Tạo quảng cáo Google Shopping với website của Nhanh.vn

Quảng cáo Google Shopping là gì?

Google Shopping (hay còn gọi là quảng cáo mua sắm) là hình thức quảng cáo mới của Google. Với hình thức quảng cáo này, Google sẽ sử dụng các thông tin về sản phẩm như hình ảnh, tên, giá và địa chỉ website của bạn... để đưa thông tin đến cho người dùng thay vì văn bản.

Quảng cáo Google Shopping sẽ hiển thị ở đâu?

Kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị ở 2 vị trí:

  • Ngay trên các kết quả Google Adwords và tìm kiếm tự nhiên (SEO): Google Shopping sẽ được ưu tiên hàng đầu ở kết quả tìm kiếm của người dùng. Quảng cáo sẽ hiển thị theo dạng thanh trượt bao gồm tối đa 25 kết quả.

  • Vị trí cột bên phải các kết quả tìm kiếm: Dạng hiển thị này chỉ dành cho phiên bản máy tính với tổng số hình ảnh hiển thị là 9 kết quả. Thông tin hình ảnh của từng cũng tương tự như khi hiển thị như trên thanh trượt ngang.

Quảng cáo Google Shopping hoạt động như thế nào?

Website của Nhanh.vn có hỗ trợ quảng cáo Google Shopping không?

Website của Nhanh.vn có hỗ trợ quảng cáo Google Shopping. Bạn có thể lấy nguồn cấp dữ liệu Danh sách sản phẩm (feed) từ website của mình để đưa lên Google Merchant Center, sau đó thiết lập quảng cáo Goole shopping.

Các bước tạo quảng cáo Google Shopping

Bước 1: Tạo tài khoản Merchant Center

Bước 2: Xác minh và xác nhận URL trang web của bạn

  • Thêm đoạn mã nhúng mã Google cung cấp vào website. Xem hướng dẫn tại đây, lưu ý chọn kiểu mã là Google Tag Manager(head).

Bước 3: Tạo nguồn cấp dữ liệu và tải dữ liệu

  • Trên trang quản trị Nhanh.vn, bạn truy cập vào menu Website => Cài đặt website, hoặc truy cập tại đây.

  • Bạn chuyển sang tab Facebook|Google và bấm nút Tạo feed thủ công

  • Bạn bấm vào nút Tạo feed Google, sau đó copy url Google Merchant Center

  • Trên Google Merchant, truy cập lần lượt vào Sản phẩm / Nguồn cấp dữ liệu / click biểu tượng thêm mới

  • Điền các thông tin cần thiết, lưu ý tại bước Tên và phương thức nhập bạn chọn hình thức Tìm nạp theo lịch biểu

  • Điền các thông tin cần thiết, paste url Google Merchant Center vào mục URL tệp

Như vậy bạn đã hoàn thành bước Tạo nguồn cấp dữ liệu và tải dữ liệu sản phẩm lên Google Merchant Center.

Bước 4: Liên kết Merchant Center và Tài khoản AdWords

Bước 5: Thiết lập quảng cáo Google Shopping trên Google Ads.

Lưu ý khi thiết lập Google Shopping

  • Khi mới bắt đầu với Google Shopping, bạn không nên đem hết sản phẩm đang kinh doanh vào Google Merchant.

  • Hãy chọn ra top 30 sản phẩm bạn đang bán ngon nhất từ các kênh khác, đầu tư hình ảnh thật đẹp, tốt nhất là tự chụp và mang tính chất chuyên nghiệp, chấp nhận giá cả cạnh tranh và đặt quảng cáo cho những sản phẩm này trước.

  • Hãy chạy một thời gian khi quảng cáo phát sinh data. Đây là thời gian để bạn làm quen với việc sử dụng nguồn dữ liệu và nắm được tỷ lệ chuyển đổi trên Google Shopping.

  • Nói dễ hiểu hơn, là bạn sẽ test cho những sản phẩm đầu tiên trước cho tới khi việc chạy quảng cáo cho những sản phẩm này phát huy được hiệu quả rõ rệt. Bạn có 2 hướng đi tiếp theo:

Tiếp tục tối ưu để mang lại ROI (tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí bạn đầu tư) tốt hơn cho nhóm sản phẩm bán chạy này. Sau khi có được kết quả tốt hơn, nhân rộng cách làm ra hàng loạt sản phẩm khác Nhân rộng luôn ra những sản phẩm khác, vì đằng nào cũng mang lại kết quả rồi.

  • Cả 2 cách làm đều được, tùy vào mong muốn & nguồn lực của bạn để triển khai nhé.

  • Về thiết lập quảng cáo Google Shopping khá đơn giản trong thao tác, khó khăn chỉ nằm ở bước nạp dữ liệu sản phẩm từ website lên Merchant Center.

  • Để quảng cáo được phê duyệt, bạn hãy dành thời gian đọc kĩ các chính sách quảng cáo Google Shopping tại đây.

Last updated