Câu hỏi thường gặp khi đồng bộ Lazada-Nhanh

Câu hỏi thường gặp khi đồng bộ Lazada-Nhanh

  • Tham khảo Câu hỏi thường gặp chung khi đồng bộ các sàn TMĐT tại đây

  • Thảm khảo Câu hỏi thường gặp Shopee tại đây

1. Lỗi phiên đăng nhập hết hạn khi tải đơn hàng

  • Nguyên nhân: Do hết hạn phiên đăng nhập với sàn Lazada, chứ không phải hết hạn đăng ký sử dụng kết nối API sàn trên Nhanh.

  • Cách khắc phục: Vào cài đặt => Đồng bộ sàn TMDT => Lazada => Thêm mới hoặc truy cập nhanh tại đây và tiến hành kết nối lại với gian Lazada. Nút thêm mới tương ứng với nút đăng nhập lại.

Khi đăng nhập tài khoản xong hệ thống sẽ hiển thị ra màn hình giao diện Lazada, nhấn Sử dụng được phép

Sau đó hệ thống hiển thị ra trang Xác nhận đơn hàng, ta nhấn tích phần Đang đồng ý và ký kết rồi bấm Xác nhận.

2. Lỗi không tải được sản phẩm từ sàn lazada về Nhanh

Do sản phẩm trên sàn lazada chưa bật tích xanh

  • Cách khắc phục: Bật tích xanh cho sản phẩm rồi vào Nhanh.vn => Sản phẩm => Sàn TMDT => Lazada hoặc truy cập tại đây => Ấn nút Đồng bộ và chọn Tải sản phẩm từ Lazada

Sản phẩm trên sàn lazada chưa có tích xanh

  • Cách khắc phục: Do chính sách từ sàn Lazada nên cần phải được Lazada duyệt, cho phép sản phẩm được đăng bán thì mới tải được.

Sản phẩm chưa có tồn trên Lazada sẽ không tải được về Nhanh

  • Cách khắc phục: Thêm tồn sản phẩm trên Lazada trước, sau đó mới tải về Nhanh (ít nhất là tồn 1).

3. Tải đơn hàng bị báo lỗi sản phẩm chưa được tải về Nhanh.vn

Do sản phẩm trên sàn lazada chưa được tải về Nhanh.vn

  • Cách khắc phục :

  • Bước 1: Truy cập vào Nhanh.vn => Sản phẩm => Sàn TMDT => Lazada hoặc truy cập tại đây => Ấn nút Đồng bộ rồi chọn Tải sản phẩm từ Lazada và ghép nối với sản phẩm trên Nhanh (nếu có)

  • Bước 2: Truy cập vào Nhanh.vn => Đơn hàng => Sàn TMDT => Lazada hoặc truy cập tại đây và tiến hành tải đơn hàng

Do mã SKU sản phẩm trên sàn lazada chứa ký tự đặc biệt

  • Cách khắc phục:

  • Bước 1: Truy cập vào trang kênh người bán của Lazada hoặc truy cập Tại đây, sau đó sửa mã SKU của sản phẩm và lưu lại

  • Bước 2: Truy cập vào Nhanh.vn => Sàn TMDT => Lazada hoặc truy cập tại đây => Xóa sản phẩm lỗi tải từ Lazda rồi tiến hành tải lại sản phẩm và ghép nối với sản phẩm trên Nhanh (nếu có)

  • Bước 3: Truy cập vào Nhanh.vn => Đơn hàng => Sàn TMDT => Lazada hoặc truy cập tại đây và tiến hành tải đơn hàng

4. Lỗi đồng bộ tồn kho lazada

4.1. Gian hàng không hỗ trợ đa kho

  • Cách khắc phục 1 : Truy cập và Nhanh.vn -> Cài đặt - > Đồng bộ sàn TMDT -> Lazada hoặc nhấn nhanh tại đây. Sau đó bấm vào dấu 3 gạch -> chọn Đồng bộ đa kho Lazada -> Xóa cài đặt

  • Khi xem tại tab API đồng bộ ở trang chi tiết sản phẩm, lỗi hiển thị như sau

4.2. Mã Sku sản phẩm trên Lazada chứa ký tự đặc biệt.

  • Ví dụ: dấu "&"

  • Cách khắc phục:

  • Bước 1: Truy cập vào kênh bán hàng của Lazada và sửa mã Sku của sản phẩm, bỏ dấu "&" của sản phẩm và bấm nút Gửi đi

  • Bước 2: Truy cập vào Nhanh.vn => Sản phẩm => Sàn TMDT => Lazada hoặc truy cập tại đây => Xóa sản phẩm lỗi và tải lại sản phẩm

  • Bước 3: Ghép nối sản phẩm và đồng bộ tồn kho

4.3 Sản phẩm trên Nhanh ghép nối với sản phẩm Lazada chưa có tồn

  • Cách khắc phục: Truy cập vào Nhanh.vn -> Kho hàng -> Xuất Nhập kho -> Thêm mới -> Nhập kho và tiến hành nhập số lượng cho sản phẩm. Sau đó vào Sản phẩm -> Sàn TMDT -> Lazada và tiến hành đồng bộ lại tồn kho

4.4 Lỗi Update product failed","detail":"message":"negative sellable on inventory

  • Do số tồn trên Nhanh ít hơn số lượng sản phẩm khách đã đặt đơn.

  • Logic khi Nhanh đẩy tồn lên Lazada: khi đồng bộ api sẽ so sánh với các đơn hàng trên Lazada đơn đã thanh toán và chưa thanh toán.

  • Ví dụ: trên gian hàng tồn đang là 11, đang chuyển 11

    • Có thể bán ở lazada là 0

    • Nhanh đẩy có thể bán lên là 1 >> lỗi vì không cho phép cập nhật tồn ở lazada <=10.

  • Cách khắc phục: Xử lý hết các đơn trên sàn sau đó mới thao tác đồng bộ lại.

5. Đẩy sản phẩm từ Nhanh lên Lazada báo lỗi hệ thống

  • Nguyên nhân: Hệ thống server của Lazada bị lỗi, hoặc do danh mục / thuộc tính bị thêm mới/thay đổi/không còn tồn tại.

  • Trong trường hợp này Doanh nghiệp nên nhập theo quy định ở sàn rồi tải sản phẩm về Nhanh sau đó ghép sản phẩm với Nhanh.

Last updated