Câu hỏi thường gặp

1. Cách kích hoạt page trên Vpage?

2. Tôi đang có quyền biên tập viên trên page, nhưng vào Vpage lại không thấy có page để chọn?

  • Cách 1: Bạn vui lòng đăng xuất sau đó chọn "chỉnh sửa cài đặt" và cấp quyền lại cho các page mà bạn muốn sử dụng.

  • Cách 2: Khi kích hoạt Vpage bạn đã không cho phép đủ quyền để phần mềm truy cập. Vui lòng vào cài đặt Facebook cá nhân → mục Tiện ích tích hợp doanh nghiệp, xóa app VPAGE.NHANH.VN đi, nhấn đồng ý các quyền.

3. Đăng nhập vào Vpage nhưng hệ thống báo không có đủ quyền?

  • Xem hướng dẫn cấp quyền chi tiết tại đây

4. Tại sao ảnh bài viết hoặc ảnh khách gửi không hiển thị được?

  • Do phần mềm dùng server ảnh của Facebook để hiển thị nên khi fanpage cài đặt giới hạn về độ tuổi, quốc gia thì server của Facebook sẽ không lấy được ảnh đối với fanpage đó, hoặc trả về dấu "?".

    ⇒ Bạn dùng tài khoản Admin của fanpage để cài đặt lại phần giới hạn này.

    Thao tác:

  • Cài đặt của page => Chung => Mục giới hạn quốc gia (Settings => General => Country Restrictions) => Xóa hết những quốc gia có trong mục này. Để về mặc định hiển thị với tất cả mọi người.

Tương tự đối với giới hạn độ tuổi (Age Restrictions)

  • Đăng nhập và thử lại.

5. Tại sao tôi gửi tin nhắn cho khách bị báo lỗi?

Có thể do các nguyên nhân sau:

  • Vi phạm chính sách gửi tin nhắn trong phạm vi cho phép của Facebook (Facebook chỉ cho phép gửi tin nhắn trong thời gian 24h đối với khách chat từ plugin facebook, và trong vòng 7 ngày với tin nhắn không quảng cáo, thời gian tính từ tin nhắn cuối của khách để lại)

  • Khách chưa tin nhắn trả lời lại page thì chỉ gửi dc tin nhắn 1 lần đầu tiên, khi khách trả lời lại (Facebook hiểu là chấp nhận nhắn tin) thì sẽ trao đổi bình thường.

    • Trường hợp này thường hiện lên thông báo: (#551) Người này hiện không có mặt.

  • Khách chặn page hoặc tắt trò chuyện đối với page.

Lưu ý:

  • Dung lượng ảnh đang giới hạn là 6Mb, nếu vượt quá, bạn cần giảm dung lượng ảnh xuống và thử lại.

  • Gửi file: tối đa 25Mb

6. Tại sao bình luận không ẩn dù đã cài đặt?

TH1: Chưa tích chọn ẩn bình luận trong cài đặt ⇒ Bạn vào Khác > Cài đặt → Bình luận và nhắn tin → Tự động ẩn tất cả bình luận/Tự động ẩn chỉ những bình luận chứa số điện thoại. Hoặc xem hướng dẫn tại đây

TH2: Bình luận không ẩn với những người là bạn bè trên facebook của người bình luận ⇒ Đây là chính sách của Facebook, phần mềm không thay đổi được.

Cách kiểm tra:

  • Cách 1: Dùng 1 tài khoản khác không có quyền trên page và không phải bạn bè với nick của khách đó, xem bài viết và bình luận đó ==> Nếu không thấy bình luận đó ==> Bình luận đã được ẩn.

  • Cách 2: Copy link bình luận đó trên Vpage và gửi cho người không có quyền trên page và không phải bạn bè với nick của khách đó ==> Nếu link báo lỗi không xem được ==> Bình luận đã được ẩn.

TH3: Dùng nhiều phần mềm quản lý fanpage khác và 1 trong số đó cài đặt không ẩn bình luận. ⇒ Bạn vào Cài đặt → Ứng dụng và trang web hoặc Tiện ích tích hợp cho doanh nghiệp → Gỡ ứng dụng khác không dùng đến và thử lại.

TH4: Các bình luận trước khi kích hoạt phần mềm không ẩn ⇒ Mọi tính năng trên phần mềm chỉ có tác dụng với những hội thoại về từ sau khi kích hoạt phần mềm.

TH5: Hội thoại đó rơi vào lúc server không kết nối được nên dữ liệu không được xử lý ẩn ⇒ Bạn đăng xuất phần mềm ra, đăng nhập lại và thử lại. Nếu vẫn không được, có thể trình duyệt bạn dùng bị lưu cache, bạn vui lòng xoá cache dữ liệu duyệt web và thử lại.

7. Hội thoại không về phải làm sao?

  • Bạn đăng xuất phần mềm ra, đăng nhập lại và ấn nút tải dữ liệu theo hướng dẫn tại đây

  • Nếu vẫn không được, có thể trình duyệt bạn dùng bị lưu cache, vui lòng xoá cache dữ liệu duyệt web Ctrl + shift + delete và thử lại.

    Lưu ý: Nếu bạn không thấy dữ liệu đổ về có thể do lượng tin nhắn, bình luận của bạn về rất nhiều, khiến không đủ lượt xử lý dữ liệu >> API không trả kịp dữ liệu về Vpage.

8. Vpage có tính năng trả lời tự động không?

  • Vpage chỉ có tính năng trả lời tự động bình luận bằng một tin nhắn riêng (Có cài đặt trước ở Vpage), trả lời tin nhắn tự động thì chưa có (Nếu chỉ muốn trả lời 1 tin nhắn khi khách chat lần đầu thì có thể cài đặt trực tiếp trên Facebook mục cài đặt page).

9. Vpage có quản lý được trên trang cá nhân không?

  • Vpage là phần mềm quản lý fanpage, chưa quản lý được trên trang cá nhân.

10. Trên Vpage có thể xem profile của khách luôn không?

  • Trước đây trên Vpage có phần link sang xem profile của khách luôn nhưng hiện tại do chính sách của Facebook hạn chế việc xem dữ liệu cá nhân của người dùng nên từ phần mềm, bạn chỉ có thể ấn nút “xem trên Facebook" để link tới hội thoại đó trên Facebook và xem profile của khách.

10. Tại sao tôi chưa gửi tin nhắn cho khách từ bình luận nhưng icon đã báo xanh?

  • Có thể bạn đang sử dụng việc nhúng bình luận trên website khi khách của bạn vào website sẽ bình luận xuống dưới đó, hội thoại vẫn về nhưng không thể thao tác gì được, do nó là bình luận đến từ plugin.

11. Sau vài ngày, tôi đăng nhập lại vào Vpage thì không thấy cập nhật tin nhắn mới?

  • Sau 5 ngày, mà người dùng không đăng nhập lại Vpage, thì hệ thống sẽ dừng cập nhật dữ liệu.

12. Load page báo lỗi: “Error validating access token: The user is enrolled in a blocking, logged-in checkpoint”

  • Tài khoản Facebook của anh chị bị checkpoint, bạn đăng xuất và đăng nhập lại Facebook hoặc dùng một tài khoản khác khôg bị checkpoint, nếu được Facebook mở khoá thì bạn đăng xuất trên Vpage và đăng nhập lại là được.

13. Tại sao bạn không xem được bình luận đã ẩn trên điện thoại?

  • Nếu bạn đang xem trên điện thoại, app của Facebook thấy không xem được nội dung bình luận và chỉ hiện chữ “Đã ẩn bình luận này” thì hiện tại đây đang là cập nhật mới của Facebook, Facebook cập nhật chế độ hiển thị như vậy, Vpage không can thiệp được, bạn có thể xem trên app trình quản lý trang hoặc app Vpage vẫn sẽ thấy nội dung bình luận bình thường.

14. Bạn vào vpage không thấy có bình luận, tin nhắn đổ về, tất cả avatar của khách và avatar của page cũng bị lỗi không hiển thị, đã ấn nút tải dữ liệu, đăng xuất ra đăng nhập lại nhưng vẫn không được?

  • Đây là hiện tượng page của bạn bị hết số lượt xử lý dữ liệu do Facebook cung cấp nên sẽ không hoạt động được trong vòng 1 giờ đồng hồ. Sau 1 tiếng, Facebook sẽ reset lại, bạn đăng nhập lại để sử dụng bình thường.

  • Nguyên nhân của hiện tượng này thường do bạn sử dụng nhiều phần mềm quản lý page có tính năng tương tự cùng lúc nên sẽ yêu cầu số lượt xử lý dữ liệu vượt quá so với Facebook cung cấp. Bạn nên lựa chọn 1 phần mềm thích hợp nhất để sử dụng, các phần mềm không dùng đến nữa bạn nên gỡ hẳn ra để không ảnh hưởng đến phần mềm sử dụng chính.

  • Một nguyên nhân khác là do fanpage của bạn đang cài đặt giới hạn độ tuổi/quốc gia. Bạn bỏ cài đặt giới hạn này đi là được.

15. Sao tìm theo tên khách hàng không được?

  • Có thể hội thoại của khách hàng đó tồn tại trước khi bạn kích hoạt và sử dụng Vpage.

  • Các tính năng của phần mềm chỉ có tác dụng với các hội thoại về kể từ sau thời gian bạn kích hoạt page trên phần mềm.

16. Tại sao có những bài viết sau một thời gian tôi thấy bình luận không về, bình luận chỉ về khi có tương tác với bình luận đó, và thấy những bình luận đó cũng không ẩn được dù đã cài đặt trên phần mềm.

  • Trả lời:

    • Do bài viết đạt lượng tương tác quá nhiều, cụ thể là bình luận.

    • Khi lượng bình luận lớn hơn 3.000 hoặc 4.000 bình luận thì thường bị tình trạng trên.

    • Vì bình luận không được trả về phần mềm nên mọi tính năng như lọc tìm, ẩn bình luận,…đều không áp dụng được với bình luận đó.

    • Vấn đề này có thể do phía Facebook bị lỗi hoặc họ giới hạn theo thuật toán vì dữ liệu lớn.

  • Giải pháp: Đối với những bài viết nhiều tương tác như trên, nên tạo lại một bài viết mới với nội dung giống hệt bài cũ rồi chạy quảng cáo lên bài viết mới để không bị tình trạng quá nhiều tương tác trong 1 bài viết.

17. Page không gửi tin nhắn cho khách từ bình luận được?

  • Trả lời: Do trên cài đặt trực tiếp trên Fanpage đã tắt tính năng Tin nhắn riêng. Bạn bật tính năng này lên bằng cách vào Cài đặt / Chung / Tin nhắn / Chỉnh sửa, tích chọn.

18. Vpage báo lỗi : "Phiên đăng nhập hết hạn, vui lòng đăng nhập lại"

Trả lời: Do FB check tài khoản bất thường nên bị vậy kiểm tra lại tài khoản:

  • Có bảo mật 2 lớp chưa

  • Không chia sẻ tài khoản dùng chung với ai

  • Không đăng nhập nhiều nơi, nhiều thiết bị cùng lúc

19. Vpage phải tải dữ liệu liên tục hội thoại mới về ?

  • Bạn kiểm tra cài đặt fanpage xem có dùng app của bên nào nữa không.

  • Bạn kiểm tra bằng cách truy cập Cài đặt -> Nhắn tin nâng cao -> ứng dụng kết nối . Tại đây sẽ có chỗ chọn ưu tiên app, nếu ưu tiên app không phải là vpage thì vpage sẽ không nhận được dữ liệu. Giải pháp sẽ gỡ app đang ưu tiên đó.

20. Shop đang sử dụng song song 1 phần mềm khác, thì dữ liệu có bị ảnh hưởng gì không?

  • Mỗi fanpage sẽ được Facebook cấp cho 1 số lượng xử lý khi dùng qua API (tùy theo số lượng khách hàng tương tác với fanapge), nên nếu dùng nhiều phần mềm khác nhau, thì sẽ có thể bị tình trạng vượt quá số lượng xử lý được phép của API, nên khuyến cáo chỉ sử dụng 1 loại phần mềm để xử lý.

21. Lỗi (#230) Requires pages_messaging permission to manage the object.

  • Bạn không cấp quyền quản lý và truy cập cuộc trò chuyện trên Trang trong messenger nên không gửi được tin nhắn.

  • Bạn hãy Đăng xuất Vpage → Đăng nhập lại → chọn Chỉnh sửa cài đặt → chọn các page cần chỉnh sửa quyền → và cấp đủ quyền sử dụng đối với page của bạn.

22. Trả lời bình luận qua vpage nhưng bị báo lỗi " Unsupported post request. Object with ID '25871950920xxxx_25897735250xxxx' does not exist, cannot be loaded due to missing permissions, or does not support this operation. Please read the Graph API documentation at https://developers.facebook.com/docs/graph-api"

  • Lỗi trên hiện tại do lỗi sever của facebook đang không ghi nhận được bình luận này hoặc đang hiểu bình luận này đã bị xóa nên khi trả lời qua vpage sẽ cảnh báo lỗi trên.

  • Trường hợp này bạn vui lòng lên facebook trả lời.

Các câu hỏi khác, vui lòng xem tại cuối các bài viết hướng dẫn

Contents
1. Cách kích hoạt page trên Vpage?
2. Tôi đang có quyền biên tập viên trên page, nhưng vào Vpage lại không thấy có page để chọn?
3. Đăng nhập vào Vpage nhưng hệ thống báo không có đủ quyền?
4. Tại sao ảnh bài viết hoặc ảnh khách gửi không hiển thị được?
5. Tại sao tôi gửi tin nhắn cho khách bị báo lỗi?
6. Tại sao bình luận không ẩn dù đã cài đặt?
7. Hội thoại không về phải làm sao?
8. Vpage có tính năng trả lời tự động không?
9. Vpage có quản lý được trên trang cá nhân không?
10. Trên Vpage có thể xem profile của khách luôn không?
10. Tại sao tôi chưa gửi tin nhắn cho khách từ bình luận nhưng icon đã báo xanh?
11. Sau vài ngày, tôi đăng nhập lại vào Vpage thì không thấy cập nhật tin nhắn mới?
12. Load page báo lỗi: “Error validating access token: The user is enrolled in a blocking, logged-in checkpoint”
13. Tại sao bạn không xem được bình luận đã ẩn trên điện thoại?
14. Bạn vào vpage không thấy có bình luận, tin nhắn đổ về, tất cả avatar của khách và avatar của page cũng bị lỗi không hiển thị, đã ấn nút tải dữ liệu, đăng xuất ra đăng nhập lại nhưng vẫn không được?
15. Sao tìm theo tên khách hàng không được?
16. Tại sao có những bài viết sau một thời gian tôi thấy bình luận không về, bình luận chỉ về khi có tương tác với bình luận đó, và thấy những bình luận đó cũng không ẩn được dù đã cài đặt trên phần mềm.
17. Page không gửi tin nhắn cho khách từ bình luận được?
18. Vpage báo lỗi : "Phiên đăng nhập hết hạn, vui lòng đăng nhập lại"
19. Vpage phải tải dữ liệu liên tục hội thoại mới về ?
20. Shop đang sử dụng song song 1 phần mềm khác, thì dữ liệu có bị ảnh hưởng gì không?
21. Lỗi (#230) Requires pages_messaging permission to manage the object.
22. Trả lời bình luận qua vpage nhưng bị báo lỗi " Unsupported post request. Object with ID '25871950920xxxx_25897735250xxxx' does not exist, cannot be loaded due to missing permissions, or does not support this operation. Please read the Graph API documentation at https://developers.facebook.com/docs/graph-api"