Xác thực OA

Hướng dẫn xác thực tài khoản OA

Quy trình đăng ký xác thực

Bước 1

  • Truy cập trang quản lý Official Account tại đây >> Chọn OA cần xác thực

Bước 2

  • Chọn mục Quản lý >> Xác thực OA

Bước 3

  • Chọn cách xác thực phù hợp với tên OA & chọn bộ hồ sơ phù hợp.

  • Lựa chọn 1 trong 3 phương án xác thực:

    • Xác thực theo tên doanh nghiệp: Áp dụng cho doanh nghiệp sử dụng tên được thể hiện trên GPKD làm tên OA

    • Xác thực theo tên thương hiệu: Áp dụng cho doanh nghiệp có tên OA khác với tên trên GPKD, doanh nghiệp CÓ giấy xác nhận đăng ký thương hiệu do Cục sở hữu trí tuệ cấp.

    • Xác thực theo tên giao dịch khác: Áp dụng cho doanh nghiệp có tên OA khác với tên trên GPKD, doanh nghiệp KHÔNG có giấy xác nhận đăng ký thương hiệu do Cục sở hữu trí tuệ cấp.

  • Lưu ý: Trong thời gian duyệt chứng thực, bạn không thể nộp thêm các tài liệu khác lên hệ thống.

Bước 4

  • Chọn và nộp file giấy tờ xác thực.

Thông báo kết quả xác thực tài khoản

  • Sau khi xác minh các tài liệu bạn cung cấp lên hệ thống, Zalo Official Account sẽ thông báo đến bạn kết quả xác thực. Kết quả xác thực sẽ được thông báo theo 2 hình thức: Thành công hoặc từ chối. Kết quả sẽ được thông báo trực tiếp đến tài khoản Zalo của quản trị viên quản lý OA thông qua OA Zalo Official Account.

Xác thực lại tài khoản

  • Bạn có thể yêu cầu chứng thực tài khoản lại sau khi nhận được kết quả xác thực từ Zalo Official Account. Quy trình nộp lại giấy phép xác thực tương tự như quy trình xác thực tài khoản ở lần đầu.

Các tài liệu được chấp nhận chứng thực

Tick xác thực OA là một trong những yếu tố quan trọng giúp khách hàng nhận diện được doanh nghiệp/thương hiệu rõ ràng, uy tín trên Zalo. Khi tài khoản OA được xác thực, doanh nghiệp không chỉ dễ dàng quản lý thương hiệu mà còn được ưu tiên sử dụng các tính năng nổi bật từ Zalo OA.

Cần xác định được tên OA là tên thương hiệu hay tên doanh nghiệp

  • Xác định đúng tên OA đang sử dụng là tên doanh nghiệp hay tên thương hiệu là điều tiên quyết cho quá trình xác thực thành công OA. Để xác định tên OA là tên doanh nghiệp hay tên thương hiệu, bạn có thể dựa vào tên doanh nghiệp đã đăng ký với sở kế hoạch đầu tư. Tên doanh nghiệp đăng ký sẽ được thể hiện rõ trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (GPKD).

    • Nếu tên OA trùng với tên doanh nghiệp đã đăng ký trên giấy phép,tên OA được xem là tên doanh nghiệp, chủ sở hữu OA có thể xác thực OA theo phương án xác thực OA theo tên doanh nghiệp.

    • Nếu tên OA không trùng khớp với tên doanh nghiệp đã đăng ký trên GPKD, tên OA lúc này được xem là tên thương hiệu. Chủ sở hữu OA có thể lựa chọn phương án xác thực theo tên thương hiệu (nếu OA có giấy xác nhận đăng ký thương hiệu do Cục sở hữu trí tuệ cấp) hoặc phương án xác thực theo tên giao dịch khác đối với các trường hợp không có giấy xác nhận thương hiệu.

Trường hợp xác thực theo tên doanh nghiệp thành công

Xác thực bằng GPKD + CCCD/CMND

  • OA cung cấp 2 loại giấy phép thỏa mãn điều kiện GPKD và CMND/CCCD/Hộ chiếu người đăng ký doanh nghiệp. Trong đó, CMND/CCCD/Hộ chiếu phải đảm bảo yếu tố là bản gốc, 2 mặt và thông tin trên CMND/CCCD/Hộ chiếu phải trùng khớp với thông tin người đại diện doanh nghiệp đã dùng trên GPKD.

Giấy phép chấp nhận

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

  • Giấy chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu

Xác thực bằng công văn

  • OA cung cấp công văn đảm bảo đủ các mục theo mẫu công văn xác thực mở tài khoản OA đã quy định, có chữ ký người thực hiện công văn và dấu mộc công ty

  • Lưu ý: Thông tin người liên hệ phải là thông tin admin/chủ sở hữu hiện tại của OA

Giấy phép chấp nhận

  • Công văn yêu cầu chứng thực tài khoản dịch vụ

Trường hợp xác thực theo tên thương hiệu thành công

  • Đối với các OA sử dụng phương án xác thực theo tên thương hiệu. OA phải cung cấp được giấy xác nhận đăng ký nhãn hiệu do Cục Sở Hữu Trí Tuệ cấp, có thể hiện rõ ràng tên thương hiệu mà chủ sở hữu đề trình bảo hộ đã được công nhận.

  • Zalo OA sẽ từ chối các giấy tờ chưa đủ thông tin công nhận thương hiệu trên (ví dụ như tờ khai thương hiệu, giấy chấp thuận tờ khai thương hiệu,..)

Giấy phép chấp nhận

  • Giấy xác nhận đăng ký nhãn hiệu do Cục Sở Hữu Trí Tuệ cấp

Giấy phép không chấp nhận

  • Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm

  • Bản công bố sản phẩm

  • Tờ khai đăng ký nhãn hiệu

  • Quyết định về việc chấp nhận đơn hợp lệ

  • Giấy xác nhận nội dung quảng cáo

Trường hợp xác thực theo tên giao dịch khác

  • Đối với các OA không đăng ký bảo hộ thương hiệu với Cục Sở Hữu Trí Tuệ, OA phải thực hiện xác thực doanh nghiệp và cung cấp cho Zalo ít nhất 2 yếu tố chứng minh thương hiệu, gồm:

Hình ảnh bảng hiệu của công ty

  • Hình ảnh bảng hiệu của công ty, cửa hàng nhưng nếu trùng với Doanh Nghiệp/ Thương Hiệu lớn thì vẫn phải cung cấp Giấy Chứng Nhận ĐK nhãn hiệu/ Giấy Ủy Quyền hoặc đổi tên OA cho phù hợp.

Hình ảnh website

  • Hình ảnh website phải có thông tin về công ty sở hữu

  • Link báo chí chứng minh về việc đã và đang sử dụng tên giao dịch

  • Link Fanpage đã được tick xanh của facebook hoặc hoặc xác thực Facebook Busines, Line OA, … & hình ảnh chứng minh quyền sở hữu trang Facebook, Line OA,.. đó

Ứng dụng công nghệ

  • Đối với các ứng dụng công nghệ thì có thể cung cấp hình ảnh từ App Store/ Google Play chứng minh quyền sở hữu tên giao dịch

Giấy xác nhận Đăng ký tên miền/ tên ứng dụng

Lưu ý: Trong 1 số trường hợp Zalo OA xác định OA có hợp đồng/giấy ủy quyền làm NPP/đại lý ủy quyền cho thương hiệu công ty chủ quản. Zalo OA có quyền yêu cầu chủ tài khoản/quản trị viên đổi tên OA có cụm “NPP”, “đại lý ủy quyền”,... để làm rõ thông tin.

Các vấn đề thường gặp khi xác thực không thành công

Những lý do dưới đây có thể khiến tài khoản OA của bạn bị từ chối xác thực

  • Giấy tờ bị từ chối: Để khắc phục vấn đề này, bạn phải gửi giấy tờ hợp lệ được liệt kê trong danh sách giấy tờ mà Zalo yêu cầu.

  • Giấy tờ xác thực chưa hoàn chỉnh : Zalo không chấp nhận những giấy tờ do doanh nghiệp cung cấp mà không có chữ ký và con dấu chính thức đi kèm. Người dùng cần cung cấp giấy tờ xác thực đã được phê duyệt, có chữ ký và/hoặc con dấu chính thức. .

  • Không thể kiểm tra được hình ảnh giấy tờ: Hình ảnh giấy tờ người dùng cung cấp có kích thước nhỏ, mờ, có độ phân giải thấp hoặc nằm trong file bị lỗi hoặc có dấu hiệu chỉnh sửa. Vui lòng cung cấp hình ảnh giấy tờ ở định dạng hoặc độ phân giải cao hơn.

  • Giấy tờ đã hết hạn sẽ bị từ chối. Nếu giấy tờ đã hết hạn, vui lòng gia hạn và cung cấp giấy tờ mới vẫn còn hiệu lực.

  • Tên trong giấy tờ cung cấp để xác thựckhông khớp với tên đăng ký OA: Tên trong giấy tờ bạn đã gửi không khớp với tên đăng ký OA. Cách khắc phục vấn đề này: cập nhật tên OA giống như trong giấy tờ chứng minh, hoặc cung cấp giấy tờ khác chứng minh tên đăng ký OA của bạn hợp lệ.

  • Giấy tờ không nêu địa chỉ doanh nghiệp, chỉ nêu một phần địa chỉ hoặc nêu địa chỉ không khớp với địa chỉ doanh nghiệp của bạn: Giấy tờ của bạn phải nêu thông tin đầy đủ về địa chỉ của doanh nghiệp bạn. Vui lòng cung cấp giấy tờ, có nêu tên hợp pháp VÀ địa chỉ của doanh nghiệp bạn.

  • Giấy tờ không nêu số điện thoại doanh nghiệp hoặc số điện thoại trên đó không khớp với số điện thoại của doanh nghiệp bạn: Giấy tờ của bạn phải nêu thông tin bắt buộc về số điện thoại. Vui lòng cung cấp giấy tờ, có nêu tên hợp pháp VÀ số điện thoại trùng khớp của doanh nghiệp bạn.

  • Cần cung cấp thêm giấy tờ để xác minh: Đối với 1 số trường hợp đặc biệt, Zalo có thể yêu cầu người dùng cung cấp thêm 1 số giấy tờ để bổ sung.

  • Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu bị từ chối: Vui lòng đảm bảo giấy chứng nhận nhãn hiệu được cấp bởi Cục Sở hữu trí tuệ đã được phê duyệt và vẫn còn trong thời gian có hiệu lực.

Nguồn: Zalo Offical Account

Last updated