Gửi Zalo

Zalo ZNS là gì ?

  • Zalo ZNS (Zalo Notification Service) là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng qua API tới các số điện thoại đang sử dụng Zalo. Đây là một tiện ích nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo, được các doanh nghiệp sử dụng để tăng cường khả năng trao đổi thông tin tới khách hàng.

  • Zalo ZNS là hình thức chăm sóc khách hàng có tiềm năng phát triển rất lớn. Theo thống kê, dân số Việt Nam hiện tài là 96 triệu người, trong đó có 44 triệu người đang sử dụng điện thoại thông minh. Zalo gần như đã trở thành phương tiện giao tiếp hàng ngày của người dân Việt Nam khi có đến 54 triệu tài khoản Zalo hoạt động thường xuyên hàng tháng, với 1,4 tỷ tin nhắn Zalo được gửi đi mỗi ngày. Có thể nói gần như bất cứ smartphone nào ở Việt Nam cũng đang cài đặt Zalo. Với một môi trường phủ rộng khắp như vậy thì Zalo ZNS sẽ còn “dư địa” rất lớn để phát triển trong tương lai.

Những con số ấn tượng về Zalo và tiềm năng của Zalo ZNS

Ưu điểm của Zalo ZNS

Nội dung đa dạng, phong phú

  • Một tin nhắn ZNS có thể chưa tối đa 400 ký tự, trong khi SMS tiêu chuẩn chỉ được 160 ký tự

  • Tin nhắn ZNS có thể chứa cả hình ảnh, nên doanh nghiệp có thể chèn logo của mình vào tin ZNS cho chuyên nghiệp hơn, khiến người nhận nhớ đến bạn hơn.

  • Tin nhắn ZNS có thể chứa dạng bảng biểu, đây là điều mà SMS không thể làm được.

  • Đặc biệt, tin nhắn Zalo ZNS còn có thể chứa nút kêu gọi hành động (CTA - Call to Action) giúp doanh nghiệp điều hướng hành động của người dùng.

  • Có 3 loại tin nhắn ZNS phổ biến là:

    • Tin nhắn ZNS thông báo: Ví dụ: Thông báo nâng hạng khách hàng vip, thông báo tích điểm đổi quà, thông báo đặt hàng thành công, cập nhật trạng thái đơn hàng, chuyển hàng thành công…

    • Tin nhắn ZNS chăm sóc khách hàng: Ví dụ chúc mừng sinh nhật khách hàng…

    • Tin nhắn ZNS chăm sóc khách hàng: Ví dụ chúc mừng sinh nhật khách hàng…

Một số loại tin ZNS thường gặp: ZNS OTP (bên trái), ZNS thông báo (giữa) và ZNS dạng bảng (bên phải)

Tiết kiệm chi phí

  • Doanh nghiệp chỉ phải trả tiền cho những tin nhắn ZNS được gửi thành công tới người nhận, với những tin nhắn không được gửi thành công thì doanh nghiệp sẽ không phải trả phí. Tuy nhiên thực tế là tỉ lệ tin nhắn không thành công rất thấp, vì hầu hết mọi người đều sử dụng Zalo. Ngoài ra, doanh nghiệp không phải trả thêm bất kỳ một loại chi phí nào khác.

  • Bảng phí tin nhắn ZNS:

    • Với tin nhắn ZNS dạng thông báo: 200 VNĐ/tin thành công (chưa gồm VAT). Tin nhắn sẽ được gửi thành công trong vòng 2 giờ đầu tiên

    • Với tin nhắn ZNS dạng OTP: 300 VNĐ/tin thành công (chưa gồm VAT). tin nhắn sẽ được gửi thành công trong vòng 15 giây đầu tiên.

    • Xem thêm bảng giá tại đây.

  • Ngoài ra, trong năm 2021, doanh nghiệp sẽ được tặng 50.000 tin ZNS miễn phí mỗi tháng. Dùng hết số tin nhắn ZNS miễn phí này thì doanh nghiệp mới phải trả phí cho những tin ZNS tiếp theo.

Tương tác 2 chiều giữa người gửi với người nhận

  • Đây là ưu thế vượt trội của ZNS so với SMS truyền thống. SMS brandname truyền thống chỉ có thể gửi thông báo 1 chiều đến khách hàng, người nhận sẽ không thể tương tác lại được.

  • Đối với Zalo ZNS thì nếu người nhận phản hổi lại tin nhắn ZNS, doanh nghiệp có thể tiếp tục duy trì cuộc hội thoại với khách hàng thông qua Zalo OA.

Tương tác 2 chiều - ưu điểm vượt trội của Zalo ZNS

Tiếp cận chủ động với khách hàng

  • Nếu ZNS gửi không thành công thì Zalo sẽ thông báo để dn gửi cho những khách đó bằng phương pháp khác. Tuy nhiên hấu hết smartphone ở Việt Nam đều đang cài Zalo, nên tỉ lệ không thành công sẽ rất thấp.

So sánh Zalo ZNS với tin nhắn chủ động trong Zalo OA

ZNS là một tiện ích trong Zalo OA, bên cạnh ZNS còn có một hình thức gửi tin khác được gọi là gửi tin nhắn chủ động. Vậy sự khác nhau giữa 2 loại tin nhắn này là như thế nào?

Zalo ZNS

Tin nhắn chủ động trong Zalo OA

Có thể gửi cho

Tất cả những người dùng Zalo

Chỉ gửi được cho những người đa follow kênh Zalo OA của doanh nghiệp

Nội dung tin

Cần được Zalo duyệt nội dung tin ZNS mẫu trước khi gửi

Không cần chờ Zalo duyệt nội dung tin nhắn

Giá

200 VNĐ/tin

Miễn phí 1.000 tin nhắn đầu tiên, các tin tiếp theo 55 VNĐ/tin

So sánh Zalo ZNS với SMS thông thường

Zalo ZNS

SMS truyền thống

Tên thương hiệu

Hiển thị được cả dạng text và logo (ảnh)

Chỉ hiện dưới dạng text

Nội dung tin

Tối đa 400 ký tự, hỗ trợ dạng bảng

C160 ký tự dạng text

Giá

ZNS thường: 200 VNĐ (chưa gồm VAT)/ ZNS OTP: 300 VNĐ (chưa gồm VAT)

320-820 VNĐ/tin nhắn (tùy từng nhà mạng)

Nút CTA

Có thể chèn thêm nút CTA đến website, Nút gọi điện, Nút truy cập vào Zalo OA

Không có

Khả năng tương tác

Hai chiều: Người gửi <<>> Người nhận. Có báo cáo lượt gửi thành công, lượt click vào nút CTA...

Một chiều: Người gửi >> người nhận (người nhận không phản hồi lại được)

Những ai có thể dùng Zalo ZNS

  • Với những ưu điểm vượt trội kể trên thì Zalo ZNS phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp, từ doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ cho đến những Startup mới bắt đầu hoạt động kinh doanh. Chỉ cần bạn đáp ứng đầy đủ các điều kiện mà Zalo đưa ra là có thể dùng được Zalo ZNS.

  • Một số điều kiện:

    • Có Zalo Official Account (Zalo OA) đã được Zalo xác minh

    • Có tệp khách hàng riêng

    • Nội dung tin nhắn ZNS được Zalo phê duyệt

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Zalo ZNS

  • Hiện nay Zalo không cung cấp trực tiếp dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo (Zalo ZNS) đến doanh nghiệp, mà Zalo sẽ thông qua các đơn vị cung cấp dịch vụ khác, và Nhanh.vn là một trong những đơn vị được Zalo ủy nhiệm cung cấp dịch vụ ZNS trên thị trường.

  • Với ưu điểm là một hệ thống phần mềm quản lý bán hàng, nên việc tích hợp Zalo ZNS sẽ không chỉ giúp các doanh nghiệp đang sử dụng Nhanh.vn chăm sóc khách hàng tốt hơn, mà còn có thể mở rộng thêm các tập khách hàng khác chưa dùng hoặc không dùng Nhanh.vn, chỉ cần đảm bảo đủ các điều kiện là có thể sử dụng được Zalo ZNS.

  • Để sử dụng Zalo ZNS, bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Tạo Zalo OA

Xem hướng dẫn tại đây

Bước 2: Xác thực Zalo OA

Xem hướng dẫn tại đây

Bước 3: Kết nối Zalo OA với Nhanh.vn

Xem hướng dẫn tại đây

Bước 4: Nạp tiền để gửi ZNS

Xem hướng dẫn tại đây

Bước 5: Tạo tin nhắn mẫu và chờ Zalo duyệt tin

Xem hướng dẫn tại đây

Câu hỏi thường gặp