Nhập hàng từ nhà cung cấp

Nhập hàng từ nhà cung cấp

Khi nhập hàng về kho, bạn cần tạo một phiếu nhập kho nhà cung cấp nhằm 2 mục đích là in phiếu để xác nhận giữa hai bên và cập nhật số lượng sản phẩm vừa nhập lên phần mềm. Các bước trong thực tế thường sẽ phát sinh như sau:

  • Bước 1: Nhập hàng về kho

  • Bước 2: Kiểm tra số lượng và chất lượng hàng

  • Bước 3: Tạo phiếu nhập nhà cung cấp để ghi nhận số lượng sản phẩm

  • Bước 4: In phiếu nhập kho thành 2 bản, mỗi bên ký nhận và giữ 1 bản để đối chiếu

  • Bước 5: In tem dán lên các sản phẩm vừa nhập kho

Từ những bước phát sinh trong thực tế nói trên, phần mềm có thể hỗ trợ bạn những nội dung như sau:

Quy trình nhập hàng từ nhà cung cấp

Bước 1: Chọn thêm phiếu nhập nhà cung cấp

Để thêm phiếu nhập kho nhà cung cấp, bạn truy cập tại đây hoặc thực hiện các bước như sau:

  • Đầu tiên: Vào mục

  • Tiếp theo: Chọn mục

  • Cuối cùng: Chọn mục

Bước 2: Nhập thông tin liên quan đến sản phẩm trong phiếu nhập hàng nhà cung cấp

Bạn nhập thông tin vào các trường cần thiết, như tên nhà cung cấp, sản phẩm, số lượng, giá... Giao diện hiển thị sẽ tương tự như sau:

Bước 3: Lưu phiếu nhập hàng nhà cung cấp

Sau khi điền đầy đủ các thông tin cần thiết ở bước 2, bạn chọn nút để lưu phiếu nhập hàng nhà cung cấp. Giao diện hiển thị sau khi lưu sẽ tương tự như sau:

Phiếu nhập hàng Nhà cung cấp sau khi lưu, được chuyển về Danh sách phiếu XNK

Bước 4: In phiếu nhập hàng nhà cung cấp

Có 2 cách in phiếu nhập nhà cung cấp tuỳ thuộc vào nhu cầu của người sử dụng.

Cách 1: Áp dụng với trường hợp bạn muốn in từng phiếu nhập hàng nhà cung cấp

  • Đầu tiên: Quay trở về giao diện Danh sách phiếu XNK

  • Sau đó: Tìm phiếu nhập kho mà bạn muốn in phiếu và chọn nút như hình dưới đây:

Cách 2: Áp dụng với trường hợp bạn muốn in nhiều phiếu nhập hàng nhà cung cấp cùng 1 lúc

  • Đầu tiên: Quay trở về giao diện Danh sách phiếu XNK

  • Tiếp theo: Tích chọn các phiếu mà bạn muốn in

  • Sau đó: Chọn nút Thao tác / chọn in các phiếu XNK đã chọn như hình minh hoạ dưới đây:

Sau khi bạn thực hiện tất cả thao tác như trên (bằng 1 trong 2 cách) thì giao diện mẫu in sẽ tương tự như hình dưới đây:

Bước 5: In tem/mã vạch sản phẩm sau khi nhập nhà cung cấp

Sản phẩm sau khi nhập về kho, cần được dán tem/mã vạch. Để in đúng số tem cần thiết cho mỗi lần nhập kho, bạn làm các thao tác tại nút tương tự như in phiếu nhập nhà cung cấp.

Một số lưu ý:

  • Khi bạn thêm mới sản phẩm và có điền số lượng, hệ thống sẽ tự tạo một phiếu nhập nhà cung cấp với số lượng tương ứng.

  • Khi bạn điển sản phẩm trong phiếu xuất nhập kho, hệ thống tự động hiểu là 1 dù bạn có không điền số lượng.

Trong trường hợp muốn trả hàng cho nhà cung cấp, bạn xem hướng dẫn tại đây.

Câu hỏi thường gặp

1. Muốn xuất hàng lỗi ra (bỏ, hoặc bán giá rẻ) thì thao tác như thế nào?

  • Nếu muốn bỏ hàng lỗi: kho hàng -> xuất nhập kho -> thêm sản phẩm và điền vào SL, sl lỗi

  • Nếu muốn bán giá rẻ : xóa số lượng sản phẩm đó trong mục hàng lỗi sau đó lên đơn như bình thường và sửa giá sản phẩm

2. Khi nhập hàng có thể lưu được chứng từ hóa đơn lên phần mềm không?

Sau khi bạn nhập hàng xong bạn vào chi tiết phiếu nhập sẽ thấy mục File đính kèm bạn đính kèm ảnh vào Upload

3. Có thể tự động thay đổi thông tin giá nhập của sản phẩm sau mỗi lần nhập nhà cung cấp không?

  • Doanh nghiệp tích chọn "Cập nhật giá nhập sản phẩm theo giá lần nhập này" khi tạo phiếu

4. Nhập hàng có tính phí vận chuyển vào giá vốn được không?

  • Nhanh sẽ ko bóc tách riêng các chi phí khác khi nhập hàng, bạn vui lòng tự tính toàn bộ chi phí đó và đưa vào giá nhập hàng trong phiếu XNK.