Quản lý bình luận, tin nhắn
Các bước đăng nhập ban đầu, xem hướng dẫn tại đây
Nhấn vào menu Hội thoại để bắt đầu quản lý bình luận và tin nhắn của trang fanpage Facebook.

Giao diện tổng quan

  • Các biểu tượng:
    ,
    ,
    ,.. là các bộ lọc trên Vpage.
  • Đối với những hội thoại chưa đọc sẽ hiển thị màu vàng, các hội thoại đã đọc sẽ có màu xám.
  • Hội thoại nào mà người trả lời cuối là bạn thì sẽ có mũi tên màu xám kèm câu trả lời ở danh sách hội thoại.

Lọc hội thoại

  • Vpage cho phép người dùng lọc như sau:
    • Tin nhắn
    • Bình luận
    • Hội thoại chưa đọc
    • Hội thoại có số điện thoại
    • Hội thoại không có số điện thoại
    • Hội thoại chưa được trả lời
    • Tìm hội thoại theo khoảng thời gian
    • Tìm theo nhãn hội thoại
    • Tìm theo ID bài viết
  • Ví dụ

Lọc bình luận, tin nhắn

  • Nhấn 1 lần vào biểu tượng bình luận => hệ thống lọc tất cả hội thoại dạng bình luận trên bài viết của trang.
  • Nhấn 1 lần biểu tượng tin nhắn => hiển thị tất cả hội thoại dạng tin nhắn.

Lọc nhiều điều kiện

  • Lọc điều kiện kép (nhấn tích chọn vào những điều kiện bạn muốn lọc): những bình luận có chứa số điện thoại hoặc tin nhắn có chứa số điện thoại.
  • Lọc nhiều điều kiện với nhau: những tin nhắn có chứa sđt và chưa trả lời khách (khách là người trả lời cuối sẽ tính là chưa trả lời).
  • Tìm theo thời gian, khoảng ngày lọc, nếu lọc cho ngày hôm đó thôi, nhấn hai lần vào ngày muốn lọc.

Lọc hội thoại có gắn nhãn

  • Bạn có thể lọc những hội thoại có chứa nhãn mà bạn đã gắn trước đó.
Lọc đơn lẻ từng nhãn hội thoại
Lọc nhiều nhãn cùng lúc

Lọc theo ID của bài viết

  • Để hiển thị tất cả hội thoại bình luận liên quan tới bài viết đó. Sao chép đường link dẫn của bài viết, dán vào ô và nhấn lọc.

Bỏ lọc

  • Nhấn bỏ lọc để hiển thị tất cả hội thoại và không chọn trường lọc nào cả.

Tìm kiếm hội thoại

  • Có thể tìm kiếm theo tên hoặc sđt bằng cách gõ vào ô tìm kiếm và nhấn enter.
  • Tìm kiếm theo nội dung gần đúng. Sau khi bạn gõ nội dung, cần tích vào ô vuông nhỏ bên cạnh để áp dụng tính năng tìm kiếm nội dung, sau đó mới nhấn enter để thực hiện thao tác tím kiếm.

Đánh dấu tất cả hội thoại thành đã đọc

  • Bạn sử dụng tính năng này khi page mới kích hoạt, hay các trường hợp shop đã xử lý khách trước đó rồi và không muốn hội thoại tính là chưa đọc, sau khi đánh dấu tất cả hội thoại thành đã đọc, hội thoại sẽ từ màu cam sang xám (được tính là đã đọc).
  • Nhấn vào bánh răng cưa phía cuối thanh lọc để thực hiện các cài đặt về hiển thị số lượng hội thoại trên Vpage hay đánh dấu tất cả hội thoại chưa đọc thành đã đọc.

Chi tiết hội thoại

  • Người dùng nhấn vào hội thoại tin nhắn/ bình luận để xem nội dung chi tiết và trả lời khách hàng.
  • Giải thích các ký hiệu trên giao diện trả lời
Hội thoại bình luận
Hội thoại tin nhắn
  • Nhấn gửi ảnh, sau đó nhấn tích 1 lần vào những ảnh muốn gửi, tối đa 10 ảnh một lần gửi, Vpage sẽ gửi ảnh theo thứ tự bạn tích chọn.
  • Nhấn upload để up lên ảnh từ máy tính lên Vpage. Ngoài ra bạn cũng có thể tạo các thư mục ảnh riêng bằng cách nhấn Tạo thư mục
  • Chỉ hỗ trợ chặn đối với tài khoản Facebook không có vai trò trên trang fanpage.
Lưu ý
  • Không như nhãn hội thoại hay tin nhắn nhanh, thư viện ảnh của Vpage không hỗ trợ việc sao chép ảnh từ page này sang page khác.
  • Dung lượng ảnh đang giới hạn là 6Mb, nếu vượt quá, bạn cần giảm dung lượng ảnh xuống và thử lại.
  • Gửi file: tối đa 25Mb.
Lưu ý
  • Không giới hạn số lần upload ảnh trên thư viện hình ảnh
  • Bị giới hạn: hiển thị 500 ảnh mới nhất trên thư viện ảnh
  • Thao tác trả lời trên một hội thoại
  • Phím tắt
Lưu ý
  • Nếu nhân viên vô tình mở hội thoại mà chưa xử lý thì cần đánh dấu là chưa đọc
    để nhân viên khác xử lý.
  • Tùy vào nội dung của hội thoại mà người dùng gắn tag phù hợp để nhân viên khác tiện theo dõi (Ví dụ khách đang hỏi giá sản phẩm thì gắn tag
    ; sản phẩm nào hết hàng thì gắn tag
    .
  • Với những câu khách thưởng hỏi, nên dùng tính năng trả lời nhanh bằng tin nhắn mẫu.
Xem thêm cách tạo nhãn hội thoại và tin nhắn nhanh tại đây
  • Ngoài ra Vpage có thể tự động bắtlưu được nhiều số điện thoại của khách hàng, số điện thoại mới được cập nhật sẽ tự động đặt làm mặc định để hiển thị ngoài mục Khách hàng, bạn vui lòng bấm chuột tại
  • Nếu khách boom hàng, bạn cũng có thể ghi chú lại tại phần báo xấu để khi mở lại hội thoại thấy được báo xấu đó để tránh gửi cho khách.

Tải lại dữ liệu hội thoại

  • Áp dụng trong trường hợp thấy hội thoại bình luận/tin nhắn không về Vpage bạn sẽ vào Khác/ Tải lại dữ liệu để chạy lại các bình luận/ tin nhắn.
Lưu ý:
  • Đối với các page mới sử dụng, hỗ trợ tự động tải lại dữ liệu khoảng 2 ngày trước, kể từ khi kích hoạt sử dụng Vpage lần đầu tiên.
  • Khi đã sử dụng Vpage, hỗ trợ tải tin nhắn từ 2 ngày trước đó, đối với bình luận tải dữ liệu riêng theo từng bài viết.

Kiểm tra vi phạm chính sách Facebook

  • Nhấn Khác/ Kiểm tra vi phạm chính sách để xem page có bị vi phạm chính sách gì của Facebook không, nếu không sẽ không hiện thông tin gì.
Lưu ý: Vpage chỉ hỗ trợ hiển thị thông báo vi phạm chính sách và không có thẩm quyền để giải quyết các vi phạm đó. Để được hỗ trợ bạn hãy liên hệ với support của Facebook.

Trợ giúp

  • Khi cần hỗ trợ Vpage bạn hãy nhấn vào dấu hỏi chấm
  • Nhấn vào biểu tượng quả chuông để xem các thông báo từ ban quản trị Vpage

Chọn lại fanpage, Đăng xuất

  • Áp dụng khi bạn muốn chọn lại các fanpage Facebook để quản lý hoặc đăng xuất bạn hãy nhấn vào ảnh đại diện của bạn trên Vpage

Câu hỏi thường gặp

1. Tại sao ảnh ava của page không hiển thị được?

  • Do phần mềm dùng server ảnh của Facebook để hiển thị nên khi fanpage cài đặt giới hạn về độ tuổi, quốc gia thì server của Facebook sẽ không lấy được ảnh đối với fanpage đó, hoặc trả về dấu "?". ⇒ Bạn dùng tài khoản Admin của fanpage để cài đặt lại phần giới hạn này. Thao tác:
  • Cài đặt của page => Chung => Mục giới hạn quốc gia (Settings => General => Country Restrictions) => Xóa hết những quốc gia có trong mục này. Để về mặc định hiển thị với tất cả mọi người.
Tương tự đối với giới hạn độ tuổi (Age Restrictions)
  • Đăng nhập và thử lại.

2. Tại sao tôi gửi tin nhắn cho khách bị báo lỗi?

Có thể do các nguyên nhân sau:
  • Vi phạm chính sách gửi tin nhắn trong phạm vi cho phép của Facebook (Facebook chỉ cho phép gửi tin nhắn trong thời gian 24h đối với khách chat từ plugin facebook, và trong vòng 7 ngày với tin nhắn không quảng cáo, bán hàng, khuyến mại, thời gian tính từ tin nhắn cuối của khách để lại), có thể hiện thông báo như sau:
  • Khách chưa tin nhắn trả lời lại page thì chỉ gửi dc tin nhắn 1 lần đầu tiên, khi khách trả lời lại (Facebook hiểu là chấp nhận nhắn tin) thì sẽ trao đổi bình thường.
    • Trường hợp này thường hiện lên thông báo: (#551) Người này hiện không có mặt.
  • Khách chặn page hoặc tắt trò chuyện đối với page.
  • Page không cấp đủ quyền cho Vpage truy cập tin nhắn trong Messenger. Vui lòng đăng xuất ra và đăng nhập lại chọn Chỉnh sửa cài đặt và cấp lại đủ các quyền cho Vpage.
Lưu ý:
  • Dung lượng ảnh đang giới hạn là 6Mb, nếu vượt quá, bạn cần giảm dung lượng ảnh xuống và thử lại.
  • Gửi file: tối đa 25Mb

3. Hội thoại không về phải làm sao?

  • Bạn đăng xuất phần mềm ra, đăng nhập lại và ấn nút tải dữ liệu.
  • Nếu vẫn không được, có thể trình duyệt bạn dùng bị lưu cache, vui lòng xoá cache dữ liệu duyệt web Ctrl + shift + delete và thử lại.
  • Ngoài ra tài khoản Facebook đăng nhập vào Vpage có dấu hiệu đăng nhập nhiều nơi, không có bảo mật hai lớp => hết phiên xử lý dữ liệu => Facebook quét, làm giới hạn lượt xử lý.
Lưu ý: Nếu bạn không thấy dữ liệu đổ về có thể do lượng tin nhắn, bình luận của bạn về rất nhiều, khiến không đủ lượt xử lý dữ liệu >> API không trả kịp dữ liệu về Vpage.

4. Tại sao tôi chưa gửi tin nhắn cho khách từ bình luận nhưng icon đã báo xanh?

  • Có thể bạn đang sử dụng việc nhúng bình luận trên website khi khách của bạn vào website sẽ bình luận xuống dưới đó, hội thoại vẫn về nhưng không thể thao tác gì được, do nó là bình luận đến từ plugin.

5. Sau vài ngày, tôi đăng nhập lại vào Vpage thì không thấy cập nhật tin nhắn mới?

  • Sau 5 ngày, mà người dùng không đăng nhập lại Vpage, thì hệ thống sẽ dừng cập nhật dữ liệu.

6. Tại sao bạn không xem được bình luận đã ẩn trên điện thoại?

  • Nếu bạn đang xem trên điện thoại, app của Facebook thấy không xem được nội dung bình luận và chỉ hiện chữ “Đã ẩn bình luận này” thì hiện tại đây đang là cập nhật mới của Facebook, Facebook cập nhật chế độ hiển thị như vậy, Vpage không can thiệp được, bạn có thể xem trên app trình quản lý trang hoặc app Vpage vẫn sẽ thấy nội dung bình luận bình thường.

7. Bạn vào vpage không thấy có hội thoại đổ về, tất cả avatar của khách không hiển thị, tên FB của khách hiện Facebook user.

  • Cách khắc phục: Nhấn Khác > Tải dữ liệu, sau đó đăng xuất ra đăng nhập lại.
  • Trong một số trường hợp có thể dùng mũi tên xoay vòng khi nhấn vào hội thoại khách hàng để cập nhật lại tên Facebook.
Trường hợp tải lại dữ liệu đăng xuất ra đăng nhập lại cũng không được:
  • Đây là hiện tượng page của bạn bị hết số lượt xử lý dữ liệu do Facebook cung cấp nên sẽ không hoạt động được trong vòng 1 giờ đồng hồ.
  • Sau 1 tiếng, Facebook sẽ reset lại, bạn đăng nhập lại để sử dụng bình thường.
  • Nguyên nhân: do bạn sử dụng nhiều phần mềm quản lý page có tính năng tương tự cùng lúc nên sẽ yêu cầu số lượt xử lý dữ liệu vượt quá so với Facebook cung cấp. Bạn nên lựa chọn 1 phần mềm thích hợp nhất để sử dụng, các phần mềm không dùng đến nữa bạn nên gỡ hẳn ra để không ảnh hưởng đến phần mềm sử dụng chính.
  • Một nguyên nhân khác là do fanpage của bạn đang cài đặt giới hạn độ tuổi/quốc gia. Có thể bỏ cài đặt này bằng cách làm theo hướng dẫn tại đây

8. Sao tìm theo tên khách hàng không được?

  • Có thể hội thoại của khách hàng đó tồn tại trước khi bạn kích hoạt và sử dụng Vpage.
  • Các tính năng của phần mềm chỉ có tác dụng với các hội thoại về kể từ sau thời gian bạn kích hoạt page trên phần mềm.

9. Tại sao có những bài viết sau một thời gian tôi thấy bình luận không về, bình luận chỉ về khi có tương tác với bình luận đó, và thấy những bình luận đó cũng không ẩn được dù đã cài đặt trên phần mềm.

  • Trả lời:
    • Do bài viết đạt lượng tương tác quá nhiều, cụ thể là bình luận.
    • Khi lượng bình luận lớn hơn 3.000 hoặc 4.000 bình luận thì thường bị tình trạng trên.
    • Vì bình luận không được trả về phần mềm nên mọi tính năng như lọc tìm, ẩn bình luận,…đều không áp dụng được với bình luận đó.
    • Vấn đề này có thể do phía Facebook bị lỗi hoặc họ giới hạn theo thuật toán vì dữ liệu lớn.
  • Giải pháp: Đối với những bài viết nhiều tương tác như trên, nên tạo lại một bài viết mới với nội dung giống hệt bài cũ rồi chạy quảng cáo lên bài viết mới để không bị tình trạng quá nhiều tương tác trong 1 bài viết.

10. Page không gửi tin nhắn cho khách từ bình luận được?

  • Trả lời: Do trên cài đặt trực tiếp trên Fanpage đã tắt tính năng Tin nhắn riêng. Bạn bật tính năng này lên bằng cách vào Cài đặt / Chung / Tin nhắn / Chỉnh sửa, tích chọn.

11. Vpage phải tải dữ liệu liên tục hội thoại mới về ?

  • Bạn kiểm tra cài đặt fanpage xem có dùng app của bên nào nữa không.
  • Bạn kiểm tra bằng cách truy cập Cài đặt -> Nhắn tin nâng cao -> ứng dụng kết nối . Tại đây sẽ có chỗ chọn ưu tiên app, nếu ưu tiên app không phải là vpage thì vpage sẽ không nhận được dữ liệu. Giải pháp sẽ gỡ app đang ưu tiên đó.

12. Bình luận live stream của tôi không thấy về vpage?

  • Với bài viết livetream do số lượng tương tác tăng đột biến trong khoảng thời gian live dẫn tới việc API Facebook sẽ trả sót dữ liệu, Vpage sẽ không đảm bảo dữ liệu về 100%.
  • Dữ liệu sẽ về sau khoảng 3-5p hoặc có thể về sau buổi live stream (tuỳ trường hợp).
  • Để chắc chắn bạn hãy nhấn Khác / Tải dữ liệu.

13. Vpage có hỗ trợ chatbot không?

Hiện tại Vpage không hỗ trợ tính năng chatbot.

14. Trên phần mềm có giới hạn số folder ảnh không?

Hiện tại khối lượng lưu trữ trên Vpage là không giới hạn còn khi gửi ảnh sẽ được 10 ảnh/lần.

15. Lỗi (#230) Requires pages_messaging permission to manage the object.

  • Bạn không cấp quyền quản lý và truy cập cuộc trò chuyện trên Trang trong messenger nên không gửi được tin nhắn.
  • Bạn hãy Đăng xuất Vpage → Đăng nhập lại → chọn Chỉnh sửa cài đặt → chọn các page cần chỉnh sửa quyền → và cấp đủ quyền sử dụng đối với page của bạn.

16. Trả lời bình luận qua vpage nhưng bị báo lỗi " Unsupported post request. Object with ID '25871950920xxxx_25897735250xxxx' does not exist, cannot be loaded due to missing permissions, or does not support this operation. Please read the Graph API documentation at https://developers.facebook.com/docs/graph-api"

  • Lỗi trên hiện tại do lỗi sever của facebook đang không ghi nhận được bình luận này hoặc đang hiểu bình luận này đã bị xóa nên khi trả lời qua vpage sẽ cảnh báo lỗi trên.
  • Trường hợp này bạn vui lòng lên facebook trả lời.

17. Khách xóa bình luận thì vpage có vẫn hiển thị thông tin khách đấy không? Bình luận cha bị xóa rồi có trả lời được bình luận con không?

  • Khách xóa bình luận nhưng vẫn được hiển thị ở trên vpage.
  • Không trả lời được bình luận con nếu bình luận cha đã bị xoá.
Last modified 15d ago
Copy link
Contents
Giao diện tổng quan
Lọc hội thoại
Lọc bình luận, tin nhắn
Lọc nhiều điều kiện
Lọc hội thoại có gắn nhãn
Lọc theo ID của bài viết
Bỏ lọc
Tìm kiếm hội thoại
Đánh dấu tất cả hội thoại thành đã đọc
Chi tiết hội thoại
Tải lại dữ liệu hội thoại
Kiểm tra vi phạm chính sách Facebook
Trợ giúp
Chọn lại fanpage, Đăng xuất
Câu hỏi thường gặp
1. Tại sao ảnh ava của page không hiển thị được?
2. Tại sao tôi gửi tin nhắn cho khách bị báo lỗi?
3. Hội thoại không về phải làm sao?
4. Tại sao tôi chưa gửi tin nhắn cho khách từ bình luận nhưng icon đã báo xanh?
5. Sau vài ngày, tôi đăng nhập lại vào Vpage thì không thấy cập nhật tin nhắn mới?
6. Tại sao bạn không xem được bình luận đã ẩn trên điện thoại?
7. Bạn vào vpage không thấy có hội thoại đổ về, tất cả avatar của khách không hiển thị, tên FB của khách hiện Facebook user.
8. Sao tìm theo tên khách hàng không được?
9. Tại sao có những bài viết sau một thời gian tôi thấy bình luận không về, bình luận chỉ về khi có tương tác với bình luận đó, và thấy những bình luận đó cũng không ẩn được dù đã cài đặt trên phần mềm.
10. Page không gửi tin nhắn cho khách từ bình luận được?
11. Vpage phải tải dữ liệu liên tục hội thoại mới về ?
12. Bình luận live stream của tôi không thấy về vpage?
13. Vpage có hỗ trợ chatbot không?
14. Trên phần mềm có giới hạn số folder ảnh không?
15. Lỗi (#230) Requires pages_messaging permission to manage the object.
16. Trả lời bình luận qua vpage nhưng bị báo lỗi " Unsupported post request. Object with ID '25871950920xxxx_25897735250xxxx' does not exist, cannot be loaded due to missing permissions, or does not support this operation. Please read the Graph API documentation at https://developers.facebook.com/docs/graph-api"
17. Khách xóa bình luận thì vpage có vẫn hiển thị thông tin khách đấy không? Bình luận cha bị xóa rồi có trả lời được bình luận con không?