Báo cáo
Last updated
Last updated
Chú ý: Các báo cáo trên Vpage chỉ hiển thị khi bạn đăng nhập tài khoản với nhóm quyền Giám đốc doanh nghiệp
Khách hàng mới: là khách hàng lần đầu xuất hiện trên Vpage (những khách trước đó đã liên lạc nhưng chưa có trên Vpage sẽ tính là mới sau khi ghi nhận)
Hội thoại bình luận mới: là hội thoại lần đầu xuất hiện trên Vpage do khách để lại bình luận trên fanpage (khách để lại nhiều bình luận trên 1 bài viết sẽ chỉ tính là 1 hội thoại).
Hội thoại tin nhắn mới: là hội thoại lần đầu xuất hiện trên Vpage do khách nhắn tin tới fanpage.
Số điện thoại quét được: là các số điện thoại khách để lại ở các bình luận hoặc tin nhắn mà phần mềm quét được.
Cột tổng: là tổng của tất cả các ngày đang xem tính theo dòng.
Khách hàng nhắn tin, bình luận: được ghi nhận theo ngày, cùng một khách có thể ghi nhận cho nhiều ngày nếu chăm sóc những ngày đó.
Tổng khách chăm sóc: là tổng hợp của khách nhắn tin và bình luận, nếu khách đó được chăm sóc bằng cả nhắn tin và bình luận thì chỉ ghi nhận chăm sóc 1 khách
Tại các trang Báo cáo sẽ mặc định có nút Thao tác > Xuất excel
Ngoài ra nếu muốn hiển thị thêm xuất dữ liệu tới Google Sheets, bạn có thể kết nối tài khoản Google trước theo hướng dẫn tại đây thì hệ thống sẽ tự động xuất hiển thị thêm lựa chọn.
Bạn truy cập Báo cáo > Tổng quan
Báo cáo này cung cấp thông tin tổng quan về khách hàng mới, hội thoại và doanh thu của doanh nghiệp trong khoảng thời gian lọc.
(1): Xem theo Doanh nghiệp (trong trường hợp tài khoản nhanh quản lý nhiều Doanh nghiệp)
(2): Số lượng hội thoại theo tin nhắn và bình luận
(3): Số khách hàng mới và số điện thoại quét được
(4): Doanh thu và số lượng đơn hàng của doanh nghiệp tạo qua Vpage
(5): Biểu đồ tổng quan trong khoảng thời gian lọc
Báo cáo hiện tại đã hỗ trợ xem theo lượt tương tác, thống kê khách mới, khách cũ, tin nhắn của khách mới, tin nhắn của khách cũ, bình luận của khách mới và bình luận của khách cũ.
Ngoài ra bạn cũng có thể xem theo 6 tháng gần đây, trỏ vào cột hoặc biểu đồ tròn để hiển thị số lượng của dữ liệu
Xem theo thống kê tương tác 30 ngày gần nhất, phần thống kê này sẽ hiển thị số liệu theo ngày và biểu đồ đường.
Bạn truy cập Báo cáo > Tương tác
Báo cáo được chia thành 2 phần:
Tại báo cáo này thống kê số lượng khách hàng cũ, khách hàng mới, số lượt tương tác của khách hàng qua bình luận hoặc tin nhắn, số lượng đơn hàng, doanh thu theo từng kênh bán, số điện thoại quét được theo từng kênh bán Facebook, Shopee, Instagram, Zalo và tính được tỉ lệ chốt đơn theo từng ngày.
Báo cáo này thống kê các thông tin về khách hàng cũ, khách hàng mới, số lượt tương tác của khách hàng qua bình luận hoặc tin nhắn, số lượng đơn hàng, doanh thu theo từng kênh bán, số điện thoại quét được theo từng kênh bán Facebook, Shopee, Instagram, Zalo và tính được tỉ lệ chốt đơn theo từng kênh.
Bạn có thể lọc theo Doanh nghiệp, theo kết nối và theo thời gian muốn lọc.
Bạn truy cập Báo cáo > Nhân viên
Tương tác: thống kê số lượt tương tác của khách hàng qua tin nhắn/bình luận
Logic tính lượt tương tác cho nhân viên:
Nhân viên trả lời khách hay chủ động nhắn khách đều tính vào tương tác cho nhân viên. Các con số ở cột lớn Tương tác là đếm số hội thoại nhân viên tham gia trả lời hoặc chủ động nhắn lại cho khách trong khoảng thời gian lọc.
VD: Ngày 22/8, khách nhắn đến page lần đầu, nhân viên trả lời khách. Xem báo cáo nhân viên, lọc chỉ ngày 22/8
=> Tính khách này vào cột Khách mới, tính cho nhân viên 1 hội thoại tương tác cho khách này (ở cột tin nhắn)
Ngày 23/8, nhân viên chủ động nhắn tin cho khách, xem báo cáo nhân viên, lọc ngày 23/8
=> Tính khách này vào cột Khách cũ, tính cho nhân viên 1 hội thoại tương tác khách này (ở cột tin nhắn)
Cột Khách mới trong Báo cáo Tương tác theo nhân viên, số liệu ở cột này là tổng số tương tác của các tài khoản nhân viên với khách mới trong ngày. Số liệu này có thể bị lệch với số liệu khách mới trong báo cáo Tổng quan vì báo cáo Tổng quan tính số lượng khách mới còn báo cáo Nhân viên tính theo số lượt tương tác với khách mới
Ví dụ: Khách nhắn đến page lần đầu ngày 22/8, buổi sáng nhân viên A tiếp nhận và được tính 1 hội thoại tương tác cho khách mới. Buổi chiều khách nhắn lại và nhân viên B tiếp nhận, hệ thống sẽ tính cho cho nhân viên B 1 hội thoại tương tác khách mới. Cột khách mới trong báo cáo này sẽ tính tổng là 2
Vậy nên nếu muốn xem số lượng khách mới, bạn truy cập báo cáo Tổbg quan
Báo cáo này dùng để thống kê các dữ liệu số hội thoại được chia, số hội thoại đã xử lí, số hội thoại bị chuyển, số đơn hàng, tỉ lệ xử lí hội thoại và tỉ lệ chốt đơn khi sử dụng tính năng chia hội thoại.
Bạn có thể xem 2 tab thống kê tổng theo nhân viên hoặc theo nhóm.
Bạn truy cập Báo cáo > Nhãn hội thoại
Khi có sử dụng nhãn gắn vào các hội thoại, hệ thống sẽ thống kê số lượt gắn và tổng số nhãn mà doanh nghiệp đang sử dụng.
Tổng số nhãn sử dụng: là số lần nhân viên nhấn vào nhãn để gắn hội thoại tính theo ngày.
Số lần gắn nhãn: là tổng của tất cả các ngày đang xem tính theo dòng.
Bạn truy cập Báo cáo > Facebook Ads
Nếu bạn truy cập bằng tài khoản FB có quyền truy cập quảng cáo, các thông tin về quảng cáo của fanpage sẽ được hiển thị.
ROAS và Giá trị chuyển đổi là dữ liệu thống kê do facebook thu thập từ các sự kiện và các kênh khác nhau. Vpage không thay đổi được dữ liệu này vì thuộc về dữ liệu FB trả về.
Việc bắn dữ liệu ở phần tạo thông tin đơn ở Vpage sẽ không hiển thị thông tin dữ liệu ở phần này và cũng không kiểm tra được các thông tin dữ liệu ở 2 cột này vì FB trả về
Bạn truy cập Báo cáo > Tạo đơn hàng sang Meta Báo cáo tổng hợp dữ liệu từ cả đơn tạo tự động ở bên phải khung chat hoặc khai báo thủ công ở trang chi tiết hội thoại. Đây chính là dữ liệu Vpage gửi lên trình quản lý quảng cáo của Meta, nay hiện ra để giúp bạn theo dõi thêm lịch sử này.
Lưu ý: Dữ liệu này được lưu trữ 6 tháng, các báo cáo cũ hơn xin vui lòng xem ở báo cáo đơn hàng bên POS Nhanh.vn hoặc xem trên trình quản lý quảng cáo của Meta.
Bạn có thể xem 2 tab thống kê tổng theo từng ngày hoặc chi tiết theo từng đơn hàng.
Bình luận bài viết: Là số lần khách hàng bình luận vào livestream
Bình luận đúng cú pháp: Là số lần khách hàng bình luận đúng cú pháp đã cài đặt trong chương trình livestream
Thêm vào giỏ hàng: Là số lần sau khi gửi tin nhắn kèm giỏ hàng cho khách. Khách hàng ấn nút "Thêm vào giỏ hàng"
Đơn hàng: Là số đơn hàng được khách hàng đặt hàng ở trang giỏ hàng với sản phẩm từ Nhanh.vn hoặc bình luận đúng cú pháp với sản phẩm không gắn từ Nhanh.vn
Doanh thu: Là tổng thu của đơn hàng khách tạo đơn từ trang giỏ hàng hoặc đơn nháp nếu sản phẩm không gắn với Nhanh.vn