Hình thức chăm sóc

Tình huống sử dụng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng và quan tâm. Các kênh chăm sóc khách hàng thì rất đa dạng với nhiều hình thức khác nhau. Nhanh.vn sẽ đưa ra một số hình thức chăm sóc phổ biên hiện nay

  • Chăm sóc khách hàng qua điện thoại: Cách chăm sóc khách hàng qua điện thoại tuy là phương thức truyền thống nhưng mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp lựa chọn hình thức này khách hàng sẽ dễ khiến người tiêu dùng hài lòng và cảm thấy được chăm sóc tận tình hơn các hình thức khác. Doanh nghiệp có thể gọi điện hoặc gửi tin nhắn chăm sóc khi lựa chọn hình thức này

  • Chăm sóc khách hàng qua email: Hộp thư điện tử đem lại nhiều sự tiện lợi cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng. Bởi vì họ có thể tiết kiệm được thời gian và tiếp cận được nguồn thông tin lớn. khi khách hàng gặp vấn đề cần giải quyết thì doanh nghiệp có thể gửi mail bất cứ lúc nào. Đồng thời cuộc trò chuyện cũng sẽ được lưu lại để làm tư liệu tham khảo.

  • Hỗ trợ tặng điểm, tặng tiền cho khách hàng: Đối với những doanh nghiệp có sử dụng tích điểm cho khách hàng có thể sử dụng hình thức này để tặng điểm và tặng tiền cho khách hàng. Đây là là một hình thức chăm sóc khuyến khích khách hàng quay trở lại mua hàng. Số điểm, số tiền khách hàng được tặng có thể sử dụng trực tiếp vào các hóa đơn mua hàng sau đó. Ngoài ra Nhanh.vn còn hỗ trợ hình thức trừ điểm và trừ tiền cho khách hàng

Danh sách hình thức chăm sóc khách hàng

Để sử dụng tính năng doanh nghiệp truy cập vào Khách hàng >> Hình thức chăm sóc khách hàng hoặc truy cập nhanh tại đây

Đây là giao diện của hình thức chăm sóc khách hàng

  • Hành động: Loại hành động chăm sóc đã tạo

  • Tên: Tên của hình thức chăm sóc

  • Người tạo: Người tạo hình thức chăm sóc

  • Thời gian tạo: Thời gian tạo hình thức chăm sóc

Bộ lọc

  • Hình thức chăm sóc: Lọc tìm theo tên hình thức chăm sóc đã tạo

  • Hành động: Các loại hình thức chăm sóc mặc định trên Nhanh.vn

    • Tặng điểm: Doanh nghiệp cộng điểm trực tiếp cho khàng

    • Trừ điểm: Doanh nghiệp trừ điểm hiện có của khách hàng

    • Tặng tiền tích lũy: Hành động này làm tăng số tiền tích lũy mua hàng của khách (hành động này có thể làm tăng cấp độ khách hàng nếu doanh nghiệp cài đặt cấp độ khách hàng)

    • Trừ tiền tích lũy: Hành động này làm tăng số tiền tích lũy mua hàng của khách (hành động này có thể làm giảm cấp độ khách hàng nếu doanh nghiệp cài đặt cấp độ khách hàng)

    • Gọi điện: Chăm sóc khách hàng gọi điện trực tiếp qua điện thoại hoặc các ứng dụng công nghệ để trò chuyện với khách hàng, tùy thuộc vào mục đích chăm sóc

    • Nhắn tin: Chăm sóc khách hàng nhắn tin qua điện thoại hoặc các ứng dụng công nghệ (facebook, zalo, viber,...) để trò chuyện với khách hàng, tùy thuộc vào mục đích chăm sóc

    • Gửi email: Doanh nghiệp gửi thông tin tin liên quan về sản phẩm, lời tri ân, quà tặng, chương trình khuyến mãi,... đến khách hàng của mình

    • Nhận cuộc gọi: Khi doanh nghiệp nhận được cuộc gọi cần hỗ trợ từ khách có thể sử dụng hình thức này để ghi nhận lại

    Sau khi điền thông tin cần lọc ở các trường, doanh nghiệp nhấn nút Lọc để nhận kết quả cần tìm kiếm

Các nút thao tác

  • Thêm mới: Tạo mới hình thức chăm sóc

Thêm hình thức chăm sóc

Bước 2: Điền các thông tin yêu cầu

  • Tên: Tên hình thức chăm sóc cần tạo

  • Hành động: Lựa chọn 1 trong 7 hành động mặc định trên nhanh.vn

  • Lựa chọn sau khi lưu dữ liệu: Tiếp tục thêm quay lại trang thêm hình thức chăm sóc hoặc Hiện danh sách trở về danh sách hình thức chăm sóc

Bước 3: Nhấn Lưu để hoàn tất quá trình thêm mới

  • Sau khi thêm mới hình thức chăm sóc sẽ xuất hiện trên Danh sách hình thức chăm sóc

  • Khi tạo Lý do chăm sóc khách hàng, các hình thức vừa tạo sẽ xuất hiện ở ô Hình thức

  • Khi thêm mới lịch sử chăm sóc khách hàng các hình thức vừa tạo sẽ xuất hiện trong ô Kiểu tặng tương ứng với hành động chăm sóc đã chọn ở thêm mới

Last updated