Các loại tin của OA

Các loại tin của OA

4 loại tin nhắn trong Zalo ZNS được gửi tới khách hàng:

1. Tin ZNS

  • Zalo Notification Service (ZNS) là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng trên nền tản Zalo. Dịch vụ nằm trong bộ giải pháp dành cho nhóm tài khoản Official Account (OA). Thông qua kênh ZNS, các tài khoản OA có thể gửi thông báo, thông tin giao dịch và các thông tin chăm sóc khách hàng khác đến tất cả khách hàng có sử dụng Zalo.

  • ZNS vận hành theo phương thức gọi API giữa các máy chủ. Với độ mở của phương thức này, ZNS có thể dễ dàng được kết nối và tương thích với hạ tầng công nghệ sẵn có của các doanh nghiệp lớn. Với các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, mạng lưới đối tác đang liên tục được phát triển của ZNS giúp các doanh nghiệp có thể nhanh chóng thiết lập và đưa vào sử dụng.

2. Tin Follower

  • Mục đích gửi tin: Sử dụng trong việc truyền thông đến KH các chương trình ưu đãi hoặc chiến dịch PR cho các sản phẩm HOT, chiến dịch quảng bá sản phẩm theo mùa vụ...

  • Cách thức gửi tin: Dành cho những đối tượng đã follow OA của DN

  • Tin Follower được thể hiện dưới dạng: hình ảnh, file, banner, text...

  • Soạn mẫu và gửi tin: Không bị giới hạn về số lần gửi tin

  • Quy định bắt buộc: Nội dung tin nhắn ZNS không cần thông qua sự kiểm duyệt của Zalo,không được chứa các từ ngữ trái với văn hoá và thuần phong mỹ tục VN nội dung tin được gửi tối đa 2000 ký tự

3. Tin Follow Up

  • Mục đích gửi tin: Chăm sóc & Hậu mãi, tận dụng triệt để cho việc upsell và crosssell trên chính KH đã từng phát sinh hành động mua bán

  • Cách thức gửi tin: Dựa trên SĐT đã phát sinh hành động mua bán hàng của KH

  • Quy định bắt buộc: Thông qua kiểm duyệt của Zalo

  • Điều kiện gửi tin Follow Up (Stage 5): Đạt 50.000 tin ZNS & có tối thiểu 5 cửa hàng trở lên sẽ được xem xét gửi tin . OA đã phải trải qua Stage 1, 2, 3, 4. Đến Stage 5 – OA sẽ quay về hạn mức gửi 500 tin nhắn/ngày. Số lượng tin tăng dần dựa theo kết quả đánh giá của Zalo

  • Dạng trình bày: Tương tự ZNS hoặc Đánh giá chất lượng SP/DV

4. Tin Broadcast

  • Mục đích gửi tin: Broadcast là tin miễn phí cho phép OA gửi thông tin thông báo các chương trình khuyến mãi, sự kiện, SP mới,… đến người quan tâm theo hạn mức quy định

  • Cách thức gửi tin: Dành cho những đối tượng đã follow OA của DN. Bạn có thể thiết lập đối tượng nhận tin theo giới tính, vị trí, độ tuổi, giới tính, nền tảng thiết bị, nhóm khách hàng tùy chọn. Để gửi được tin, cần chuẩn bị trước các nội dung bài viết cần gửi. Nội dung sẽ được soạn ở trang quản trị OA.

  • Quy định bắt buộc: Mỗi lượt broadcast có thể bao gồm tối đa 5 bài viết đi kèm. Trong vòng 30 ngày, mỗi OA được thiết lập và gửi đi tối đa 40 tin Broadcast. Nội dung sẽ cần được kiểm duyệt (khoảng 30 phút) trước khi gửi. Các tin sau khi được duyệt sẽ được đưa vào hàng đợi và được gửi đi theo thứ tự thời gian gửi. Khi đã thực hiện gửi tin lên hệ thống thì không thể thu hồi tin broadcast

Tin nhắn ZNS & Follow Up được trình bày theo 3 dạng

1.Dạng văn bản

  • 1:Logo định dạng .png, kích thước tối ưu 96x400. Logo sẽ được chèn vào tin nhắn trước khi gửi sang Zalo kiểm duyệt (Gửi lại cho Nhanh dưới dạng link drive chèn vào mẫu tin)

  • 2: Tiêu đề phải có dấu và giới hạn tiêu đề là 65 ký tự, tối đa 2 từ khóa

  • 3: Nội dung phần thân có giới hạn 400 ký tự và chứa tối đa 4 trường từ khóa

  • 4: Nút CTA (Call to Action): Không bắt buộc, tuy nhiên nếu có thì chỉ được dẫn tới các link mô tả ở bảng giá và phải có mối liên hệ nhất định với nội dung. Tối đa 2 nút CTA trong 1 tin nhắn.

2.Dạng bảng

  • 1: Tiêu đề phải có dấu và giới hạn 35 ký tự, không chứa từ khóa

  • 2: Nội dung phần thân giới hạn 250 ký tự và chứa tối đa 3 từ khóa

  • 3: Nội dung bảng tối đa chứa tối đa 8 từ khóa. Bên dưới các trường từ khóa của mẫu tin này không được chèn thêm bất kỳ phần văn bản nào khác

  • 4: Nút CTA (Call to Action): Không bắt buộc, tuy nhiên nếu có thì chỉ được dẫn tới các link mô tả ở bảng giá và phải có mối liên hệ nhất định với nội dung. Tối đa 2 nút CTA trong 1 tin nhắn.

  • Logo mẫu tin dạng bảng không được chèn logo doanh nghiệp

3.Dạng đánh giá

  • Mục đích: đo lường chất lượng dịch vụ sản phẩm thực tế từ cảm nhận của khách hàng

  • Được trình bày theo hình thức như ảnh

  • Nội dung tin Đánh giá chất lượng dịch vụ thông qua sự hướng dẫn và kiểm duyệt của Zalo

Các cấp độ ZNS đến người dùng Zalo

Có 5 cấp độ tin nhắn ZNS đến người dùng Zalo. Đây là danh sách các từ khóa cần phải có khi tạo nội dung mẫu tin tùy vào từng cấp độ

  • STAGE 1 IN-TRANSACTIONS Xác nhận tồn tại giao dịch với người nhận và cập nhật các trạng thái trước khi giao dịch hoàn tất

  • STAGE 2 POST - TRANSACTIONS Sau giao dịch với người nhận

  • STAGE 3 ACCOUNT UPDATE (Cập nhật tài khoản)

  • STAGE 4 GENERAL UPDATE Cập nhật thông tin Sản phẩm/ Dịch vụ

  • STAGE 5 FOLLOW - UP Hậu mãi

Bảng giá tin ZNS đến người dùng Zalo

Đơn giá cho mỗi loại lệnh ZNS Template API

Đơn giá cho mỗi loại lệnh ZNS Template API ở trạng thái xử lý thành công gồm:

LoạiThời gian gửi tinGiá

1

Lệnh ở trạng thái xử lý thành công nếu Ztime <=15 giây

360 VND

2

Lệnh ở trạng thái xử lý thành công nếu Ztime <=7.200 giây(2 tiếng)

250 VND

  • Chú thích:

    • Loại 1 tin ZNS OTP là loại “mật khẩu” được gửi về tin nhắn trong điện thoại và chỉ sử dụng duy nhất một lần đế xác nhận giao dịch.

    • Loại 2 tin ZNS thường - theo các hành động

Tùy chọn CTA

Mỗi CTA là đường dẫn (link) dưới dạng nút trong ZNS. Áp dụng tùy chọn này làm phát sinh Khoản Phải Trả theo đơn giá (VND) sau:

Hạng mụcLink thứ nhấtLink thứ hai

Website của Đối tác dịch vụ

0

110

Tổng đài của Đối tác dịch vụ

0

110

Link tới Official Account của Đối tác dịch vụ

0

110

Zalo calendar

0

110

Ứng dụng của Đối tác dịch vụ

440

550

Fanpage/Lading page của Đối tác dịch vụ nằm trên kênh phân phối khác

440

550

Website không phải của Đối tác dịch vụ

330

440

Ứng dụng không phải của Đối tác dịch vụ

660

770

Lưu ý:

  • 2 bảng giá trên đã bao gồm VAT.

  • Tính năng cài đặt gửi tin trên Zalo đã được tích hợp sẵn vào các gói POS/website.

Last updated