Kết nối CAPI (Conversion API) trên Vpage, tạo tệp dữ liệu (dataset) cho page Faceook, Instagram
Các sự kiện chuyển đổi như Mua hàng sẽ được chuyển về Trình quản lý quảng cáo của Meta theo API mới là Conversions API (CAPI) thay cho API cũ Events API.
Các fanpage cần cài đặt để có thể đồng bộ sự kiện mua hàng lên Facebook.
Hiện tại Facebook vẫn đang hỗ trợ cả 2 loại API, nếu bạn chưa cài đặt CAPI, Vpage sẽ vẫn bắn sự kiện dùng Events API, nhưng khuyến cáo bạn nên kết nối Conversations API để tránh gián đoạn khi Facebook bỏ Events API.
Giới thiệu Conversions API
CAPI là một phương thức mới giúp gửi các sự kiện chuyển đổi (VD: Thêm vào giỏ hàng, Mua hàng...) về Trình quản lý Quảng cáo (Ads Manager). Events API cũ chỉ hỗ trợ với Facebook thì nay CAPI đã hỗ trợ cả Instagram.
CAPI giúp cho nhà quảng cáo, khi dùng Vpage, có thể gửi dữ liệu đơn hàng về cho Meta. Các dữ liệu đó được lưu trữ tại một Tệp dữ liệu (Dataset).
Dựa trên những dữ liệu này, Facebook sẽ có thể tự động học hỏi và tối ưu quảng cáo để tiếp cận đúng tệp khách hàng của bạn hơn, giúp quảng cáo của bạn sẽ hiệu quả hơn.
CAPI chỉ cần một API duy nhất cho toàn bộ dữ liệu sự kiện từ các nguồn khác nhau.
Xem chi tiết về CAPI theo tài liệu của Facebook tại đây.
Cách cài đặt CAPI
Câu hỏi: Bạn cần làm gì để cài đặt CAPI?
Để xem và quản lý việc liên kết CAPI trên Vpage: Bạn truy cập mục Cài đặt > Meta Conversions API tại đây.
Nếu fanpage của bạn có hiện Dataset ID, nghĩa là đã được chuyển đổi sang CAPI.
Nếu bạn không thấy fanpage hiện thị Dataset ID, bạn có thể bấm vào nút Kết nối và làm theo các hướng dẫn của Meta để kết nối Dataset.
Dataset (Tệp dữ liệu)
Tệp dữ liệu giúp bạn kết nối và quản lý dữ liệu sự kiện từ các nguồn khác nhau. Nguồn này có thể là cả website, ứng dụng mobile, dữ liệu bán hàng tại quầy, dữ liệu nhắn tin từ các bên thứ 3 như Vpage,...
Nói cách khác, tệp dữ liệu sẽ là nơi lưu trữ tất cả các hoạt động từ các nguồn khác nhau mà bạn liên kết.
Cách tạo và quản lý Tệp dữ liệu (dataset)
Trước khi kết nối CAPI, bạn cần lưu ý những điều sau:
Mỗi trang Facebook, IG sẽ chỉ kết nối được với 01 dataset. Có nghĩa là bạn không thể kết nối 2 trang Facebook vào 01 dataset. Tuy nhiên bạn có thể kết nối 01 trang Facebook + 01 trang IG vào cùng 1 dataset.
Mỗi dataset có thể chứa sự kiện của 01 Facebook + 01 IG, tuy nhiên để tiện thống kê, bạn nên tạo riêng dataset cho từng trang.
Người kết nối phải có quyền ADMIN trên Business Manger đó, có quyền quản lý các Facebook Page và IG cần kết nối.
Các Facebook page, IG này nằm trong một doanh nghiệp trên Vpage.
Trong quá trình cài đặt CAPI, bạn cần chọn ĐÚNG page Facebook và IG đang có trong doanh nghiệp của bạn.
Nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều PAGE, IG, trong quá trình cài đặt dưới đây, bạn có thể tạo hàng loạt dataset.
IG và page Facebook liên kết cần được quản lý trong 01 Business Manager. Cách tạo Business Manager tham khảo tại đây
Các bước kết nối CAPI trên Vpage:
Bước 1: Truy cập vào Vpage > Cài đặt > Meta Conversion API. Tại mục Kết nối Meta Conversion API, nhấn nút Kết nối
Bước 2: Chọn BM chứa page Facebook/IG của bạn
Bước 3: Nhấn tiếp tục
Bước 4: Chọn các page Facebook và IG mà bạn muốn kết nối CAPI
Bước 5: Đặt tên cho Tệp dữ liệu
Bước 6: Xác nhận lại các Lựa chọn trước đó, sau đó ấn nút Đã hiểu
Bước 7: Hệ thống sẽ quay trở lại màn hình Cài đặt, bạn chờ khoảng 10 giây là sẽ thấy hiện tên page và ID của tệp dữ liệu được kết nối với page đó
Tới đây, các bước thiết lập đã hoàn thành. Khi bạn tạo đơn hàng cho khách trên Vpage, dữ liệu sẽ thông qua CAPI truyền về Tệp dữ liệu (Dataset) và kết nối với Ads Manager để thống kê và tối ưu quảng cáo.
Gợi ý:
Bạn có thể quản lý tệp dữ liệu này tại: https://business.facebook.com/latest/settings/events_dataset?business_id=<BM ID của bạn>
Hoặc: https://business.facebook.com/events_manager2/overview
Hoặc: https://business.facebook.com/events_manager2/list/dataset/<ID tệp dữ liệu của bạn>
Gửi giá trị đơn hàng sang Meta
Sau khi bạn kết nối CAPI hoặc vẫn đang dùng Events API, các đơn hàng (tạo từ Facebook và Instagram) sẽ được Vpage gửi lên trình quản lý quảng cáo của Facebook:
Giúp xem báo cáo Ads biết được doanh thu.
Giúp Facebook tối ưu quảng cáo tốt hơn.
Giúp mở khóa tính năng Tối ưu lượt mua hàng trên Facebook Ads.
Cài đặt gửi sự kiện mua hàng
Bạn có thể truy cập tại mục Cài đặt > Meta Conversions API trên Vpage để cài đặt cho tính năng này.
Khi bạn nhấn bật xanh lựa chọn nào, hệ thống sẽ tự động cài đặt tính năng đó.
Gửi toàn bộ đơn tạo trên Vpage sang Facebook: Hệ thống sẽ tự động gửi dữ liệu của tất cả đơn hàng được tạo trên Vpage sang Facebook.
Chỉ gửi những đơn được tạo từ hội thoại tới từ quảng cáo (có ghi nhận ad_id ở hội thoại đó): Hệ thống sẽ tự động gửi dữ liệu của tất cả đơn hàng được tạo từ hội thoại có gắn ad_id trên Vpage sang Facebook.
Sau khi bạn bật cài đặt, Vpage sẽ ghi nhận dữ liệu và đẩy lên trình quản lý quảng cáo của Meta theo 2 cách bên dưới:
Khai báo tự động theo đơn hàng
Khai báo thủ công
Tự khai báo thủ công nếu chỉ dùng chat, không tạo đơn (nhấm vào Giỏ hàng ở góc hội thoại)
Báo cáo tạo đơn hàng sang Meta
Bạn truy cập Báo cáo > Tạo đơn hàng sang Meta
Báo cáo tổng hợp dữ liệu từ cả đơn tạo tự động ở bên phải khung chat hoặc khai báo thủ công ở trang chi tiết hội thoại. Đây chính là dữ liệu Vpage gửi lên trình quản lý quảng cáo của Meta, nay hiện ra để giúp bạn theo dõi thêm lịch sử này.
Lưu ý: Dữ liệu này được lưu trữ 6 tháng, các báo cáo cũ hơn xin vui lòng xem ở báo cáo đơn hàng bên POS Nhanh.vn hoặc xem trên trình quản lý quảng cáo của Meta.
Bạn có thể xem 2 tab thống kê tổng theo từng ngày hoặc chi tiết theo từng đơn hàng.
Câu hỏi thường gặp
1. Gửi giá trị đơn hàng sang Meta bị báo lỗi
Một số lỗi thường gặp khi gửi giá trị đơn sang Meta
Các hội thoại đến từ quảng cáo, khi bấm vào chi tiết hội thoại không hiển thị nội dung bài viết quảng cáo
Đơn sau khi được tạo ở Vpage cũng không hiển thị lượt mua hàng lên chiến dịch quảng cáo.
Log gửi giá trị đơn sang Meta báo "hành động bạn đang thực hiện bị từ chối do các quy định bảo mật mới áp dụng ở Châu Âu và Nhật Bản"
Nguyên nhân:
Do page:
Page khai địa chỉ ở Japan / Euro. Bạn có thể truy cập tại đây để kiểm tra địa chỉ của page
Page có 1 quản trị viên khai ở Japan / Euro
Do khách hàng khai báo địa chỉ ở Japan / Euro
=> Hướng giải quyết: Nếu là trường hợp 1 thì bạn sửa lại địa chỉ page về đúng Việt Nam hoặc gỡ admin thì hệ thống sẽ mất vài ngày để cập nhật lại đúng thông tin. Nếu là trường hợp 2 thì chỉ bị lỗi với những khách đó, các khách khác không bị
Last updated
Was this helpful?