Các vấn đề cần lưu ý

In A5 ở trình duyệt qua IOS

Không chọn được khổ in A5 khi in bill (hoá đơn) từ trình duyệt Safari/Chrome trên Iphone, Ipad sau khi nâng cấp hệ điều hành IOS.

  • Nguyên nhân

    • Từ bản cập nhật hệ điều hành IOS 15.7 trở lên or từ IOS 16.x trở lên sẽ gặp tình trạng không còn chọn được khổ in A5 như hình ảnh bên dưới.

  • Apple chưa đưa ra nguyên nhân cụ thể vì sao lại gỡ bỏ loại khổ in này, có thể do vấn đề giao thức in đã cũ không hỗ trợ trên các thiết bị máy in mới dẫn đến tình trạng Iphone, Ipad bị treo do hoạt động không đúng cách, nên nhằm đảm bảo sự ổn định của thiết bị di động Apple khuyến cáo sử dụng khổ giấy phổ biến hơn như A3, A4.

  • Giải pháp

    • Do khổ giấy A5 vẫn được sử dụng nhiều trên hệ thống của Nhanh và chưa rõ Apple họ có đưa lại khổ giấy in này trở lại hay không nên sẽ có 1 vài phương án khắc phục như sau:

Lưu ý: đây không phải là lỗi ở trên phần mềm, mà bất kỳ trang web nào sử dụng thao tác in trên trình duyệt Safari/Chrome ở Iphone or Ipad đều sẽ gặp phải

Không thao tác được trên trình duyệt Cốc Cốc

Doanh nghiệp vẫn có thể truy cập vào Nhanh.vn trên trình duyệt Cốc Cốc nhưng lại không thể thao tác gì bình thường trên các module Nhanh.vn

  • Nguyên nhân: Do trình duyệt Cốc Cốc mới có tính năng mặc định chặn quảng cáo trên trang, trình chặn quảng cáo này hiểu nhầm trên Nhanh có quảng cáo nên chặn, gây ảnh hưởng đến các thao tác người dùng trên Nhanh.vn

Trong một số trường hợp, nếu đã tắt chặn quảng cáo vẫn gặp phải những thao tác bất thường, bạn có thể tham khảo khôi phục lại phiên bản gốc của Cốc Cốc tại đây

Khắc phục lỗi "Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư"

  • Nguyên nhân: Chứng chỉ gốc DST Root CA X3 của Let's Encrypt bị hết hạn và phải thay bằng chứng chỉ mới. Điều này đã gây ra sự cố truy cập cho hàng loạt thiết bị và trang web trên toàn cầu. Các trang web sử dụng SSL miễn phí, thiết bị cũ và thiết bị iOS bị ảnh hưởng nhiều nhất.

  • Cách khắc phục: Để khắc phục vấn đề này các bạn tham khảo cách sau đây để có thể truy cập các website một cách bình thường

Cách 1: Cập nhật thiết bị di động, máy tính lên phiên bản mới nhất

Nếu bạn đọc đang sử dụng các thiết bị di động, máy tính nhưng chưa update lên các phiên bản mới nhất cũng như hệ điều hành mới nhất thì các bạn hãy cập nhật các thiết bị di động, máy tính lên phiên bản mới nhất.

Để biết các thiết bị nào cần cập nhật lên phiên bản mới nhất, các bạn tham khảo tại đây

Cách 2: Sử dụng trình duyệt Firefox

Những trình duyệt Chrome, Safari, Edge, Opera thường tin tưởng và sử dụng các Root Certificates của hệ điều hành mà chúng đang chạy để xác thực phía máy chủ. Riêng Firefox là ngoại lệ, nó có kho lưu trữ root certificates của riêng mình, vì vậy bạn chỉ cần tải hoặc cập nhật Firefox lên bản mới nhất là có thể truy cập kết nối an toàn.

Cách 3: Sửa đổi chứng chỉ

Nếu các máy tính các bạn hiện đang dùng windows 10,11 nhưng vẫn không thể truy cập được thì có thể tham khảo cách sửa đổi chứng chỉ như sau:

  • Cho phép hiển thị đuôi file trong windows

  • Tải file về theo địa chỉ tại đây

  • Khi bạn tải về file sẽ có tên là ISRG Root X1 - HKLM - AuthRoot.reg.txt bạn hãy đổi lại tên file thành ISRG Root X1 - HKLM - AuthRoot.reg

  • Click trực tiếp vào file vừa đổi tên (ISRG Root X1 - HKLM - AuthRoot.reg) để khởi chạy.

  • Tắt hết các trình duyệt và sau đó thử lại.

Cách 4: Nếu các cách trên mà bạn đọc vẫn chưa thể truy cập được vào website thì có thể thử cách sau

Tải và cập nhật chứng chỉ ISRG Root X1 cho hệ điều hành theo cách thủ công

  • Tải về chứng chỉ gốc ISRG Root X1 => isrgrootx1.der

  • Sau khi tải về bạn click đúp vào file để tiến hành cài đặt

  • Chọn Install Certificate

  • Chọn Current User > nhấn Next.

  • Các bạn để mặc định Automatically select the certificate store based on the type of certificate > nhấn Next, nó sẽ tự động chọn kho lưu trữ chứng chỉ dựa trên loại chứng chỉ (hoặc bạn có thể tick vào dòng thứ 2 để import thủ công vào 2 kho lưu trữ Trusted Root và Intermediate)

Sau khi Import thành công bạn hãy tắt và khởi động trình duyệt web, truy cập lại địa chỉ website đang bị lỗi kết nối riêng tư, vấn đề đã được khắc phục, kết nối bây giờ là an toàn.

Cuối cùng, tiến hành khởi động lại trình duyệt và truy cập vào website mà bạn đọc muốn truy cập

Ngoài ra, nếu máy tính của bạn không thể nâng cấp lên hệ điều hành cao hơn do cấu hình máy thì bạn đọc có thể thử tham khảo cách khắc phục sau với hệ điều hành win 7

  • Các bạn tải file chứng chỉ mới này về: Link tại đây hoặc tại đây ! (file này có định dạng là *.cer). Hệ thống sẽ thông báo file không an toàn nhưng các bạn cứ đồng ý để tải về

  • Bạn mở hộp thoại Run ra (Windows + R) . Sau đó nhập lệnh inetcpl.cpl > và nhấn Enter.

  • Cửa sổ Internet Properties hiển thị lên. Các bạn chọn theo hình

  • Bạn có thể xem chứng chỉ hiện tại trong tab Trusted Root… > bấm Import

  • Bạn nhấn Next

  • Chọn Browse... tìm file bạn vừa tải vè ở bước trên

  • Sau đó cứ tiếp tục nhấn Next.

  • Chọn Finish để kết thúc.

  • Một cửa sổ cảnh báo xuất hiện, bạn chọn Yes để đồng ý thay chứng chỉ mới là được.

  • Cuối cùng bạn mở trình duyệt và truy cập lại địa chỉ website mà bạn muốn truy cập trước đó để kiểm tra

Last updated