Quản lý hội thoại

Các bước đăng nhập ban đầu, xem hướng dẫn tại đây

Menu Hội thoại là phần để bắt đầu quản lý bình luận và tin nhắn của các kết nối Facebook fanpage, Instagram, Shopee, Lazada, Zalo OA.

Giao diện tổng quan

  • Đối với những hội thoại chưa đọc sẽ hiển thị màu vàng, các hội thoại đã đọc sẽ có màu xám.

  • Hội thoại nào mà người trả lời cuối là bạn thì sẽ có mũi tên màu xám kèm câu trả lời ở danh sách hội thoại.

  • Thanh dọc đánh dấu màu sắc để phân biệt hội thoại giữa các page mà không cần bấm vào chi tiết từng hội thoại để xem (chỉ hiển thị khi truy cập nhiều page cùng lúc)

Lọc hội thoại

  • Chat nhanh cho phép người dùng lọc như sau:

Lọc 1 điều kiện

  • Nhấn 1 lần vào biểu tượng bình luận => hệ thống lọc tất cả hội thoại dạng bình luận trên bài viết của trang.

  • Nhấn 1 lần biểu tượng tin nhắn => hiển thị tất cả hội thoại dạng tin nhắn.

  • Tương tự với các trường lọc khác nhấn 1 lần để lọc, nhấn 2 lần sẽ bỏ lọc trường lọc đang nhấn.

Lọc nhiều điều kiện

  • Lọc điều kiện kép (nhấn tích chọn vào những điều kiện bạn muốn lọc): những tin nhắn của ngày 12.

  • Lọc nhiều điều kiện với nhau: những tin nhắn của ngày 12 chưa đọ.

Lọc hội thoại có gắn nhãn

  • Bạn có thể lọc những hội thoại có chứa nhãn mà bạn đã gắn trước đó hoặc lọc những hội thoại chưa gắn nhãn.

  • Chọn lựa chọn lọc hội thoại, sau đó chọn nhãn và nhấn Lọc

Tìm hội thoại theo khoảng thời gian

  • Tìm theo thời gian, khoảng ngày lọc, nếu lọc cho ngày hôm đó thôi, nhấn hai lần vào ngày muốn lọc.

Tìm theo bài viết

  • Để hiển thị tất cả hội thoại bình luận liên quan tới bài viết đó. Sao chép đường link dẫn của bài viết, dán vào ô và nhấn lọc.

Bỏ lọc

Tìm kiếm hội thoại

  • Có thể tìm kiếm theo tên hoặc sđt bằng cách gõ vào ô tìm kiếm và nhấn enter.

  • Tìm kiếm theo nội dung gần đúng. Sau khi bạn gõ nội dung, cần tích vào ô vuông nhỏ bên cạnh để áp dụng tính năng tìm kiếm nội dung, sau đó mới nhấn enter để thực hiện thao tác tìm kiếm.

Đánh dấu tất cả hội thoại thành đã đọc

  • Bạn sử dụng tính năng này khi page mới kích hoạt, hay các trường hợp shop đã xử lý khách trước đó rồi và không muốn hội thoại tính là chưa đọc, sau khi đánh dấu tất cả hội thoại thành đã đọc, hội thoại sẽ từ màu cam sang xám (được tính là đã đọc).

  • Nhấn vào bánh răng cưa phía cuối phần lọc tên để thực hiện đánh dấu tất cả hội thoại chưa đọc thành đã đọc.

Tải lại dữ liệu hội thoại

Một số nút thao tác khác

  1. Chọn lại Fanpages, chat hỗ trợ, đăng xuất

  2. Danh sách thông báo trên hệ thống.

Chi tiết hội thoại

  • Người dùng nhấn vào hội thoại tin nhắn/ bình luận để xem nội dung chi tiết và trả lời khách hàng.

  • Giải thích các kí hiệu trên giao diện trả lời

  • Trong hội thoại của khách hàng sẽ hiển thị đầy đủ các đơn hàng của khách

  • Đối với hội thoại của khách hàng trên sàn TMĐT thì cũng sẽ hiển thị các đơn hàng của khách hàng đó đã đặt trên sàn TMĐT

Lưu ý:

Cần sử dụng gói Pos của Nhanh.vn thì mới có dữ liệu đơn hàng tại hội thoại

Lịch sử xem hội thoại

Lưu ý: Lịch sử chỉ lưu 6 tháng gần nhất

  • Theo nhân viên

  • Theo thời gian

  • Theo nhãn

Tính năng gửi kịch bản

Bạn có thể gửi kịch bản của chatbot trong khi nhắn tin với khách hàng để điều hướng khách hàng sang chatbot, giúp tiết kiệm thời gian tư vấn với khách hàng

Gửi thông tin trên sàn qua hội thoại

  • Hệ thống hỗ trợ gửi thông tin sản phẩm, vourcher cho khách hàng chat với shop trên Lazada nhằm tăng tỷ lệ chốt đơn qua hội thoại cho nhà bán

  • Tại giao diện hội thoại, màn hình phía bên phải bạn nhấn vào tab Sản Phẩm và tab Voucher để mở thông tin chi tiết

  • Chọn sản phẩm, voucher muốn gửi cho khách hàng và bấm Gửi. Lưu ý các danh sách sản phẩm, voucher là danh sách trên sàn Lazada.

Xin địa chỉ

Tính năng này của chat.nhanh.vn giúp quý khách xin thông tin số điện thoại và địa chỉ giao hàng của khách, nhằm hỗ trợ việc lên đơn hàng.

Tính năng này chỉ có trên hội thoại INBOX của trang Facebook

  • Để xin địa chỉ của khách hàng:

    • bạn bấm vào button "xin địa chỉ" dưới ô nhập tin nhắn

    • sau đó bấm "Gửi"

  • Để cài đặt cùng tin nhắn nhanh, thao tác tuần tự như sau:

    • truy cập vào mục Cài đặt > Tin nhắn nhanh

    • chọn mẫu tin nhắn nhanh hay sử dụng để xin thông tin số điện thoại và địa chỉ giao hàng

    • tích chọn vào ô "Gửi kèm yêu cầu xin khách hàng chia sẻ thông tin số điện thoại và địa chỉ giao hàng." => "Lưu"

Khi gửi yêu cầu xin khách chia sẻ thông tin số điện thoại và địa chỉ giao hàng, tại màn hình App Messenger của khách hàng sẽ có yêu cầu chia sẻ địa chỉ vận chuyển dưới một form mẫu bao gồm: tên, số điện thoại, địa chỉ, lưu ý vận chuyển.

Sau khi khách hàng cập nhật đầy đủ thông tin trong form và xác nhận chia sẻ địa chỉ này đến page, hệ thống sẽ tự động lưu lại số điện thoại và địa chỉ (nếu trước đó chưa có địa chỉ) của khách hàng.

Một số lưu ý

  • Nhấn gửi ảnh, sau đó nhấn tích 1 lần vào những ảnh muốn gửi, tối đa 20 ảnh một lần gửi, hệ thống sẽ gửi ảnh theo thứ tự bạn tích chọn.

  • Nhấn upload để up lên ảnh từ máy tính lên hệ thống. Ngoài ra bạn cũng có thể tạo các thư mục ảnh riêng bằng cách nhấn Tạo Album

  • Thư viện ảnh của Chat nhanh không hỗ trợ việc sao chép ảnh từ page này sang page khác.

  • Dung lượng ảnh đang giới hạn là 8Mb, nếu vượt quá, bạn cần giảm dung lượng ảnh xuống và thử lại.

  • Gửi file: tối đa 25Mb.

  • Hệ thống có hỗ trợ copy - paste nhiều ảnh cùng lúc.

  • Chỉ hỗ trợ chặn đối với tài khoản Facebook không có vai trò trên trang fanpage.

  • Không giới hạn số lần upload ảnh trên thư viện hình ảnh

  • Bị giới hạn: hiển thị 500 ảnh mới nhất trên thư viện ảnh

Last updated