khách hàng, số tiền tương ứng với mỗi lần mua từ đó xác định được đâu là khách hàng mục tiêu, phân cấp khách hàng chính xác để đưa ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả và tối ưu nhằm giữ chân và thu hút khách hàng.

Quản lý thẻ khách hàng

Tab Thẻ khách hàng

Tab này hiển thị thông tin chi tiết các mã thẻ khách hàng mà doanh nghiệp đã phát hành.

Bộ lọc

  1. Cửa hàng: Lọc mã thẻ khách hàng theo cửa hàng kích hoạt thẻ.

  2. ID: Lọc mã thẻ khách hàng theo ID khách hàng gắn với thẻ đó.

  3. Trạng thái: Lọc mã thẻ khách hàng theo trạng thái: Mới, Đã kích hoạt, Khóa.

  4. ID đợt phát hành thẻ: Lọc mã thẻ khách hàng theo ID đợt phát hành thẻ.

  5. Mã thẻ: Lọc mã thẻ khách hàng cụ thể.

Danh sách thẻ khách hàng

  1. Đợt thẻ: Tên đợt phát hành thẻ khách hàng.

  2. Mã thẻ: Mã thẻ khách hàng, có thể bao gồm cả chữ cái và số.

  3. Trạng thái: Trạng thái của thẻ khách hàng.

  • Mới: Thẻ chưa có thông tin khách hàng.

  • Đã kích hoạt: Thẻ đã gắn khách hàng và đang hoạt động.

  • Khóa: Thẻ bị hỏng hoặc thẻ đã gắn khách hàng nhưng bị khóa không còn hoạt động. Bạn bấm vào trạng thái thẻ để đổi trạng thái.

  • Mã thẻ trạng thái Mới chỉ đổi được sang trạng thái Khóa, thường áp dụng trong trường hợp thẻ bị hỏng và chưa đưa thẻ cho khách hàng.

  • Mã thẻ trạng thái Đã kích hoạt chỉ đổi được sang trạng thái Khóa để khóa thẻ không cho hoạt động, trong trường hợp thẻ đã đưa cho khách hàng nhưng bị hỏng hoặc đổi mã thẻ khác cho khách. Sau khi đổi trạng thái khóa, khách hàng sẽ được gỡ khỏi thẻ.

  • Mã thẻ trạng thái Khóa chỉ đổi được sang trạng thái Mới, thường áp dụng trong trường hợp thẻ đã được gắn cho 1 khách hàng trước đó sau đó bị khóa, nay mở lại để in lại thẻ hoặc sử dụng lại thẻ để gắn cho khách hàng khác.

  • Thêm khách hàng: Gắn thẻ cho khách hàng, chỉ áp dụng đối với mã thẻ ở trạng thái Mới hoặc trạng thái Khóa và không có thông tin khách.

  • Sửa khách hàng: Sửa khách hàng gắn với thẻ, chỉ áp dụng đối với mã thẻ ở trạng thái Đã kích hoạt và có thông tin khách hàng.

  • Đổi code: Đổi mã thẻ mới cho khách hàng, chỉ áp dụng đối với mã thẻ ở trạng thái Đã kích hoạt và có thông tin khách hàng.

    • Mã thẻ mới không thuộc danh sách mã thẻ đã được phát hành.

    • Sau khi đổi mã code, mã thẻ cũ sẽ bị khóa và không còn thông tin khách hàng, đồng thời hệ thống sẽ tạo 1 mã thẻ mới tương ứng với mã code bạn nhập và gắn với khách hàng, đợt phát hành là ngày tiến hành đổi code, trạng thái thẻ Đã kích hoạt và không hiển thị thông tin cửa hàng kích hoạt thẻ.

Ngoài ra, bạn có thể bấm vào Thao tác để xuất excel danh sách mã thẻ khách hàng.

Tab Phát hành thẻ

Tab này tổng hợp danh sách tất cả các đợt phát hành thẻ khách hàng.

  • Bạn có thể lọc đợt phát hành thẻ theo Tên.

  • Bấm Thêm mới để phát hành đợt mã thẻ mới.

  • Bấm Thao tác để xuất excel danh sách đợt phát hành thẻ.

Quy trình phát hành thẻ khách hàng

Bước 1: Phát hành thẻ khách hàng

Có 3 cách để phát hành thẻ khách hàng:

Cách 1: Hệ thống tạo mã ngẫu nhiên:

  • Tại tab Hệ thống tạo ngẫu nhiên, bạn nhập tên đợt phát hành thẻ, số lượng thẻ phát hành (số lượng tối đa là 20000) và bấm Lưu để phát hành mã thẻ.

  • Hệ thống sẽ tự động tạo ngẫu các mã thẻ khách hàng với số lượng bạn mong muốn, mỗi mã thẻ là 1 dãy bao gồm 13 số và không trùng nhau.

Cách 2: Doanh nghiệp tự tạo mã

  • Tại tab Tự nhập mã, bạn nhập tên đợt phát hành và nhập các mã thẻ do doanh nghiệp tự quy định. Mã thẻ không yêu cầu giới hạn ký tự, có thể bao gồm cả chữ cái và ký tự.

    • Mỗi mã được ghi trên 1 dòng.

    • Cho phép nhập tối đa 10.000 mã.

Mã thẻ hợp lệ có dạng như sau:

  • Hệ thống sẽ tạo các mã thẻ theo các mã bạn đã kê khai.

Cách 3: Nhập từ excel

  • Tại tab Nhập từ excel, bạn nhập tên đợt phát hành và tải file mẫu về, nhập liệu, sau đó import lên hệ thống. Với cách này, hệ thống không tự sinh mã thẻ mà doanh nghiệp có thể tùy chỉnh được mã thẻ khách hàng theo ý muốn. Mã thẻ không yêu cầu giới hạn ký tự, có thể bao gồm cả chữ cái và ký tự.

Bước 2: In thẻ khách hàng

Bạn xuất Excel danh sách mã thẻ khách hàng trong 1 đợt phát hành, sau đó gửi file Excel cho đơn vị in ấn để họ in thẻ.

Mẫu thẻ khách hàng do bạn quyết định, tuy nhiên nên có các thông tin sau:

  • Mã vạch mã thẻ khách hàng: Sử dụng để quét mã tra cứu nhanh thông tin khách hàng.

  • Thông tin doanh nghiệp: Các thông tin như website, mạng xã hội (Facebook, Instagram...), gian hàng TMĐT (Shopee, Lazada, ...), hotline, địa chỉ các chi nhánh...

  • Thông tin cấp độ thẻ khách hàng: Nếu không in thông tin khách hàng lên thẻ (vì loại này thường phát hành sau khi gắn mã thẻ cho khách hàng và hạn chế nâng cấp hạng thẻ), bạn nên có từng mẫu thẻ khác nhau cho từng cấp độ và rõ ràng thẻ khách hàng đang sở hữu thuộc cấp độ nào và được hưởng ưu đãi ra sao.

Các thông tin cần đảm bảo đầy đủ nhưng vẫn ngắn gọn vì thẻ khách hàng thường nhỏ nên không thích hợp chứa nhiều thông tin.

Trên thị trường có 2 loại thẻ phổ biến là thẻ giấy và thẻ cứng.

  • Thẻ giấy thường là thẻ tích điểm. Mỗi hóa đơn mua hàng khách sẽ được tích 1 số điểm nhất định. Khi thanh toán khách đưa thẻ cho nhân viên thu ngân đóng dấu. Thường áp dụng chương trình tích đủ bao nhiêu điểm sẽ được ưu đãi hoặc tích đủ bao nhiêu thẻ sẽ được nâng mức ưu đãi hoặc hạng thẻ cao hơn.

  • Thẻ cứng thường tích hợp mã vạch để nhập nhanh thông tin khách hàng. Thẻ cứng đẹp và giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng hơn.

    • Có 2 kích thước thẻ full và thẻ mini dạng móc khóa.

  • Bạn có thể tham khảo các mẫu thẻ sau đây:

Bước 3: Gắn thẻ cho khách hàng

TH1: Gắn khách vào thẻ trước, rồi gửi thẻ cho khách hàng

  • Cách 1: Tại tab Thẻ khách hàng

  • Cách 2: Tại tab Phát hành thẻ

    • Tại Danh sách đợt phát hành thẻ, click vào số lượng mã thẻ.

  • Hệ thống sẽ mở popup hoặc chuyển sang màn hình nhập thông tin khách cho mã thẻ như sau:

Bạn nhập các thông tin cần thiết của khách hàng, bấm Lưu để hoàn tất thao tác.

  • Cách 3: Sửa thông tin khách hàng để thêm mã thẻ

  • Cách 4: Import gắn thẻ cho khách hàng

  • Bạn tải file mẫu và nhập liệu:

    • Thông tin khách hàng: Nhập họ tên và số điện thoại của những khách hàng cần gắn thẻ.

    • Mã thẻ: Điền mã thẻ muốn gắn cho khách hàng đó. Mã thẻ phải ở trạng thái Mới

    • Các thông tin khác: Điền thông tin cần cập nhật hoặc bỏ qua nếu không cần thay đổi.

TH2: Gửi thẻ cho khách hàng trước, khách đến mua hàng thì gắn khách vào thẻ

  • Khách đến mua hàng và đưa thẻ, tại màn hình tạo hóa đơn bán lẻ/bán buôn hoặc đơn hàng, sau khi nhập thông tin sản phẩm mua và thông tin khách hàng nhân viên dùng đầu đọc mã vạch để quét mã thẻ vào ô mã thẻ khách hàng.

Bước 4: Đổi thẻ khách hàng

  • Các tình huống cần đổi thẻ khách hàng

    • Khách hàng làm mất thẻ.

    • Nếu bạn in mỗi cấp độ khách hàng (VIP/Vàng/Bạc) một loại thẻ khác nhau, khi khách nâng hạng cần đổi thẻ.

Cách đổi thẻ khách hàng:

Sau khi lưu mã thẻ mới, mã thẻ cũ sẽ bị khóa và mã thẻ mới sẽ được gắn với khách hàng.

Để quản lý thẻ khách hàng, bạn truy cập module Khách hàng - chọn Thẻ khách hàng hoặc truy cập trực tiếp . Màn hình quản lý thẻ khách hàng gồm 2 tab như sau:

Khách hàng: Tên khách hàng đang được gắn với thẻ. Đối với những thẻ chưa gắn khách hàng, bạn bấm vào để gắn khách hàng cho thẻ.

Cửa hàng kích hoạt: Nếu thẻ được gắn với khách hàng bằng cách bấm vào để gắn khách hàng cho thẻ thì chỉ hiện ngày giờ thực hiện gắn thẻ. Nếu thẻ được gắn với khách hàng bằng cách nhập mã thẻ khi tạo hóa đơn sẽ hiển thị thông tin cửa hàng và ngày giờ thực hiện gắn thẻ khách hàng.

: Bạn bấm để:

Bấm để xóa đợt phát hành thẻ khách hàng. Không được xóa đợt phát hành khi có mã thẻ đã gắn khách hàng.

Bạn truy cập module Khách hàng - chọn Thẻ khách hàng - bấm tab Phát hành thẻ - chọn Thêm mới hoặc truy cập trực tiếp .

Sau khi thêm mới, các đợt phát hành thẻ sẽ xuất hiện tại danh sách đợt khách hàng.

Bạn bấm - chọn Thêm khách hàng hoặc bấm tại cột khách hàng để thêm khách hàng cho thẻ.

Bạn bấm - chọn Thêm khách hàng hoặc bấm tại cột khách hàng để thêm khách hàng cho thẻ.

Tại , bạn lọc tìm khách hàng cần gắn thẻ, bấm vào xem chi tiết khách hàng đó.

Tại mục thông tin Mã thẻ, bạn bấm để thêm mã thẻ cho khách hàng đó.

Tại trang , bạn bấm Thêm mới - chọn Nhập từ excel.

Sau khi lưu hóa đơn bán lẻ/bán buôn hoặc đơn hàng, bạn có thể kiểm tra lại thông tin thẻ tại danh sách .

Cách 1: Bạn tìm kiếm thông tin khách hàng tại , vào xem chi tiết khách hàng và bấm và quét mã thẻ mới (có trong danh để cập nhật thông tin thẻ khách hàng.

Cách 2: Bạn tìm kiếm mã thẻ hiện tại của khách tại danh khách , bấm - chọn Đổi code để đổi mã thẻ mới cho khách hàng.

tại đây
tại đây
phát hành thẻ
danh sách khách hàng
Danh sách khách hàng
**mã thẻ khách hàng
danh sách khách hàng
thẻ khách hàng
Thẻ khách hàng của MediaMart - nguồn: Internet
Thẻ giấy tích điểm
Thẻ cứng full
Thẻ cứng mini
Gắn thẻ khi thêm hóa đơn bán lẻ
Thông tin mã thẻ
Mã thẻ cũ
Mã thẻ mới