Bán hàng
Bán hàng giúp bạn quản lý tất cả các nghiệp vụ bán lẻ, bán sỉ, trả hàng... tại cửa hàng.
Các nghiệp vụ mà bạn có thể thực hiện trong Bán hàng:
Hóa đơn nháp là các hóa đơn được lưu mẫu trước nhằm lưu lại thông tin khách hàng - sản phẩm khách muốn mua (dự định sẽ mua).
Hóa đơn nháp không ghi nhận doanh thu - lợi nhuận hay giảm trừ tồn kho của các sản phẩm nằm ở trạng thái nháp.
Có thể sử dụng hóa đơn nháp để tạo thành hóa đơn bán hàng cho khách hàng, giúp bộ phận thu ngân tiết kiệm thời gian xử lý hóa đơn cho khách.
Thêm hóa đơn bán lẻ dùng để tạo hóa đơn bán hàng (bán lẻ) cho khách đến mua tại cửa hàng. (tham khảo hướng dẫn hóa đơn bán lẻ tại đây)
Bán sỉ hay bán buôn (phương ngữ miền Nam) là hình thức bán một khối lượng lớn hàng hóa cho các nhà bán lẻ, các người dùng công nghiệp, thương nghiệp hoặc các nhà bán sỉ khác.
Bán sỉ thường áp dụng, hoặc nhằm vào các trung gian thương mại như tổng đại lý, đại lý các cấp. Những khách hàng mua với số lượng lớn như khách mua cho các dự án cũng có thể được áp dụng giá bán sỉ.
Việc bán sỉ thường làm xuất hiện một mức giá đặc biệt gọi là giá bán sỉ.
Giá bán sỉ có thể quy định kiểu bậc thang theo các mức khối lượng hàng bán ra nhằm khuyến khích tổng đại lý, đại lý mua nhiều mà vẫn đảm bảo sự cân bằng và công bằng về giá trong hệ thống thương mại. Tùy từng trường hợp mà giá bán sỉ (bán sỉ) khác nhau với số lượng đơn hàng càng lớn thì giá gốc lấy càng rẻ. (tham khảo hướng dẫn hóa đơn bán sỉ tại đây)
Quy định đổi trả hàng hóa:
Đổi hàng: Là hoạt động Doanh nghiệp làm việc với nhà cung cấp hoặc khách hàng để thực hiện việc đổi hàng để nhận lại hàng thay thế.
Trả hàng: Là hoạt động quý khách trả lại hàng hóa mà quý khách không nhận do lỗi từ nhà cung cấp, lỗi dịch vụ của Doanh nghiệp - Nhà cung cấp khác hoặc do mong muốn chủ quan của Quý khách. Thao tác trả hàng bạn có thể tham khảo tại đây
Các chương trình khuyến mại ngày càng đa dạng, linh hoạt từ giảm giá, tặng thành phẩm đến những chương trình phức tạp kéo dài như tích điểm đổi quà,… tất cả đều nhằm một mục đích chung để kéo người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Ai cũng biết lợi ích của khuyến mãi là gì nhưng ít ai quan tâm mặt trái của vấn đề liệu có tồn tại.
Khuyến mãi mang trong mình rất nhiều những điểm tích cực nhưng nó đồng thời cũng là một trong những tác nhân tiêu cực tác động lên thị trường.
Khuyến mãi tặng quà là hình thức tặng quà cho người mua hàng khi mua sản phẩm của bạn. Đây là một trong những hình thức khuyến mại đơn giản, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao.
Người tiêu dùng thường có xu hướng yêu thích được thêm lợi ích vật chất từ việc mua hàng của bạn. Vì vậy đây là cách trực tiếp giúp thuyết phục họ mua nhiều hơn. Do có khuyến mại nên có thể họ sẽ mua hàng đủ xài cho 2 tháng thay vì chỉ 1 tháng như nhu cầu ban đầu nên dễ dẫn đến tình trạng hết hàng tặng kèm - thiếu sót. Do đó Nhanh.vn đã có cách giải quyết vấn đề này là Tính năng: Nợ quà tặng.
Nợ quà tặng là gì? Nợ quà tặng được hiểu như đúng cái tên của nó, nhưng trên Nhanh.vn nó giúp ích cho Doanh nghiệp rất nhiều như Lưu giữ/ ghi chép và quản lí những quà tặng bị thiếu sót của Doanh nghiệp với khách hàng trong những lần có Chương trình Khuyến mãi tặng quà. Và giúp Doanh nghiệp theo dõi được số tồn sản phẩm một cách chính xác hơn.
Để xem hướng dẫn sử dụng tính năng nợ quà tặng, Doanh Nghiệp vui lòng truy cập tại đây.
Nhập máy cũ là Doanh nghiệp sẽ nhập (mua) lại các thiết bị máy móc đã qua sử dụng của 1 cá nhân hay đối tượng nào đó về để phục vụ mục đích kinh doanh.
Thường sử dụng khi có khách hàng muốn bán IMEI cũ cho doanh nghiệp, bạn muốn tạo phiếu nhập Nhà cung cấp (NCC) nhưng lại ghi thông tin dưới dạng khách hàng.
Tạo phiếu nhập máy cũ: chọn cửa hàng, điền IMEI sẽ mua, sản phẩm gắn với IMEI, giá mua sản phẩm IMEI, giá bán sản phẩm IMEI (nếu có), thông tin khách hàng, tiền trả khách hàng (chọn tài khoản kế toán nếu có).
Thao tác nhập máy cũ bạn có thể tham khảo tại đây
Lưu ý khi nhập máy cũ (IMEI): Sau khi lưu phiếu sẽ tạo là phiếu nhà cung cấp nhưng hạch toán kế toán sẽ theo tên khách hàng (với doanh nghiệp dùng kế toán).
Last updated