Câu hỏi thường gặp

1. Hội thoại inbox không đổ dữ liệu về?

Khách hàng inbox tới page nhưng phần mềm không thấy dữ liệu về

Trường hợp trên khi nhấn tải dữ liệu thủ công về thì lại có dữ liệu.

Nguyên nhân:

  • Page đang cài đặt ưu tiên ứng dụng nhận dữ liệu không phải là "Nhanh.vn"

Hướng giải quyết:

  • Kiểm tra xem đang ưu tiên ứng dụng khác nhận dữ liệu thì cài đặt chuyển về ứng dụng của chat.nhanh.vn

  • Làm theo các bước sau để ưu tiên ứng dụng nhận dữ liệu về chat.nhanh.vn:

    • Chọn page cần kiểm tra

    • Giao diện cũ: truy cập Cài đặt (của fanpage) -> Nhắn tin nâng cao -> Ứng dụng kết nối

    • Giao diện mới: truy cập "Cài đặt & quyền riêng tư" -> "Cài đặt" -> "Trải nghiệm Trang mới" -> "Nhắn tin nâng cao" hoặc vào bằng link cài đặt (Lưu ý khi vào bằng link trên, phải chuyển profile cá nhân sang page cần thao tác trước khi nhấn vào link)

2. Nhắn tin trả lời hội thoại không thành công?

Gửi tin nhắn trả về mã lỗi: (#100) Hiện không thể gắn thẻ nhân viên cho trang/ứng dụng này.

Ngoài ra hệ thống còn có thể trả về theo mã lỗi (#10) Messenger hiện kiểm soát đoạn chat khi người dùng đang trong quy trình đặt câu hỏi và trả lời tự động. Vui lòng chờ quy trình này kết thúc rồi thử lại

Nguyên nhân: do trang đã cài đặt trên Facebook tính năng "Chuyển quyền trò chuyện" dẫn tới khi trả lời các hội thoại trực tiếp từ "Business Suite" thì FB sẽ mặc định ưu tiên các hội thoại đó chỉ xử lý được trên "Business suite", điều này làm các ứng dụng như chat.nhanh.vn không thể trả lời được các hội thoại như vừa mô tả.

Hướng giải quyết: Bạn có thể chỉ định ứng dụng mặc định trong cài đặt Trang Facebook của mình. Bạn có thể cần phải đăng nhập với tư cách Trang.

  • Đối với Trang cổ điển, hãy đi tới Cài đặt trang > Định tuyến cuộc hội thoại (Page Settings > Conversation Routing).

  • Để có Trải nghiệm trang mới, hãy đi tới Cài đặt > Trải nghiệm trang mới > Định tuyến cuộc hội thoại (Settings > New Pages Experience > Conversation Routing) hoặc nhấn nhanh tại đây

  • Nhấp vào Chỉnh sửa bên cạnh ứng dụng mặc định trong tab Định tuyến hội thoại và bật "Cho phép ứng dụng này kiểm soát các cuộc hội thoại".

Gửi tin nhắn trả về mã lỗi: (#511) Người này hiện không có mặt.

Nguyên nhân: theo phía Facebook phản hồi, có thể người dùng đã tắt ứng dụng gửi tin, hoặc bị hạn chế bởi Facebook hoặc người dùng đang có dấu hiệu vi phạm điều khoản của Facebook.

Hướng giải quyết:

  • Với lỗi trên phía Facebook sẽ không cho phép gửi thông qua các phần mềm từ bên thứ 3 như chat.nhanh.vn tuy nhiên tùy vào tình trạng tài khoản bị hạn chế của khách mà vẫn có thể trả lời trực tiếp trên Facebook Inbox Page, quí khách có thể dùng Business Suite để trả lời khách.

  • Cài đặt Extension của chúng tôi tại đây để gửi mà không phải lên trực tiếp Facebook.

3. Đối với việc gửi toàn bộ dữ liệu đơn tạo qua FB thì sẽ ghi nhận vào chiến dịch nào? vì bình thường nếu có ad-id thì sẽ biết ở chiến dịch nào còn gửi tất cả thì ghi nhận như thế nào?

Việc gửi những đơn có ghi nhận ad-id có 2 mục đích

  • Ghi nhận đơn hàng đến từ ads (nếu đơn nó đến từ ads)

  • Facebook dùng thông tin đơn hàng để tạo tệp khách hàng tiềm năng, sẽ target quảng cáo chuẩn hơn Do đó việc gửi đơn hàng sang bên meta không phải đơn nào cũng có ghi nhận ad-id và việc lựa chọn gửi tất cả đơn hàng cũng sẽ ghi nhận cả các đơn không có ad-id.

4. Hội thoại từ Shopee có hiển thị sản phẩm hay không?

  • Đối với hội thoại chat shopee khi khách hàng hỏi 1 sản phẩm thì sẽ có dữ liệu thông tin sản phẩm về hội thoại chat

  • Đối với khi khách nhấn vào chi tiết đơn hàng, sau đó nhấn Liên hệ shop thì sẽ không có thông tin đơn hàng hoặc view thông tin đơn hàng như shopee, hiện shopee chưa cung cấp dữ liệu phần này.

5. Hội thoại từ Reels Instagram có hiển thị video, hình ảnh hay không?

  • Hiện tại bên Facebook chưa hỗ trợ nên doanh nghiệp khi có tin nhắn khách hàng gửi từ Reels Instagram sẽ không hiển thị video hay hình ảnh trên hội thoại, ở hội thoại đó sẽ chỉ hiện thị phần tin nhắn được gửi qua Reels. Ví dụ như hình ảnh dưới đây:

  • Đối với trường hợp này doanh nghiệp cần lên trực tiếp inbox business trên meta xử lý hội thoại.

Last updated