Links

Cài đặt chung

Khi mới sử dụng Vpage nếu bạn cần hiển thị các hội thoại chưa đọc lên đầu, thông báo khi có hội thoại mới, chuyển hạn từ page này sang page khác hay gửi tin nhắn cho khách khi tạo đơn,.. bạn sẽ truy cập vào Cài đặt chung để thao tác.
Lưu ý Khi bật cài đặt trên Vpage, sẽ có tác dụng cho các hội thoại sau khi thực hiện cài đặt, các hội thoại trước khi cài đặt sẽ không được áp dụng.
  • Tại trang quản trị Vpage, người dùng truy cập lần lượt vào Khác / Cài đặt
  • Chọn fanpage muốn cài đặt
Cài đặt chung cho phép bạn cài đặt những chức năng cơ bản của Vpage khi đăng nhập vào sử dụng:
  • Hiển thị hội thoại
  • Thông báo hội thoại
  • Quản lý hạn sử dụng
  • Cài đặt fanpage vắng mặt
  • Chăm sóc khách hàng
  • Cài đặt khác
Chi tiết tính năng

Hiển thị hội thoại

  • Vpage cung cấp các lựa chọn hiển thị hội thoại:
    • Tích Hiển thị hội thoại chưa đọc lên đầu : tất cả hội thoại bạn chưa nhấn vào đọc, sẽ được hiển thị màu cam lên trên cùng, những hội thoại đã đọc sẽ thành màu xám và ở phía cuối sau các hội thoại cam.
  • Tích Hiển thị hội thoại theo thời gian: Tất cả các hội thoại sẽ ưu tiên sắp xếp theo thứ tự thời gian mà khách nhắn đến, mới nhất sẽ ở trên đầu.
  • Tích Hiển thị hội thoại chưa trả lời lên đầu: Tất cả hội thoại shop chưa trả lời khách (khách là người trả lời cuối) sẽ được sắp xếp lên đầu, các hội thoại đã trả lời sẽ ở phía dưới.
  • Sau khi tích chọn hệ thống sẽ thông báo Cài đặt thành công.

Thông báo hội thoại

  • Nhấn bật xanh để hệ thống cài đặt, thông báo khi có hội thoại mới trên trình duyệt máy tính, Vpage hỗ trợ 4 kiểu chuông báo (nhấn vào icon quả chuông để nghe thử).
  • Nhấn bật xanh để cài đặt lựa chọn Enter 2 lần để chuyển hội thoại kế tiếp: Trường hợp này áp dụng khi nhấn enter hai lần ở ô nhập trả lời khách hàng.
Ô nhập trả lời khách hàng
  • Sau khi bật xanh, hệ thống sẽ thông báo Cài đặt thành công.

Quản lý hạn sử dụng

  • Tình huống thực tế: shop có 5 page (A, B, C, D, E) nhưng chỉ đăng ký sử dụng Vpage cho 3 page (A, B, C đang chạy quảng cáo), một thời gian sau 2 page B, C không chạy quảng cáo nữa shop muốn chuyển hạn sử dụng của hai page B, C sang page D, E thì chúng ta sẽ dùng tính năng này.
  • Quản lý HSD giúp bạn chuyển hạn từ một page sang một page khác.
  • Điều kiện:
  • Phải là Quản trị viên fanpage, các quyền khác không thao tác được.
  • Page chuyển hạn phải còn hạn sử dụng trên 15 ngày.
  • Nếu fanpage nhận vẫn còn hạn sử dụng lớn hơn 14 ngày sẽ không chuyển sang được.
Lưu ý
  • Nếu Fanpage nhận vẫn còn HSD hệ thống Không cộng dồn HSD cũ vào HSD chuyển sang .
  • Ví dụ: Page B còn hạn 20 ngày, page D còn hạn 4 ngày. Thực hiện thao tác chuyển hạn từ B sang D.
=> Thời hạn của B: 0 ngày. => Thời hạn của D = thời hạn cũ của B = 20 ngày** (không cộng dồn thời hạn B + D).
  • Ví dụ thực tế bằng hình ảnh, thời hạn ban đầu:
  • Chọn page chuyển hạn:
  • Hạn mới

Cài đặt fanpage vắng mặt

  • Tình huống: Khi khách nhắn đến, có tin nhắn tự động từ botchat hoặc cài đặt trả lời tự động (không phải trả lời từ Vpage), thì sẽ đánh dấu hết các hội thoại đó thành chưa đọc, chưa trả lời. Tính luôn cả trường hợp shop trả lời trực tiếp từ Facebook.
Lưu ý
  • Khi nhấn vào xem hội thoại đó trên Vpage, sẽ lại đánh dấu là đã đọc.
  • Khi tiếp tục có trả lời bằng bất kể hình thức hay phần mềm nào không phải Vpage. Sẽ đánh dấu là chưa đọc.
  • Khi hết phiên làm việc > khách nhắn tin tới > nếu có cài đặt chat bot trả lời tự động > ghi nhận hội thoại thành chưa đọc trên Vpage để hôm sau nhân viên kiểm tra lại các hội thoại đó. Mục đích là không để sót hội thoại trả lời khách > chăm sóc lại khách hàng.

Chăm sóc khách hàng

  • Điều kiện sử dụng:
  • Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn hoặc tài khoản Nhanh.vn để tạo đơn hàng trên Vpage (tạo đơn trực tiếp trên Nhanh sẽ không tự động gửi tin).
  • Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký tại đây
  • Áp dụng cho các đơn hàng dùng vận chuyển của Nhanh, shop tự kết nối tài khoản hãng vận chuyển trên Nhanh hoặc các đơn shop tự vận chuyển ngoài (nhưng vẫn lên đơn trên hệ thống).
  • Khi tích vào ô tích hệ thống sẽ cài đặt như những gì bạn đã lựa chọn. Nhấn Sửa nội dung để sửa các thông tin trong tin nhắn.
  • Nếu chọn lựa chọn gửi gửi cả bình luận và tin nhắn thì hệ thống sẽ gửi cả hai, hoặc chọn gửi qua tin nhắn (chỉ gửi cho hội thoại tin nhắn)
Chú ý: Gửi tin cho bình luận thì bạn bè của khách hàng cũng nhìn thấy thông tin này ngay cả khi bạn cài đặt ẩn bình luận, nếu bạn không muốn gửi thông tin đơn hàng qua bình luận, xin vui lòng chọn chỉ gửi qua tin nhắn.
Lưu ý
  • Các tin nhắn về thông báo đơn hàng (không có yếu tố quảng cáo, bán hàng, khuyến mại) trong phần cài đặt này sẽ không bị giới hạn bởi chính sách gửi tin nhắn trong vòng 7 ngày của Facebook, nên nếu đơn thành công, thất bại sau 7 ngày hệ thống vẫn sẽ tự gửi tin nhắn tự động nếu bạn đã cài đặt trước đó.

Gửi thông tin đơn hàng cho khách sau khi tạo đơn hàng.

  • Bạn có thể sử dụng mẫu có sẵn bằng cách nhấn tích Sử dụng mẫu có sẵn hoặc tự soạn nội dung theo ý thích ở ô soạn văn bản bên dưới, chèn các từ khoá thì hệ thống sẽ tự bắt thông tin trong đơn hàng theo các từ khoá đó ứng với từng khách và từng đơn hàng.
  • Khi tạo đơn hàng mới trên Vpage bằng tài khoản Nhanh.vn (xem hướng dẫn tạo đơn tại đây), đơn hàng sẽ ở trạng thái Mới, và hệ thống sẽ tự gửi 1 tin nhắn theo mẫu bạn cài đặt trước.
Lưu ý
  • Tin nhắn hơn 2000 từ sẽ không gửi đi được.
  • Từ khoá Full_name sẽ tự động bắt tên Facebook của khách hàng hoặc bạn có thể chỉnh lại tên ở ô tên khách hàng khi tạo đơn.
  • Trong nội dung tin nhắn chăm sóc không nên có bất cứ đường link dẫn nào, hay nội dung quảng cáo, nếu không sẽ bị khoá tính năng nhắn tin do Facebook tính đó là spam khách hàng.
  • Ví dụ:
  • Gửi tin nhắn theo mẫu, khi khách nhấn vào mẫu này sẽ hiển thị thông tin đơn.
Dạng tin nhắn gửi theo mẫu
Khi nhấn vào mẫu
Lưu ý: Tin nhắn mẫu không thay đổi được nội dung vì đây là mẫu lấy về từ API của Facebook. Nếu muốn thay đổi các nội dung vui lòng cài đặt theo nội dung tự soạn sẵn bên dưới.
  • Gửi tin nhắn theo mẫu tự soạn.

Gửi thông tin đơn hàng cho khách sau khi gửi hãng vận chuyển

  • Chỉ áp dụng cho loại đơn gửi qua cổng vận chuyển của Nhanh, không áp dụng cho đơn shop tự vận chuyển ngoài.
  • Khi shop thao tác nhấn Gửi đơn sang hãng vận chuyển, trạng thái đơn sẽ là Chờ thu gom
  • Trong nội dung tin nhắn chăm sóc không nên có bất cứ đường link dẫn nào, hay nội dung quảng cáo, nếu không sẽ bị khoá tính năng nhắn tin do Facebook tính đó là spam khách hàng.
Mẫu soạn trước
Tin nhắn khách nhận được

Gửi thông tin đơn hàng cho khách sau khi giao thành công

  • Khi đơn hàng ở trạng thái Thành công. Hệ thống sẽ gửi tự động một tin nhắn tới khách theo mẫu soạn trước.
  • Trong nội dung tin nhắn chăm sóc không nên có bất cứ đường link dẫn nào, hay nội dung quảng cáo, nếu không sẽ bị khoá tính năng nhắn tin do Facebook tính đó là spam khách hàng.
Mẫu soạn trước
Tin nhắn khách nhận được

Gửi thông tin đơn hàng cho khách khi đơn thất bại.

  • Tương tự đối với đơn hàng ở trạng thái Thất bại, sẽ gửi tin nhắn cho khách theo mẫu soạn trước
  • Trong nội dung tin nhắn chăm sóc không nên có bất cứ đường link dẫn nào, hay nội dung quảng cáo, nếu không sẽ bị khoá tính năng nhắn tin do Facebook tính đó là spam khách hàng.
Mẫu soạn trước
Tin nhắn khách nhận được

Gửi thông tin đơn hàng cho khách khi đơn hết hàng.

  • Đơn hàng ở trạng thái Hết hàng, sẽ gửi tin nhắn cho khách theo mẫu soạn trước.
  • Trong nội dung tin nhắn chăm sóc không nên có bất cứ đường link dẫn nào, hay nội dung quảng cáo, nếu không sẽ bị khoá tính năng nhắn tin do Facebook tính đó là spam khách hàng.
Mẫu soạn trước
Tin nhắn khách nhận được

Cài đặt khác

  • Tình huống thực tế: Khách mới nhắn tin đến page của bạn, họ có một số thắc mắc, các thắc mắc đó nhiều khách hàng hay hỏi, thì shop có thể soạn các nội dung liên quan, khách sẽ chỉ cần chọn các nội dung đó mà không phải nhấn gõ => Trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
  • Chúng ta sẽ phải cài đặt nút bắt đầu* trước, sau đó mới cài đặt các phần khác được.
Lưu ý: Nhấn lưu để lưu cài đặt sau mỗi thay đổi.
  • Cài đặt lời chào khi khách nhắn tin
  • Cài đặt menu cố định
  • Cài đặt câu hỏi thường gặp
Kết quả cài đặt sẽ hiển thị như sau