Cài đặt hội thoại
Last updated
Last updated
Cài đặt này sẽ giúp bạn
Tự động gửi tin nhắn khi có thay đổi trạng thái đơn hàng.
Tự động xử lý với bình luận
Gửi tin nhắn tự động cho khách mới trong vòng 24 giờ.
Đánh dấu hội thoại thành chưa đọc để xử lý sau.
Cài đặt cảnh báo hoặc không hiển thị khi trả lời khách với các từ ngữ nhạy cảm
Cài đặt nút bắt đầu, lời chào, menu cố định, câu hỏi thường gặp
Để thao tác bạn truy cập vào Cài đặt > Hội thoại, các cài đặt này sẽ đi theo từng page, sau khi cài đặt bạn có thể nhấn thao tác để đồng bộ sang các trang khác.
Điều kiện sử dụng:
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn hoặc tài khoản Nhanh.vn để tạo đơn hàng trên Vpage (tạo đơn trực tiếp trên Nhanh sẽ không tự động gửi tin).
Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký tại đây
Áp dụng cho các đơn hàng dùng vận chuyển của Nhanh, shop tự kết nối tài khoản hãng vận chuyển trên Nhanh hoặc các đơn shop tự vận chuyển ngoài (nhưng vẫn lên đơn trên hệ thống).
Khi bật cài đặt nào thì hệ thống sẽ tự động mở hộp thoại cài đặt nội dung tin nhắn cho cài đặt đó.
Lưu ý
Các tin nhắn về thông báo đơn hàng (không có yếu tố quảng cáo, bán hàng, khuyến mại) trong phần cài đặt này sẽ không bị giới hạn bởi chính sách gửi tin nhắn trong vòng 7 ngày của Facebook, nên nếu đơn thành công, thất bại sau 7 ngày hệ thống vẫn sẽ tự gửi tin nhắn tự động nếu bạn đã cài đặt trước đó.
Tin nhắn mẫu khi bật sẽ sử dụng thay thế cho nội dung soạn bên dưới đối với hội thoại tin nhắn, không có tác dụng với hội thoại bình luận hoặc hội thoại không phải từ Facebook (như Shopee, IG, Zalo sẽ không hiển thị tin nhắn mẫu).
Nội dung tin nhắn không quá 2000 kí tự.
Trong nội dung tin nhắn chăm sóc không nên có bất cứ đường link dẫn nào, hay nội dung quảng cáo, nếu không sẽ bị khoá tính năng nhắn tin do Facebook tính đó là spam khách hàng.
Lưu ý: Đối với các cài đặt này thì sau khi cài đặt sẽ chỉ gửi thông tin cho khách 1 lần duy nhất khi đổi trạng thái lần đầu tiên, sẽ không gửi thông tin cho khách đối với trường hợp đổi trạng thái lần sau
Từ khoá | Ý nghĩa |
---|---|
{FULL_NAME} | Chèn tên đầy đủ của khách |
{DIEN_THOAI_KHACH_HANG} | Số điện thoại của khách |
{DIA_CHI_KHACH_HANG} | Chèn địa chỉ của khách |
{ID_DON_HANG} | Chèn mã đơn hàng trên Nhanh |
{LINK_THEO_DOI_DON_HANG} | Chèn link theo dõi đơn hàng |
{SAN_PHAM} | Chèn danh sách sản phẩm khách mua |
{GIA_TRI_DON_HANG} | Chèn giá trị đơn hàng |
{PHI_VAN_CHUYEN} | Chèn phí vận chuyển |
{CHIET_KHAU} | Chèn giá trị chiết khấu |
{GHI_CHU} | Chèn ghi chú đơn hàng |
{TONG_TIEN_SAN_PHAM} | Chèn tổng tiền sản phẩm chưa chiết khấu |
{TONG_THU_NGUOI_NHAN} | Chèn tổng tiền thu của người nhận |
{MA_VAN_DON} | Chèn mã vận đơn |
{HANG_VAN_CHUYEN} | Chèn tên hãng vận chuyển |
{TONG_DIEM_TICH_LUY} | Chèn tổng điểm tích luỹ |
{TONG_TIEN_TICH_LUY} | Chèn tổng tiền tích luỹ |
Bạn có thể sử dụng mẫu có sẵn bằng cách nhấn tích Sử dụng mẫu có sẵn hoặc tự soạn nội dung theo ý thích ở ô soạn văn bản bên dưới, chèn các từ khoá thì hệ thống sẽ tự bắt thông tin trong đơn hàng theo các từ khoá đó ứng với từng khách và từng đơn hàng.
Sử dụng mẫu có sẵn chỉ có ở mục Gửi thông tin sau khi tạo đơn hàng. Hệ thống sẽ ưu tiên gửi tin mẫu có sẵn (nếu bật) thay cho mẫu tự soạn.
Khi tạo đơn hàng mới trên Vpage bằng tài khoản Nhanh.vn (xem hướng dẫn tạo đơn tại đây), đơn hàng sẽ ở trạng thái Mới, và hệ thống sẽ tự gửi 1 tin nhắn theo mẫu bạn cài đặt trước.
Lưu ý
Từ khoá Full_name sẽ tự động bắt tên Facebook của khách hàng hoặc bạn có thể chỉnh lại tên ở ô tên khách hàng khi tạo đơn.
Ví dụ:
Gửi tin nhắn theo mẫu, khi khách nhấn vào mẫu này sẽ hiển thị thông tin đơn.
Lưu ý: Tin nhắn mẫu không thay đổi được nội dung vì đây là mẫu lấy về từ API của Facebook. Nếu muốn thay đổi các nội dung vui lòng cài đặt theo nội dung tự soạn sẵn bên dưới.
Gửi tin nhắn theo mẫu tự soạn.
Chỉ áp dụng cho loại đơn gửi qua Nhanh, không áp dụng cho đơn shop tự vận chuyển ngoài (loại Tự vận chuyển).
Khi shop thao tác nhấn Gửi đơn sang hãng vận chuyển, trạng thái đơn sẽ là Chờ thu gom
Khi đơn hàng ở trạng thái Thành công. Hệ thống sẽ gửi tự động một tin nhắn tới khách theo mẫu soạn trước.
Tương tự đối với đơn hàng ở trạng thái Thất bại, sẽ gửi tin nhắn cho khách theo mẫu soạn trước
Trong nội dung tin nhắn chăm sóc không nên có bất cứ đường link dẫn nào, hay nội dung quảng cáo, nếu không sẽ bị khoá tính năng nhắn tin do Facebook tính đó là spam khách hàng.
Đơn hàng ở trạng thái Hết hàng, sẽ gửi tin nhắn cho khách theo mẫu soạn trước.
Trong nội dung tin nhắn chăm sóc không nên có bất cứ đường link dẫn nào, hay nội dung quảng cáo, nếu không sẽ bị khoá tính năng nhắn tin do Facebook tính đó là spam khách hàng.
Trường hợp khách hàng đang tham khảo sản phẩm nhưng chưa đưa ra quyết định mua hàng, chưa phản hồi lại tin nhắn của shop, bạn có thể cài đặt các tin nhắn gửi tự động sau các khoảng thời gian, thường kết hợp với gắn nhãn hội thoại (VD Đang tư vấn, Chưa chốt,...) để tạo các kịch bản chăm sóc hiệu quả nhất
Lưu ý
Khi bật cài đặt trên Vpage, sẽ có tác dụng cho các hội thoại sau khi thực hiện cài đặt, các hội thoại trước khi cài đặt sẽ không được áp dụng.
Cài đặt này chỉ áp dụng cho các khách hàng mới nhắn tin tới page lần đầu, không áp dụng cho khách hàng cũ.
Nhấn tích xanh để cài đặt và nhấn sửa điều kiện để sửa các thông tin, nội dung.
Lưu ý: Facebook hiện tại chỉ hỗ trợ gửi tin nhắn cho khách hàng mới trong vòng 24 giờ kể từ tin nhắn cuối của khách tới page. Ngoài thời gian đó sẽ không hỗ trợ gửi do chính sách của Facebook đối với các phần mềm tích hợp, bao gồm Vpage.
Tình huống:
Tự động gửi tin nhắn cho các khách hàng sau 2 tiếng (tính từ tin nhắn cuối của khách).
Chỉ gửi cho những hội thoại tin nhắn có gắn nhãn Đang hỏi.
Không gửi tin nhắn tự động trong khoảng thời gian từ 19:05 (hôm trước) - 7:30 (sáng hôm sau)
Nội dung: "Chào anh chị {FULL_NAME}, không biết mình đã chọn được sản phẩm nào ưng ý chưa ạ, anh chị cần bên em tư vấn thêm mẫu nào không ạ?", bạn sẽ cài đặt như sau.
Giải thích: Hệ thống sẽ tự động gửi cho tất cả các hội thoại tin nhắn có gắn nhãn hội thoại Đang hỏi, sau 2 tiếng kể từ tin nhắn cuối của khách, nhấn vào Trường {FULL_NAME} để chèn vào nội dung tin nhắn soạn trước, khi gửi tin nhắn cho khách, trường {FULL_NAME} này sẽ tự động bắt tên Facebook của khách
=> Ví dụ, khách có tên Facebook : Nguyễn Văn A => tin nhắn : Chào bạn Nguyễn Văn A, không biết bạn đã chọn được sản phẩm nào ưng ý chưa
{SPIN_1|SPIN_2} : chèn ngẫu nhiên giữa các từ. Áp dụng trong trường hợp tin nhắn bạn muốn thay đổi một chút để không bị tính là spam, nên mỗi tin nhắn gửi đi sẽ lần lượt thay đổi qua lại giữa hai hoặc nhiều từ.
=> Ví dụ: Chào anh chị, {cảm ơn|thank you|hẹn gặp lại} => tin nhắn: Chào anh chị, cảm ơn hoặc Chào anh chị, thank you hoặc Chào anh chị, hẹn gặp lại.
Lưu ý: Chỉ cài đặt 1 trong 2 cài đặt dưới đây:
Các hội thoại đã gắn những nhãn sau: Tin nhắn mời lại khách hàng sẽ được gửi với những hội thoại gắn toàn bộ các nhãn đã được cài đặt ở đây chứ không phải 1 trong những tag được cài đặt
Các hội thoại chưa gắn những nhãn sau: Tin nhắn mời lại khách hàng sẽ được gửi với những hội thoại gắn chưa gắn toàn bộ các nhãn đã được cài đặt chứ không phải 1 trong những tag được cài đặt Ví dụ: bạn có 10 tag từ 1-10 và muốn gửi tin cho những hội thoại gắn tag từ 1-> 5 thì bạn cài đặt Các hội thoại chưa gắn những nhãn sau: chọn các nhãn 6 -> 10 => Những hội thoại được gắn gắn nhãn bất kỳ từ 1-> 5 hoặc nhiều tag trong 1 -> 5 đều gửi được
Trường hợp 1: Nếu doanh nghiệp cài đặt 3 kịch bản Gửi tin nhắn mời lại khách hàng cho khách hàng mới với cùng 1 nhãn hội thoại và theo 3 khung giờ khác nhau ví dụ như:
Kịch bản 1: tự động gửi sau 1h
Kịch bản 2: tự động gửi sau 2h
Kịch bản 3: tự động gửi sau 3h
Thì trong 24h kể từ tin nhắn cuối của khách tới page, logic đi tin tự động sẽ như sau:
Tự động gửi kịch bản 1 > Khách phản hồi > Hệ thống tự động quay lại kịch bản 1
Tự động gửi kịch bản 1 > Khách không phản hồi > Tự động gửi kịch bản 2 > Khách không phản hồi > Tự động gửi kịch bản 3
Trường hợp 2: Bỏ nhãn hội thoại đang gắn (nhãn được cài đặt trong Gửi tin nhắn mời lại khách hàng) thì tin sẽ dừng đi tự động theo kịch bản. Ví dụ như: Tự động gửi kịch bản 1 > Tự động gửi kịch bản 2 > Bỏ nhãn hội thoại > Không gửi kịch bản 3
Trường hợp 3: Khi chọn nhãn hội thoại cài đặt Gửi tin nhắn mời lại khách hàng, trong bảng hiển thị nhãn chỉ hiển thị những nhãn được cài riêng cho page đang được cài đặt đi tin chứ không hiện nhãn được dùng chung cho các page trong doanh nghiệp
**Trường hợp 4:**Khi cài đặt các kịch bản mời khách có cùng 1 thời gian, ví dụ 3 kịch bản đều chọn là gửi đi sau 1 tiếng thì hiện sẽ không chạy được. Để chạy được tin nhắn mời khách kịch bản sau thời gian phải lớn hơn kịch bản trước.
Các cài đặt tại mục này sẽ áp dụng cho tất cả các bài viết, ngoại trừ những bài viết được cấu hình riêng ở mục Bài viết
Ẩn tất cả bình luận
Chỉ ẩn những bình luận chưa số điện thoại
Bình luận đã được ẩn đi ở trên sẽ được hiển thị lại tất cả bài viết sau thời gian 1 ngày/2 ngày.../15 ngày
Tự động nhấn thích khi trả lời bình luận
Cài đặt tự động trả lời bình luận: Bấm vào nút Cài đặt để mở popup cài đặt Tự động trả lời bằng 1 tin nhắn riêng hoặc Tự động trả lời bằng 1 bình luận
Cài đặt Tự động trả lời bằng 1 tin nhắn riêng sẽ giúp bạn tự động trả lời tin nhắn Shopee, Lazada bằng một tin nhắn văn bản và sẽ được hiển thị như sau
Cài đặt Tự động trả lời bằng 1 bình luận sẽ được hiển thị như sau
Cài đặt tự động xóa các bình luận spam: Bấm vào nút Cài đặt để mở popup nhập từ khóa muốn xóa tự động
Bạn truy cập Cài đặt > Hội thoại hoặc tại đây
Nếu trang của bạn chủ yếu là nội dung giải trí, truyền thông, chỉ có 1 số ít bài về bán hàng, hoặc quảng cáo, bạn không muốn kéo bình luận từ tất cả bài viết về Vpage, bạn có thể cài đặt Bỏ qua tất cả hội thoại từ bình luận.
Bạn có thể tuỳ chọn cài đặt kéo bình luận về từ livestream, Các bài viết có chứ từ khoá trong danh sách đã cài đặt hoặc chọn riêng các bài viết cần kéo hội thoại từ bình luận.
Khi bật cài đặt này, các hội thoại mà khách hàng thả cảm xúc sẽ được đánh dấu là đã đọc chứ không hiển thị như tin nhắn mới.
Trước đây Vpage đã có cài đặt xoá bình luận spam trên bài viết, nay áp dụng thêm cho tin nhắn để lọc bớt các tin nhắn spam không cần thiết.
Khi page bị spam: Tìm đặc điểm chung của các nội dung spam, VD số điện thoại của đối tượng spam, link website, hoặc 1 vài từ khóa như: Trang cá độ uy tín, Hỗ trợ vay vốn, Lộ clip... copy các từ khóa này vào ô Nhập từ khoá để hệ thống tự động xóa bình luận và Enter để nhập từ khoá tiếp theo.
Bạn có thể bật cài đặt Chặn tài khoản gửi các bình luận, tin nhắn spam này để các tài khoản spam đó không thể bình luận, gửi tin nhắn hoặc thực hiện các hành động khác trên trang.
Lưu ý: Không cài đặt các từ khóa chung chung, để tránh chặn nhầm các nội dung từ khách hàng thật sự.
Hệ thống sẽ tự động đánh dấu các hội thoại thành chưa đọc và chưa trả lời trong khoảng thời gian tùy chọn.
Tình huống: Khi khách nhắn đến, có tin nhắn tự động từ botchat hoặc cài đặt trả lời tự động (không phải trả lời từ Vpage), thì sẽ đánh dấu hết các hội thoại đó thành chưa đọc, chưa trả lời. Tính luôn cả trường hợp shop trả lời trực tiếp từ Facebook.
Lưu ý
Khi nhấn vào xem hội thoại đó trên Vpage, sẽ lại đánh dấu là đã đọc.
Khi tiếp tục có trả lời bằng bất kể hình thức hay phần mềm nào không phải Vpage. Sẽ đánh dấu là chưa đọc.
Khi hết phiên làm việc > khách nhắn tin tới > nếu có cài đặt chat bot trả lời tự động > ghi nhận hội thoại thành chưa đọc trên Vpage để hôm sau nhân viên kiểm tra lại các hội thoại đó. Mục đích là không để sót hội thoại trả lời khách > chăm sóc lại khách hàng.
Tình huống thực tế: Khách mới nhắn tin đến page của bạn, họ có một số thắc mắc, các thắc mắc đó nhiều khách hàng hay hỏi, thì shop có thể soạn các nội dung liên quan, khách sẽ chỉ cần chọn các nội dung đó mà không phải nhấn gõ => Trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
Chúng ta sẽ phải cài đặt nút bắt đầu* trước, sau đó mới cài đặt các phần khác được.
Lưu ý: Nhấn lưu để lưu cài đặt sau mỗi thay đổi.
Cài đặt lời chào khi khách nhắn tin
Cài đặt menu cố định
Cài đặt câu hỏi thường gặp
Kết quả cài đặt sẽ hiển thị như sau
Phần cài đặt này sẽ hỗ trợ liên kết thiết bị in để in bình luận trên app Nhanh Omni Chat khi bạn livestream.
Chỉ áp dụng cho App Nhanh Omni Chat trên Android, IOS hiện chưa hỗ trợ.
Kết nối qua wifi cần điền thêm ipAddress và portId của máy in.