Comment on page
Câu hỏi thường gặp khi đồng bộ Lazada-Nhanh

- Nguyên nhân: Do hết hạn phiên đăng nhập với sàn Lazada, chứ không phải hết hạn đăng ký sử dụng kết nối API sàn trên Nhanh.
- Cách khắc phục: Vào cài đặt => Đồng bộ sàn TMDT => Lazada => Thêm mới hoặc truy cập nhanh tại đây và tiến hành kết nối lại với gian Lazada. Nút thêm mới tương ứng với nút đăng nhập lại.


- Cách khắc phục: Bật tích xanh cho sản phẩm rồi vào Nhanh.vn => Sản phẩm => Sàn TMDT => Lazada hoặc truy cập tại đây => Ấn nút Đồng bộ và chọn Tải sản phẩm từ Lazada
- Cách khắc phục: Do chính sách từ sàn Lazada nên cần phải được Lazada duyệt, cho phép sản phẩm được đăng bán thì mới tải được.
- Cách khắc phục: Thêm tồn sản phẩm trên Lazada trước, sau đó mới tải về Nhanh (ít nhất là tồn 1).

- Cách khắc phục :
- Bước 1: Truy cập vào Nhanh.vn => Sản phẩm => Sàn TMDT => Lazada hoặc truy cập tại đây => Ấn nút Đồng bộ rồi chọn Tải sản phẩm từ Lazada và ghép nối với sản phẩm trên Nhanh (nếu có)
- Bước 2: Truy cập vào Nhanh.vn => Đơn hàng => Sàn TMDT => Lazada hoặc truy cập tại đây và tiến hành tải đơn hàng
- Cách khắc phục:
- Bước 1: Truy cập vào trang kênh người bán của Lazada hoặc truy cập Tại đây, sau đó sửa mã SKU của sản phẩm và lưu lại
- Bước 2: Truy cập vào Nhanh.vn => Sàn TMDT => Lazada hoặc truy cập tại đây => Xóa sản phẩm lỗi tải từ Lazda rồi tiến hành tải lại sản phẩm và ghép nối với sản phẩm trên Nhanh (nếu có)
- Bước 3: Truy cập vào Nhanh.vn => Đơn hàng => Sàn TMDT => Lazada hoặc truy cập tại đây và tiến hành tải đơn hàng
- Cách khắc phục 1 : Truy cập và Nhanh.vn -> Cài đặt - > Đồng bộ sàn TMDT -> Lazada hoặc nhấn nhanh tại đây. Sau đó bấm vào dấu 3 gạch -> chọn Đồng bộ đa kho Lazada -> Xóa cài đặt


- Khi xem tại tab API đồng bộ ở trang chi tiết sản phẩm, lỗi hiển thị như sau

- Ví dụ: dấu "&"
- Cách khắc phục:
- Bước 1: Truy cập vào kênh bán hàng của Lazada và sửa mã Sku của sản phẩm, bỏ dấu "&" của sản phẩm và bấm nút Gửi đi
- Bước 2: Truy cập vào Nhanh.vn => Sản phẩm => Sàn TMDT => Lazada hoặc truy cập tại đây => Xóa sản phẩm lỗi và tải lại sản phẩm
- Bước 3: Ghép nối sản phẩm và đồng bộ tồn kho
- Cách khắc phục: Truy cập vào Nhanh.vn -> Kho hàng -> Xuất Nhập kho -> Thêm mới -> Nhập kho và tiến hành nhập số lượng cho sản phẩm. Sau đó vào Sản phẩm -> Sàn TMDT -> Lazada và tiến hành đồng bộ lại tồn kho
- Do số tồn trên Nhanh ít hơn số lượng sản phẩm khách đã đặt đơn.
- Logic khi Nhanh đẩy tồn lên Lazada: khi đồng bộ api sẽ so sánh với các đơn hàng trên Lazada đơn đã thanh toán và chưa thanh toán.
- Ví dụ: trên gian hàng tồn đang là 11, đang chuyển 11
- Có thể bán ở lazada là 0
- Nhanh đẩy có thể bán lên là 1 >> lỗi vì không cho phép cập nhật tồn ở lazada <=10.
- Cách khắc phục: Xử lý hết các đơn trên sàn sau đó mới thao tác đồng bộ lại.

- Nguyên nhân: Hệ thống server của Lazada bị lỗi, hoặc do danh mục / thuộc tính bị thêm mới/thay đổi/không còn tồn tại.
- Trong trường hợp này Doanh nghiệp nên nhập theo quy định ở sàn rồi tải sản phẩm về Nhanh sau đó ghép sản phẩm với Nhanh.
Last modified 6mo ago