Thu chi ngân hàng
Last updated
Last updated
Thêm phiếu thu/ chi ngân hàng là module cho phép doanh nghiệp tạo mới phiếu thu/ chi hàng đối với các đối tượng được ghi nhận công nợ với doanh nghiệp.
Để sử dụng tính năng này, DN truy cập theo module Kế toán >> Thu chi ngân hàng hoặc truy cập tại đây
Cửa hàng: DN lọc cửa hàng để xem bút toán của từng cửa hàng
ID: ID của bút toán (Số ID tính theo toàn hệ thống)
Ngày giao dịch: Ngày hạch toán được tạo
Từ ngày - đến ngày: Khoảng thời gian bút toán được tạo
Chứng từ: Bút toán có gắn chứng từ hoặc không
ID chứng từ: Là ID đơn hàng hoặc phiếu XNK
Số tiền: Số tiền đã nộp/rút
Loại phiếu: Báo nợ(rút tiền)/Báo có(nộp tiền)
Loại hạch toán: Hạch toán tự động/ Không tự động
Mã tài khoản: Nhập tài khoản kế toàn cần lọc
Kiểu: Loại hạch toán được tạo ra
Loại đối tượng: Khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên, dịch vụ trả góp, sàn TMĐT, khác
Đối tượng: Nhập tên của đối tượng (Đối tượng này phải có trên danh sách của phần mềm)
Ghi chú: Thêm ghi chú cho bút toán
Người tạo: Tên nhân viên tạo ra bút toán
Thêm mới: Nút này có tác dụng sau
Thêm phiếu thu chi: Thêm trực tiếp phiếu trên phần mềm
Import thu chi: Thêm nhiều phiếu cùng 1 lúc
Thao tác: Nút này có tác dụng sau
Xuất excel: Xuất file excel danh sách bút toán thu chi tiền mặt
In phiếu đã chọn: In bút toán đã chọn
Cách 1: Thêm trực tiếp phiếu trên phần mềm
Bước 1: DN vào Kế toán >> Thu chi ngân hàng >> Thêm mới >> Nộp tiền|Rút tiền hoặc truy cập
Bước 2: DN điền đầy đủ các thông tin trên phiếu
Tài khoản: Chọn loại tài khoản ngân hàng nhận quỹ chuyển đến/ xuất quỹ tiền ngân hàng đi
Loại phiếu: Chon loại Báo nợ (rút tiền)/ Báo có (nộp tiền)
Loại đối tượng: Chọn đối tượng cần thêm phiếu báo nợ/báo có công nợ từ bảng chọn
Đối tượng: Nhập tên đối tượng cần báo nợ/báo có công nợ cụ thể. Ví dụ: Tên khách hàng, Tên nhà cung cấp, Tên dịch vụ trả góp,...
Số tiền: Nhập số tiền cần nộp/rút công nợ.
Loại chứng từ, ID chứng từ: Nhập số ID hóa đơn (Chứng từ) XNK theo số tiền công nợ đó (nếu muốn nộp/rút công nợ theo từng hóa đơn, chứng từ cụ thể)
Ghi chú: Nhập thông tin diễn giải cho phiếu báo nợ/báo có công nợ đó
Bước 3: Bấm Lưu hoặc Lưu và In vào hệ thống
Khi Báo có(nộp tiền) được xác lập, công nợ của đối tượng khách hàng vừa được thu sẽ giảm trừ một khoản bằng số tiền vừa được lập phiếu báo có.
Khi Báo nợ(rút tiền) được xác lập, công nợ của đối tượng nhà cung cấp/dịch vụ trả góp sẽ bị giảm trừ lên một khoản bằng số tiền vừa được lập phiếu báo nợ
Cách 2: Thêm nhiều giao dịch nộp tiền/ rút tiền
Bước 1: DN vào Kế toán >> Thu chi ngân hàng >> Thêm mới >> Import thu chi ngân hàng hoặc truy cập
Bước 2: DN tải file mẫu và điền các thông tin trong file
Bước 3: Chọn tệp và import
Phiếu báo nợ/báo có sau khi được thêm sẽ xuất hiện tại Danh sách phiếu thu chi ngân hàng
Lưu ý:
Nếu tài khoản kế toán có gắn kho thì sẽ chỉ hiện thị các tài khoản kế toán có gắn kho, kể cả tài khoản giám đốc và với tài khoản nhân viên được gắn theo kho sẽ chỉ hiển thị tài khoản kế toán có găn kho.
Nếu DN chọn Loại đối tượng là Khác thì phiếu sẽ không có tài khoản đối ứng, nếu muốn thêm đầy đủ tài khoản đối ứng, DN vào Kế toán >> Bút toán >> Bút toán hoặc truy cập tại đây