Cài đặt Bình luận và nhắn tin
Tình huống thực tế, fanpage của bạn có rất nhiều tương tác từ khách hàng, nhiều khách hàng để lại luôn thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ tại bình luận dẫn đến tình trạng các shop khác lấy thông tin khách từ page của bạn, gửi đồ cho khách và từ đó bạn mất một khách hàng.
Vpage hỗ trợ các tính năng ẩn bình luận giúp các chủ shop hạn chế tối đa nhất việc bị cướp khách, ngoài ra bạn có thể chăm sóc các khách hàng bằng cách tự động gửi tin nhắn giúp tăng khả năng chốt đơn, đem lại doanh thu cho shop.
Để sử dụng các tính năng này bạn truy cập vào Vpage / Khác / Cài đặt / Bình luận và nhắn tin

Cài đặt tự động ẩn bình luận

Lưu ý Khi bật cài đặt trên Vpage, sẽ có tác dụng cho các hội thoại sau khi thực hiện cài đặt, các hội thoại trước khi cài đặt sẽ không được áp dụng.
  • Khi bạn nhấn bật xanh lựa chọn nào, hệ thống sẽ tự động cài đặt tính năng đó.
  • Ẩn tất cả các bình luận: Vpage tự động ẩn tất cả các bình luận của fanpage mà bạn cài đặt (chỉ áp dụng cho tất cả các bình luận sau khi bật cài đặt này). Các bình luận được ẩn sẽ có hiện con mắt màu xanh.
Lưu ý: Nếu bạn bật cài đặt Ẩn tất cả bình luận nhưng muốn một vài bài không ẩn bình luận (thường là các bài seeding, không phải bán hàng), xin vui lòng vào mục Bài viết tìm bài viết đó và cài đặt không ẩn riêng cho các bài viết đó)
  • Chỉ ẩn bình luận có chứa số điện thoại: Vpage tự động ẩn những bình luận trong đó khách có để lại số điện thoại, các bình luận không chứa số điện thoại sẽ không ẩn.

Cài đặt bỏ ẩn bình luận

  • Nếu sau một thời gian, bạn đã chốt đơn hết các khách hàng, không muốn ẩn bình luận của các bài viết nữa thì sẽ dùng cài đặt này.
  • Điền số ngày muốn cài đặt bỏ ẩn, mặc định là 30 ngày, tối đa là 60 ngày kể từ khi khách để lại bình luận.
  • Ví dụ: cài đặt số ngày bỏ ẩn là 30 ngày, khách bình luận vào ngày 15/7 hệ thống vẫn ẩn cho đến 30 ngày sau đó, bình luận của khách sẽ không tự ẩn nữa.

Cài đặt tự động trả lời bình luận

Lưu ý Khi bật cài đặt trên Vpage, sẽ có tác dụng cho các hội thoại sau khi thực hiện cài đặt, các hội thoại trước khi cài đặt sẽ không được áp dụng.
  • Shop có nhiều bình luận trong các bài viết chạy quảng cáo nhưng chưa rep hết khách, và mất nhiều thời gian để trả lời, dễ trả lời sót.
  • Vpage hỗ trợ tính năng trả lời bình luận bằng một tin nhắn riêng được gửi tới hộp thoại tin nhắn của khách hàng. Giúp shop tiết kiệm thời gian, tăng khả năng chốt đơn.
Lưu ý: Vpage chưa hỗ trợ trả lời bình luận tự động bằng một bình luận ngay dưới bình luận của khách.
  • Bạn có thể cài đặt trả lời bình luận cho bất cứ thời điểm nào khách bình luận hoặc cài đặt trả lời theo khoảng thời gian mà bạn chọn sẵn.
  • Ví dụ cài đặt Trả lời tự động toàn thời gian với nội dung {FULL_NAME} check inbox giúp shop ạ, một khách bình luận hệ thống sẽ tự bắt theo tên Facebook và kèm nội dung check inbox.
  • Cài đặt Trả lời tự động theo khoảng thời gian bên dưới ví dụ: 19h00 - 7h30 => sẽ trả lời những bình luận từ bảy giờ tối hôm trước tới bảy giờ 30 sáng hôm sau.
Lưu ý: Cài đặt trả lời tự động nhưng muốn một số bài viết trả lời theo mẫu riêng, vui lòng vào mục Bài viết, tìm bài viết bạn muốn cài đặt riêng và soạn riêng mẫu cho bài viết đó.

Cài đặt khác

  • Cài đặt bình luận theo từ khoá, sử dụng tính năng này khi bạn vẫn cài đặt Ẩn tất cả các bình luận nhưng lại không muốn ẩn một số bình luận có chứa một số từ khoá
  • Giải thích: Hệ thống sẽ không tự động ẩn các bình luận có chứa các từ khoá ABC, test, ngoài ra để phân loại các hội thoại đó bạn có thể tích vào Tự động gắn nhãn sau khi không ẩn các bình luận chứa từ khoá trên
  • Có thể chọn gắn nhãn khác

Cài đặt chăm sóc INBOX (tin nhắn)

  • Mặc dù đã trả lời khách nhanh chóng, nhưng khách hàng lại chưa đưa ra được ngay quyết định mua hàng hoặc có thể khách bận, vậy bạn có thể cài đặt gửi tin nhắn một cách tự động bằng những nội dung soạn sẵn trước đó.
Lưu ý
  • Khi bật cài đặt trên Vpage, sẽ có tác dụng cho các hội thoại sau khi thực hiện cài đặt, các hội thoại trước khi cài đặt sẽ không được áp dụng.
  • Cài đặt này chỉ áp dụng cho các khách hàng mới nhắn tin tới page lần đầu, không áp dụng cho khách hàng cũ.
  • Nhấn tích xanh để cài đặt và nhấn sửa điều kiện để sửa các thông tin, nội dung.
Lưu ý: Facebook hiện tại chỉ hỗ trợ gửi tin nhắn cho khách hàng mới trong vòng 24 giờ kể từ tin nhắn cuối của khách tới page. Ngoài thời gian đó sẽ không hỗ trợ gửi do chính sách của Facebook đối với các phần mềm tích hợp, bao gồm Vpage.

Gửi tin nhắn sau 2 tiếng

  • Tình huống:
    • Tự động gửi tin nhắn cho các khách hàng sau 2 tiếng (tính từ tin nhắn cuối của khách).
    • Chỉ gửi cho những hội thoại tin nhắn có gắn nhãn Chờ phản hồi.
    • Không gửi tin nhắn tự động trong khoảng thời gian từ 19:05 (hôm trước) - 7:30 (sáng hôm sau)
    • Nội dung: "Chào bạn {FULL_NAME}, không biết bạn đã chọn được sản phẩm nào ưng ý chưa", bạn sẽ cài đặt như sau.
  • Giải thích: Hệ thống sẽ tự động gửi cho tất cả các hội thoại tin nhắn có gắn nhãn hội thoại Chờ phản hồi, sau 2 tiếng kể từ tin nhắn cuối của khách, nhấn vào Trường {FULL_NAME} để chèn vào nội dung tin nhắn soạn trước, khi gửi tin nhắn cho khách, trường {FULL_NAME} này sẽ tự động bắt tên Facebook của khách
=> Ví dụ, khách có tên Facebook : Nguyễn Văn A => tin nhắn : Chào bạn Nguyễn Văn A, không biết bạn đã chọn được sản phẩm nào ưng ý chưa
  • {SPIN_1|SPIN_2} : chèn ngẫu nhiên giữa các từ. Áp dụng trong trường hợp tin nhắn bạn muốn thay đổi một chút để không bị tính là spam, nên mỗi tin nhắn gửi đi sẽ lần lượt thay đổi qua lại giữa hai hoặc nhiều từ.
=> Ví dụ: Chào anh chị, {cảm ơn|thank you|hẹn gặp lại} => tin nhắn: Chào anh chị, cảm ơn hoặc Chào anh chị, thank you hoặc Chào anh chị, hẹn gặp lại.

Gửi tin nhắn sau 6 tiếng

  • Tương tự với gửi tin nhắn sau 2 tiếng.
  • Tình huống:
    • Tự động gửi tin nhắn sau 6 tiếng (kể từ tin nhắn cuối của khách).
    • Cho các hội thoại có gắn nhãn Đang chăm sóc.
    • Không gửi tin nhắn tự động trong khoảng thời gian từ 19:05 (hôm trước) - 7:30 (sáng hôm sau).
    • Nội dung: "Anh chị hoặc Bạn còn thắc mắc nào để shop tư vấn thêm", cài đặt như sau.

Gửi tin nhắn sau 12 tiếng

  • Tương tự với gửi tin nhắn sau 2 tiếng, 6 tiếng.
  • Tình huống:
    • Tự động gửi tin nhắn sau 12 tiếng (kể từ tin nhắn cuối của khách).
    • Cho tất cả hội thoại trừ các hội thoại đang gắn nhãn "Linh, Diệp".
    • Gửi toàn thời gian.
    • Nội dung: "Chào bạn {FULL_NAME}, hiện tại các sản phẩm bạn hỏi còn số lượng rất ít, bạn mau chóng đặt hàng để được hưởng ưu đãi tốt nhất ạ"

Câu hỏi thường gặp

1. Tại sao bình luận không ẩn dù đã cài đặt?

TH1: Chưa tích chọn ẩn bình luận trong cài đặt ⇒ Bạn vào Khác > Cài đặt → Bình luận và nhắn tin → Tự động ẩn tất cả bình luận/Tự động ẩn chỉ những bình luận chứa số điện thoại. Hoặc xem hướng dẫn tại đây
TH2: Bình luận không ẩn với những người là bạn bè trên facebook của người bình luận ⇒ Đây là chính sách của Facebook, phần mềm không thay đổi được.
Cách kiểm tra:
  • Cách 1: Dùng 1 tài khoản khác không có quyền trên page và không phải bạn bè với nick của khách đó, xem bài viết và bình luận đó ==> Nếu không thấy bình luận đó ==> Bình luận đã được ẩn.
  • Cách 2: Copy link bình luận đó trên Vpage và gửi cho người không có quyền trên page và không phải bạn bè với nick của khách đó ==> Nếu link báo lỗi không xem được ==> Bình luận đã được ẩn.
TH3: Dùng nhiều phần mềm quản lý fanpage khác và 1 trong số đó cài đặt không ẩn bình luận. ⇒ Bạn vào Cài đặt → Ứng dụng và trang web hoặc Tiện ích tích hợp cho doanh nghiệp → Gỡ ứng dụng khác không dùng đến và thử lại.
TH4: Các bình luận trước khi kích hoạt phần mềm không ẩn ⇒ Mọi tính năng trên phần mềm chỉ có tác dụng với những hội thoại về từ sau khi kích hoạt phần mềm.
TH5: Hội thoại đó rơi vào lúc server không kết nối được nên dữ liệu không được xử lý ẩn ⇒ Bạn đăng xuất phần mềm ra, đăng nhập lại và thử lại. Nếu vẫn không được, có thể trình duyệt bạn dùng bị lưu cache, bạn vui lòng xoá cache dữ liệu duyệt web và thử lại.