Cài đặt gửi Zalo trên Nhanh.vn
Các tình huống gửi Zalo
    Bạn muốn gửi ngay một tin nhắn cho khách khi khách vừa mua hàng tại cửa hàng hoặc khách vừa đặt hàng trên website (thông tin hóa đơn / đơn hàng, điểm tích lũy sau khi mua).
    Gửi Zalo thông báo về các chương trình khuyến mại mới của cửa hàng, gửi mã Coupon, khách hàng vừa thăng hạng.
    Gửi Zalo để xác nhận thông tin đơn hàng, thông báo hàng đang được vận chuyển.
    Gửi Zalo khi cửa hàng bảo hành xong sản phẩm, mời khách tới nhận lại sản phẩm. Và nhiều tình huống khác nữa. Để cài đặt gửi Zalo, bạn truy cập vào mục Cài đặt / Cài đặt Zalo, hoặc truy cập Tại đây

Cài đặt tài khoản Zalo

    Để sử dụng được tính năng này bạn cần tạo tài khoản Zalo OA và cần được xác thực tài khoản thành công
    Hướng dẫn kết nối:

Bước 1: Kết nối tài khoản OA

    Điều kiện để kết nối tài khoản OA với Nhanh bạn phải có quyền Quản trị viên trên OA đó.
    Bạn Click Cài đặt/Gửi Zalo/Tại tài khoản Zalo Official Account/Kết nối
    Sau khi ấn kết nối sẽ hiển thị giao diện cấp quyền truy cập OA và Nhanh, bạn cần tích chọn Đồng ý cho phép quản lí ứng dụng Official Account và Cho phép
Lưu ý:
    Trường hợp OA chưa được xác thực sau khi đăng nhập, bên cạnh tài khoản Zalo sẽ có nút báo đỏ
    Cách xử lí:
      Bạn có thể Xem hướng dẫn xác thực Tại đây
      Ngoài ra Nhanh còn liên kết vs Zalo giúp các doanh nghiệp được xác thực tài khoản nhanh hơn khi bấm vào ô Báo Nhanh.vn hỗ trợ xác thực.
    Bạn có thể gỡ OA ra khỏi doanh nghiệp tại nút Thao tác

Bước 2: Đồng bộ danh sách khách hàng đang theo dõi OA

Bạn Click Thao tác/ Đồng bộ. Danh sách khách hàng đang theo dõi OA sẽ được đồng bộ về Nhanh ( hình ảnh)

Bước 3: Nạp tiền

Để có thể gửi tin nhắn (ZNS) bạn cần nạp tiền vào tài khoản
Cú pháp chuyển khoản:
    Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương
    Số tài khoản: 19133915566015
    Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn
    Nội dung: Nạp tiền vào tài khoản Zalo + Tên Zalo Official Account + SĐT
Ví dụ: Nạp tiền vào tài khoản Zalo + Nhanhvn Phần mềm quản lý bán hàng + 0356.651.XXX
    Sau khi chuyển tiền thành công bạn vui lòng bấm vào
    và gửi lại ảnh lệnh chuyển khoản cho Nhanh.vn
    Sau khi xác nhận đã nhận tiền thành công Nhanh.vn sẽ tiến hành nạp tiền vào tài khoản OA của doanh nghiệp trên Nhanh. Bạn có thể kiểm tra số dư tại giao diện hoặc xem tại lịch sử tài khoản lọc loại nạp tiền.

Bước 4: Tạo mẫu tin ZNS

Xem hướng dẫn tạo mẫu tại đây

Cài đặt hành động gửi tin nhắn

Có 3 loại gửi bao gồm gửi tin nhắn ZNS qua hành động, gửi tin nhắn ZNS bằng cách Import file excel, gửi tin nhắn ZNS chăm sách khách hàng đang theo dõi OA

Đăng ký mẫu duyệt tin ZNS qua hành động

Tin ZNS là tin nhắn chăm sóc khác hàng gửi tin sau khi có các hành động:
    Gửi tin khi thu ngân lập hóa đơn bán lẻ
    Thu ngân lập hóa đơn bán buôn
    Khách đặt hàng trên website
    Nhận đơn hàng từ API
    Tạo đơn hàng trên Admin
    CSKH gửi đơn hàng sang hãng vận chuyển
Để gửi tin ZNS Doanh nghiệp phải khai báo mẫu tin trước cho Zalo và được duyệt mới sử dụng được tính năng này.

Thao tác tạo mẫu

    Bước 1: Nhấn nút Sửa
    ở hành động tin nhắn cần chỉnh sửa
    Bước 2: Nhấn nút Tạo mẫu để thiết kế mẫu tin mới.
    Bước 3: Tại Danh sách các mẫu, bạn lựa chọn kiểu thiết kế theo Mẫu có sẵn hoặc Thiết kế mẫu
Sử dụng mẫu có sẵn
    Nếu chọn mẫu có sẵn danh sách hiển thị ra các mẫu có sẵn mà Nhanh.vn gợi ý cho bạn, bạn nhấn Chọn vào mẫu cần sử dụng. Màn hình sẽ chuyển sang tab Thiết kế mẫu, bạn cần note lại thông tin của doanh nghiệp so với template mẫu (nếu có). Ví dụ: {business_name}: Tên Doanh nghiệp, {website}: Link website, Link follow OA, Hotline, Link ảnh Logo,...
    Khi bạn chọn mẫu có sẵn thì sẽ được duyệt rất nhanh.
Sử dụng Thiết kế mẫu
    Nếu chọn Thiết kế mẫu bạn có thể chỉnh sửa nội dung tin nhắn theo nhu cầu, tuy nhiên cần phải tuân theo 1 số nguyên tắc sau, xem thêm tại đây
    Để thêm từ khóa cho mẫu tin nhắn, bạn nhấn vào Từ khóa sẽ hiện ra danh sách từ khóa để lựa chọn. Mỗi hành động tin nhắn khác nhau sẽ có bộ từ khóa đi kèm khác nhau. Vui lòng chỉ chọn từ khóa trong danh sách, không tự tạo, sửa từ khóa
    Khi chọn mẫu tự thiết kế thời gian chờ duyệt mẫu sẽ lâu hơn khoảng 2 ngày
    Bước 4: Chờ duyệt mẫu
      Sau khi thiết kế xong nội dung của mẫu tin bạn nhấn vào Tạo mẫu để lưu lại và tin nhắn đã tạo sẽ xuất hiện trong Danh sách mẫu tin ZNS và ở trạng thái Mới
      Nhanh.vn sẽ gửi Zalo duyệt mẫu tin và đổi trạng thái sang Chờ xử lý khi nhận được phản hồi từ Zalo Nhanh.vn sẽ đổi sang trạng thái duyệt hoặc không được duyệt
      Trường hợp mẫu được duyệt sẽ hiện thêm thông tin về giá tin

Thao tác chỉnh sửa mẫu

    Bạn có thể sửa mẫu khi mẫu ở trạng thái mới và không được duyệt
    Nếu bạn muốn chỉnh sửa hoặc xóa mẫu đã được duyệt bạn vào Danh sách mẫu tin ZNS, chọn mẫu cần sửa và nhấn vào , sau đó chọn sửa nội dung
    . Sau đó tạo 1 mẫu mới để Zalo duyệt lại

Gửi tin

    Bước 1: Sau khi mẫu đã được Zalo duyệt và trên Nhanh mẫu tin đã được đổi qua trạng thái duyệt. Để gửi được tin bạn cần vào Danh sách mẫu tin ZNS nhấn Xác nhận mẫu tin tại cột Shop xác nhận
    Bước 2: Tại các hành động gửi tin bạn nhấn Sửa, tại đây bạn có thể chỉnh sửa mỗi cửa hàng sẽ gửi theo mẫu tin khác nhau và các thông tin:
      Chọn cửa hàng: Chọn cửa hàng bạn muốn cho phép gửi
      Trạng thái: Cần chọn trạng thái hoạt động mới có thể gửi tin
      Nhấn vào Chọn mẫu, cửa sổ hiện ra danh sách các mẫu tin của bạn đã được duyệt và xác nhận. Sau đó nhấn Chọn mẫu tin bạn muốn gửi cho khách hàng hoặc bạn có thể nhấn Xem để xem lại nội dung mẫu tin trước khi chọn.
    Bước 3: Nhấn Lưu để hoàn tất quy trình chọn mẫu
    Lưu ý:
      Đối với hành động Gửi tin nhắn cho đơn hàng từ các sàn bạn có thể chọn gian hàng để gửi tin nhắn. Nếu chọn gửi tất cả các gian hàng bạn nhấn chọn tất cả và bỏ chọn Không gửi cho gian hàng nào
      Đối với hành động CSKH thay đổi trạng thái đơn hàng
        Bạn cần chọn trạng thái cần cài đặt, khi đơn hàng đổi sang trạng thái đó sẽ tự động gửi tin nhắn cho khách. Bao gồm các trạng thái sau:
          Hết hàng
          Thất bại
          Thành công
          Đã xác nhận
          Khách hủy
          Hệ thống hủy
        Khi chọn gian hàng, nhấn chọn vào gian hàng cần gửi khi đổi trạng thái
          Nếu không muốn sử dụng hành động này cho gian hàng, nhấn chọn Không gửi cho gian hàng nào
          Nếu muốn gửi cho tất cả các gian hàng bạn nhấn chọn tất cả và bỏ chọn Không gửi cho gian hàng nào
        Khi tạo mẫu bạn nên chọn từ khóa id đơn sàn tích hợp (ID_DON_HANG_TICH_HOP) hoặc mã vận đơn (MA_VAN_DON) để khách hàng có thể lên danh sách đơn hàng trên shopee kiểm tra lịch trình
Điều kiện để gửi được tin
    Thời gian gửi tin từ 6h đến 22h mỗi ngày
    Trạng thái mẫu tin được shop xác nhận và hoạt động
    Trong thời gian gửi tin Ztime <=7.200 giây (2 tiếng) người nhận phải bật Internet trên thiết bị đang đăng nhập tài khoản Zalo thì tin mới có thể thành công

Thao tác xóa cài đặt gửi tin

    Khi muốn xóa cài đặt gửi tin cho một hành động bạn nhấn Sửa, sau đó nhấn Xóa

Gửi tin nhắn Follower (tin nhắn chăm sóc khách hàng đang theo dõi OA)

Tin nhắn chủ động không cần qua Zalo duyệt
    Điều kiện để gửi tin nhắn: Khách hàng phải theo dõi OA
    Bạn có thể xem số lượng và danh sách khách hàng đang theo dõi tại đây
Soạn mẫu tin chủ động: Sẽ có 4 kiểu gửi dạng tin nhắn là : Văn bản, Ảnh( kèm văn bản nếu có), File, Broadcast
    Lưu ý: Mỗi doanh nghiệp sẽ có 1.000 tin nhắn miễn phí/ tháng khi sử dụng hết số lượng này với mỗi tin nhắn thành công/khách hàng là 55đ/1 tin đã bao gồm VAT
    Bạn có thể kiểm tra số lượng tin nhắn còn lại của tin nhắn miễn phí tại Thao tác

Dạng văn bản: Bạn Click văn bản và điền nội dung sau đó ấn Gửi

Giới hạn 2000 kí tự

Dạng Ảnh: Bạn Click Ảnh và Upload ảnh và điền nội dung (nếu có) sau đó ấn Gửi

Hỗ trợ các định dạng ảnh png, jpg, jpeg (Tối đa 4MB) và Kèm văn bản giới hạn 2000 kí tự

Dạng File: Bạn Click File và Upload file sau đó ấn Gửi

Hỗ trợ các định dạng file pdf, doc, docx (Tối đa 5MB)

Dạng Broadcast: Bạn Click vào Broadcast và tạo nội dung

    Nhấn vào để xem demo nội dung hiển thị gửi cho khách và điền các trường thông tin thích hợp
Tin nhắn dạng list hiển thị như sau:

Import tin nhắn chăm sóc khách hàng (ZNS)

Điều kiện gửi tin: Mẫu tin gửi đi phải được Zalo duyệt trước đó

Bước 1: Tạo mẫu tin nhắn CSKH (Nhập từ Excel)

Sau khi mẫu tin nhắn được duyệt bạn chuyển sang bước 2

Bước 2: Tải file import và điền thông tin

    Nhanh.vn đã mô tả hướng dẫn các lưu ý, danh sách từ khóa tại sheet ghi chú trong file excel để bạn có thể tham khảo
    Từ khóa được sử dụng ở mẫu phải có cột trong file excel được gửi đi
    Ví dụ mẫu được duyệt có nội dung như sau:
Nhanh.vn cảm ơn quý khách Ten_khach_hang đã mua hàng. Bạn đang có Diem_hien_tai điểm tích lũy.
Hóa đơn: ID_HOA_DON
Chiết khấu: Chiet_khau
Tổng tiền: Tong_tien
[ button Theo dõi shop ]
[ button: Mua sắm tại website, link tới https://nhanh.vn ]
File excel cần điền như sau:
Các lưu ý:
    Mẫu tin gửi đi phải được Zalo duyệt
    Nếu mẫu tin được duyệt của bạn không trùng với 5 từ khóa mặc định thì có thể xóa cột hoặc thay/thêm từ khóa khác
    Không để khoảng cách ở từ khóa
    Bắt buộc phải điền từ khóa DIEN_THOAI
    NGAY_MUA định dạng dd/mm/yyyy
    Không chèn các kí tự đặc biệt (@,# ,$,/,-, ...) vào tên của file import

Bước 3: Import gửi tin

    1: Chọn file import
    2: Chọn mẫu ( chọn đúng mẫu cần gửi và các từ khóa ở mẫu đã khớp với file Excel)

Câu hỏi thường gặp

1. Nhanh có hỗ trợ tạo tài khoản, xác nhận OA giúp mình không?

    Nhanh.vn không trực tiếp tạo tài khoản giúp khách hàng, khách hàng cần tự cung cấp thông tin doanh nghiệp để tạo tài khoản, Nhanh.vn sẽ hỗ trợ giải đáp thắc mắc trong quá trình. Bạn có thể xem hướng dẫn tạo tại khoản OA tại đây
    Về việc xác nhận tài khoản OA, Nhanh đã liên kết vs Zalo giúp các doanh nghiệp được xác thực tài khoản nhanh hơn khi bấm vào ô Báo Nhanh.vn hỗ trợ xác thực. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn tại đây

2. Vì sao OA không thể gửi tin nhắn chủ động?

Một số nguyên nhân dẫn đến không thể gửi tin nhắn chủ động như:
    Người dùng chưa quan tâm OA >> Trong 1 số trường hợp, người dùng có thể nhắn tin với OA nhưng không theo dõi OA do (1) người dùng đã bỏ theo dõi OA (2) người dùng chat thông qua widget trên website của OA >> Khuyến khích người dùng theo dõi OA để luôn nhận được tin từ OA
    OA chưa được xác thực >> Chỉ có OA đã xác thực mới có thể gửi tin chủ động. Bạn có thể xem hướng dẫn xác thực tài khoản AO tại đây
    Tài khoản Nhanh.vn được liên kết với OA đã hết tiền >> Tiến hành nạp tiền vào tài khoản Nhanh.vn để việc gửi tin không bị gián đoạn >> Bạn có thể xem hướng dẫn nạp tiền tại đây

3.Nút thao tác (CTA) là gì?

    Nút thao tác (CTA – Call to action) là dạng nút gắn kèm trong mỗi mẫu thông báo ZNS. Thông qua nút thao tác, người nhận ZNS có thể thực hiện được tác vụ tương ứng được gán cho nút. Bao gồm các hạng mục:
      Website của Đối tác Dịch vụ
      Tổng đài của Đối tác Dịch vụ
      Link tới Official Account của Đối tác Dịch vụ
      Zalo calendar
      Ứng dụng của Đối tác Dịch vụ
      Fanpage / landing page của Đối tác Dịch vụ nằm trên kênh phân phối khác
      Website không phải của Đối tác Dịch vụ
      Ứng dụng không phải của Đối tác Dịch vụ
    Có 2 nhóm thao tác chính có thể gán cho nút:
      Gọi điện đến số điện thoại được cung cấp
      Truy cập đường dẫn (link) được cung cấp
      Nội dung nút thao tác có thể được tùy chỉnh tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn.

4.Tôi có thể thêm bao nhiêu nút (CTA – Call to action)?

    Đối với tin nhắn ZNS bạn sẽ được tạo đối đa 2 nút CTA, tin nhắn chủ động gửi cho tài khoản follow OA không hỗ trợ nút CTA

5. Tin nhắn chủ động cho tài khoản đã follow OA có cần phê duyệt như tin nhắn chủ động ZNS không?

    Tin nhắn chủ động gửi cho tài khoản đã follow OA không cần phải phê duyệt. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn tạo mẫu tin nhắn tại đây

6.Vì sao tôi không thể gửi tin phản hồi qua Nhanh.vn?

    Nhanh.vn là nền tảng từ bên thứ 3 (Open API) hỗ trợ bạn gửi tin chủ động, tin nhắn gửi qua API chưa kèm message_id. Vì vậy khi tin gửi đi có chỉ user_id và không có message_id thì tin sẽ được tính là tin chủ động
Last modified 4d ago