Links

Ví MoMo

Giới thiệu tổng quan

MoMo đã chính thức ra mắt sản phẩm QR Đa Năng - Thanh toán nhanh tiện, chính xác. QR Đa Năng hiện là một trong những mã vạch chấp nhận thanh toán phổ biến nhất hiện nay. Cho phép người dùng có thể dễ dàng sử dụng mọi ứng dụng Ngân hàng để quét mã và hoàn thành giao dịch chuyển tiền chỉ trong vài giây. QR Đa Năng không chỉ tiện lợi cho khách hàng, mà còn giúp chủ quán tối ưu hóa việc quản lý doanh thu và mang đến nhiều lợi ích trong kinh doanh.

Lợi ích

  • Miễn phí thanh toán MoMo
    • Miễn phí giao dịch
  • Sinh lời mỗi ngày với Túi Thần Tài
    • Sinh lời mỗi ngày với lãi suất 5%/năm
    • Nâng hạn mức Túi Thần Tài lên 300.000.000
  • Thanh toán an toàn, quản trị dễ dàng
    • Cho phép người mua có thể dễ dàng sử dụng mọi ứng dụng Ngân hàng để quét mã và hoàn thành giao dịch chuyển tiền chỉ trong vài giây.
    • Thu ngân nhận thông báo tiền về ngay khi giao dịch thành công
    • Chủ doanh nghiệp và nhân viên có thể dễ dàng kiểm tra giao dịch đã thành công hay chưa trên ứng dụng Đối tác MoMo.
    • Tự động đối soát cho từng hóa đơn
  • Thời gian đối soát nhanh chóng: Shop nhận tiền về ví ngay lập tức

Điều kiện kết nối ví MoMo

  1. 1.
    Số điện thoại phải kích hoạt Ví
  2. 2.
    Ví phải tích hợp tài khoản ngân hàng xem hướng dẫn liên kết ngân hàng tại đây
  3. 3.
    Được MoMo xác thực Ví xem hướng dẫn xác thực Ví xem hướng dẫn tại đây
  4. 4.
    Được MoMo bật tính năng QR Đa năng

Quy trình đăng ký

  1. 1.
    Đăng ký Qr đa năng tại đây
  2. 2.
    Xác thực tài khoản
  • Bước 1: Bạn cung cấp thông tin cho Nhanh bao gồm:Số Ví MoMo (số điện thoại đăng ký MoMo), Tên thương hiệu, Địa chỉ kinh doanh, Ngành nghề kinh doanh, Logo nếu không có có thể dùng logo của MoMo
  • Bước 2: Nhanh sẽ đăng ký QR đa năng cho bạn
  • Bước 3: MoMo duyệt tài khoản
  • Bước 4: Nhanh thông báo cho bạn khi tài khoản có thể sử dụng
  1. 3.
    Tích hợp với Nhanh.vn

Các bước tích hợp với Nhanh.vn

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản MoMo của doanh nghiệp tại đây vào phần tích hợp thanh toán >> thông tin tích hợp hoặc truy cập tại đây
  • Bước 2: Truy cập Cài đặt/Cổng thanh toán trên Nhanh.vn hoặc truy cập tại đây để khai báo thông tin Partnercode, Accesskey và Secretkey
  • Bước 3: Nhấn nút
    để copy key và điền trên Nhanh
Lưu ý:
  • Sau khi lưu yêu cầu kết nối API Momo của bạn sẽ ở trạng thái đang chờ xác thực. Thời gian chờ xác thực là 24h. Trong thời gian này bạn sẽ không sử dụng được dịch vụ thanh toán của Momo.
  • Sau khi xác thực xong tài khoản Momo sẽ ở trạng thái hoạt động lúc này bạn có thể sử dụng dịch vụ thanh toán. Nếu cần thêm thông tin liên hệ 19002812 chat hỗ trợ trực tuyến tại đây

Sử dụng tính năng

1. Offline QR động: Tích hợp MoMo thanh toán bán lẻ tại điểm bán (Cửa hàng offline)

  • Bước 1: Bật cài đặt Bạn vào mục Cài đặt > Bán hàng và Xuất nhập kho hoặc truy cập tại đây để bật hình thức Thanh toán bằng mã QrCode MoMo
Khi bật cài đặt tài khoản của bạn sẽ phải chờ duyệt. Thời gian chờ duyệt trong vòng 24h kể từ thời điểm bật cài đặt trong thời gian đó bạn sẽ không sử dụng được dịch vụ này. Sau khi tài khoản đã được xác thực Nhanh sẽ tiến hành duyệt hình thức thanh toán và Cài đặt sẽ chuyển từ trạng thái Chờ duyệt sang Đã duyệt.
  • Bước 2: Tạo hóa đơn
  • Lập hóa đơn bán lẻ điền các thông tin cần thiết chọn hình thức thanh toán Ví MoMo. Đối với Doanh nghiệp dùng kế toán bạn cần chọn tài khoản nhận tiền
  • Sau khi bấm lưu hóa đơn, hệ thống sẽ tạo ra mã QRCode, thu ngân sẽ có các tùy chọn sau:
  1. 1.
    In mã QR + hóa đơn: Thu ngân in hóa đơn kèm QR Code cho khách quét
  2. 2.
    In hóa đơn: Dùng trong trường hợp khách quét mã QR ngay trên phần mềm thu ngân chỉ cần in thêm hóa đơn cho khách
  3. 3.
    Đổi hình thức thanh toán
  • Nếu khách hàng không muốn thanh toán qua Ví MoMo nữa bạn có thể chọn đổi hình thức thanh toán
  • Bạn có thể chọn hình thức: Tiền mặt, chuyển khoản, quẹt thẻ, trả góp. Sau đó chọn số tiền nếu dùng kế toán bạn chọn thêm quỹ tiền và ấn lưu. Hệ thống sẽ báo thông tin được lưu thành công. Sau khi lưu xong bạn click in hóa đơn. Nếu không in bạn ấn click vào dấu "X" để đóng Popup
  • Bước 3: Tiến hành thanh toán
    • Người mua sử dụng App MoMo hoặc App ngân hàng để quét QR code thanh toán thanh toán hóa đơn.
    • Sau khi người mua quét mã QR thành công, tất cả thông tin bao gồm Ngân hàng, Số tài khoản, Tên chủ tài khoản, Số tiền chuyển khoản, Nội dung chuyển khoản sẽ được tự động điền vào màn hình chuyển khoản trên ứng dụng ngân hàng của người mua.
  • Bước 4: Xác nhận giao dịch Sau khi khách hàng hoàn tất việc thanh toán tại màn hình màn hình bán hàng sẽ hiện thông báo Giao dịch thành công.
Bạn ấn click vào dấu "X" để đóng Popup.
Sau khi thanh toán qua Ví MoMo thành công tiền thanh toán sẽ được ghi nhận vào hình thức Chuyển khoản.

Xem lịch sử các giao dịch thanh toán đã được xác nhận

  1. 1.
    Xem trên Nhanh.vn
Khi kết thúc ngày làm việc, cửa hàng trưởng, nhân viên thu ngân xem lại các giao dịch chuyển khoản của khách hàng tại trang Lịch sửa giao dịch bạn truy cập tại đây
  1. 2.
    Xem trên MoMo a, Xem trên Website
  • Bạn truy Trung tậm báo báo >> Báo cáo giao dịch hoặc tại đây
  • Bạn có thể lọc các giao dịch cần tìm theo khoảng thời gian, trạng thái giao dịch, theo sđt khách hàng, theo cửa hàng....
b, Xem trên App MoMo
  • Bật MoMo > Gõ Đối tác MoMo vào thanh tìm kiếm
  • Chọn Đối tác MoMo và tiến hành đăng nhập tài khoản
Sau khi đăng nhập xong bạn có thể nhận được thông báo giao dịch và tra cứu giao dịch ngay trên app MoMo

2. Offline QR tĩnh: Thanh toán bằng MoMo tại điểm bán (Cửa hàng offline)

  • Sau khi được xác thực tài khoản MoMo sẽ gửi POSM và mã QR cố định đến địa chỉ cửa hàng điểm bán) để bạn để tại quầy
  • Ảnh mô tả:
  • Khi thanh toán khách cần tự điền số tiền trên hóa đơn sau đó xác nhận thanh toán. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn thanh toán bằng hình thức Quét Mã tại đây
#3 MoMo - Link thanh toán
MoMo - Link thanh toán hoạt động như đơn vị trung gian uy tín hỗ trợ cho giao dịch giữa người bán và người mua khi shop không có sẵn website hay ứng dụng cho việc xử lý giao dịch. Link thanh toán này cho phép người bán nhận tiền từ người mua với bất kì phương thức thanh toán nào mà không cần yêu cầu kết nối kỹ thuật phức tạp.
Sau khi chốt đơn, người bán gửi cho người mua một link thanh toán. Link này sẽ dẫn khách hàng đến cổng thanh toán của MoMo để họ có thể thực hiện thanh toán bằng phương thức mà họ mong muốn. Sau đó, người bán có thể nhận doanh thu về tài khoản MoMo của mình.
Lợi ích khi triển khai sản phẩm MoMo - Link thanh toán:
  • Cho phép khách hàng lựa chọn phương thức thanh toán ưa thích để thực hiện giao dịch trực tuyến: Thẻ ATM, Thẻ thanh toán quốc tế, MoMo, Ví Trả Sau,…
  • Chấp nhận thanh toán 24/7 mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.
  • Gửi liên kết thanh toán cho từng đơn hàng.
  • Đảm bảo an toàn khi thanh toán, xây dựng được lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.
  • Dễ dàng đối soát, không mất thời gian để kiểm tra tiền nhận từ nhiều nguồn cùng lúc
  • Đặc biệt: Được nhận tài trợ khuyến mãi từ MoMo khi có chương trình ưu đãi và được ưu tiên sử dụng sản phẩm trong hệ sinh thái MoMo: MoMo - Mua sắm Đảm bảo, Mục Ưu đãi, … giúp người bán tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Bước 1. Đăng ký sử dụng MoMo - Link thanh toán
Bạn có thể đăng ký hoàn toàn miễn phí cho shop của mình bằng cách điền các trường thông tin cơ bản (Tên người liên hệ, tên cửa hàng, SĐT, email, CCCD,...) với thời gian duyệt nhanh từ 2-3 ngày làm việc. Đăng ký tại đây
Bước 2: Tích hợp với Nhanh
  • Tích hợp vào Nhanh: Bạn làm theo hướng dẫn tại đây
  • Bật cài đặt: Bạn vào mục Cài đặt > Đơn hàng hoặc truy cập tại đây Bật cài đặt Thanh toán qua MoMo (Ví MoMo, Ví Trả Sau, Trả góp Flik) và Cổng thanh toán ATM và Thẻ quốc tế.
Lưu ý: Khi kết nối tài khoản của bạn sẽ phải chờ duyệt. Thời gian chờ duyệt trong vòng 24h kể từ thời điểm bật cài đặt trong thời gian đó bạn sẽ không sử dụng được dịch vụ này.
Bước 3: Tiến hành thanh toán
Sau khi được duyệt Tài khoản thanh toán và hình thức thanh toán qua Link, tại màn hình tạo đơn của khách trên Chatnhanh sẽ được bật mặc định gửi Link thanh toán. Bạn có thể bật tắt gửi theo từng đơn hàng.
  • Sau khi chốt đơn, bạn tạo đơn hàng trên Chat Nhanh đã bật gửi Link thanh toán >> ấn Lưu
  • Sau khi Lưu tại phần chat với khách sẽ hiển thị yêu cầu "Thanh toán đơn hàng"
  • Tại tin nhắn người mua sẽ hiển thị như sau:
  • Người mua đồng ý thanh toán >> ấn nút Thanh toán màn hình hiển thị thông tin đơn và các phương thức thanh toán khách lựa chọn 1 trong các phương thức >> Ấn tiếp tục và xác nhận thanh toán trên App MoMo. Lưu ý: giao dịch có thời hạn 30 phút.
  • Sau khi thanh toán thành công tại màn hình người mua sẽ hiển thị kết quả:
  • Trên Chatnhanh tại tab Khách hàng sẽ hiển thị danh sách đơn
  • Đơn số 1 là khách hàng vừa thanh toán thành công cột Tổng thu sẽ = 0
  • Đơn số 2 là đơn mới tạo chưa thanh toán cột Tổng thu sẽ hiện tổng tiền cần thanh toán
  • Nếu sau 10 phút người mua chưa xác nhận giao dịch sẽ hết hạn lúc này nếu khách hàng muốn thanh toán lại bạn có thể ấn nút Gửi >> Hệ thống sẽ gửi Link thanh toán mới cho khách
  • Cách tra cứu đơn hàng thanh toán bằng MoMo Bạn có thể lọc đơn hàng thanh toán qua MoMo bằng cách thao tác lọc ở danh sách đơn hàng (lọc kênh bán Facebook) xem hướng dẫn tại đây
Lưu ý :
  • Chỉ gửi Link thanh toán đối với các đơn được tạo trực tiếp trên Chatnhanh
  • Đối với các doanh nghiệp dùng tính năng kế toán sau khi thanh toán trả góp thành công hóa đơn sẽ vẫn đang ghi nợ bạn cần vào mục Kế toán >> Công nợ >> Trả góp theo ngày hoặc truy cập tại đây Xem hướng dẫn và giải thích các định nghĩa trong công nợ trả góp theo ngày tại đây Lọc ID chứng từ là ID hóa đơn click dấu 3 gạch >> Tiến hành làm phiếu thu để thanh toán công nợ trả góp

Cách tra cứu lịch sử giao dịch và thông tin đơn hàng.

Cách tra cứu đơn hàng thanh toán bằng MoMo trên Nhanh.vn

  • Lọc tất cả đơn hàng có hình thức thanh toán qua Momo (thành công + thất bại)
Bạn có thể lọc thêm kênh bán Website hoặc Facebook
Tại danh sách đơn hàng click bộ lọc nâng cao >> thanh toán >> thanh toán qua MoMo
  • Lọc tất cả đơn hàng thanh toán qua Momo thành công bạn lọc thanh toán qua Momo + đặc điểm có chuyển khoản
  • Lọc tất cả đơn hàng thanh toán qua Momo thất bại bạn lọc thanh toán qua Momo + đặc điểm chưa chuyển khoản

Câu hỏi thường gặp

1. Tại sao tôi đã liên kết Ví MoMo với tài khoản ngân hàng (đã được xác thực bằng CMND) mà vẫn phải cung cấp CMND để xác thực tài khoản trên Ví MoMo?

Theo Thông tư 23/2019/TT-NHNN, thông tin xác thực ví cần đảm bảo:
  • Chủ Ví MoMo đã cung cấp đầy đủ hình chụp CMND/ CCCD/ Hộ chiếu.
  • Thông tin chủ Ví MoMo bắt buộc trùng khớp thông tin liên kết ngân hàng.
  • Bạn có thể tham khảo cách xác thực tài khoản tại đây: Trong trường hợp một trong các thông tin trên chưa chính xác, bạn có thể nhận được yêu cầu xác thực lại. Xin vui lòng thực hiện lại xác thực, để đảm bảo đúng và đủ các điều kiện trên. MoMo xin lỗi vì sự bất tiện này.

2. Nếu tôi không muốn xác thực tài khoản Ví MoMo của mình, tiền trong Ví của tôi có mất không?

Tiền của bạn vẫn được đảm bảo duy trì trong trong tài khoản Ví MoMo. Tuy nhiên, bạn cần phải thực hiện xác thực tài khoản để tiếp tục sử dụng phần tiền này. Trường hợp bạn cần tư vấn thêm thông tin chi tiết hoặc hỗ trợ thêm xin vui lòng gửi ngay yêu cầu đến MoMo nhé.

3. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không xác thực tài khoản Ví MoMo của mình?

Theo quy định của Ngân hàng nhà nước tại Thông tư 23/2019/TT-NHNN, cá nhân sử dụng Ví điện tử bắt buộc phải xác thực tài khoản Ví và liên kết với Tài khoản ngân hàng. Ví MoMo của Khách hàng cần thực hiện đúng theo quy định trên để tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Nếu tài khoản Ví MoMo của bạn chưa được xác thực, Ví MoMo của bạn sẽ bị tạm khóa dịch vụ cho đến khi việc xác thực hoàn tất.

4. Để thao tác xác thực tài khoản, bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

Đăng nhập vào ứng dụng:
  • B1: Từ màn hình chính của ứng dụng, bạn có thể chọn 1 trong 3 cách sau để cập nhật thông tin chủ Ví như sau:
  • Cách 1: Tại màn hình chính, chọn biểu tượng hình đại diện ở góc trên bên phải để vào "Trang cá nhân của tôi" → chọn "Chụp CMND ngay!"
  • Cách 2: Tại màn hình chính, chọn “Ví của tôi” → chọn "Chụp CMND ngay!"
  • Cách 3:Tại màn hình chính, chọn “Ví của tôi” → chọn mục “Trung tâm bảo mật” → chọn "Xác thực ngay" trong phần "Thông tin xác thực tài khoản"
  • B2: Chụp ảnh CMND/CCCD mặt trước- mặt sau hoặc Hộ chiếu - trang 2 và 3
  • B3: Kiểm tra thông tin. Các thông tin từ CMND/ CCCD/ Hộ chiếu sẽ được tự động điền vào các ô thông tin, bạn vui lòng kiểm tra chính xác thông tin và nhấn "Xác thực" để tiếp tục.
Lưu ý: Theo Thông tư 23/2019/TT-NHNN, thông tin chủ Ví MoMo bắt buộc trùng khớp thông tin liên kết ngân hàng. Do đó, nếu bạn chưa cung cấp thông tin ngân hàng, hãy liên kết ngân hàng ngay để có thể tiếp tục sử dụng các dịch vụ của Ví MoMo nhé! Tham khảo thêm tại đây
  • B4: Thực hiện xác thực khuôn mặt Giữ điện thoại cố định, đưa khuôn mặt của bạn vào khung hình tròn và sau đó di chuyển khuôn mặt từ từ theo hướng dẫn. Sau khi hoàn thành bạn hãy trở lại màn hình chính để chờ kết quả nhé.
MoMo khuyến khích bạn tiếp tục hoàn thành bước Bảo mật tối đa bằng 1 trong 2 cách sau:
Tại mục "Trung tâm bảo mật" phần “Thiết lập bảo mật tối đa”, bạn có thể chọn bổ sung thêm hình thức tăng cường bảo mật cho Ví như sau:
  • Chọn “Tài khoản tin tưởng” hoặc,
  • Chọn “Câu hỏi bảo mật” Để hoàn tất thiết lập bạn nhấn tiếp mục "Thiết lập ngay”.

5. Những loại giấy tờ cần dùng để xác thực tài khoản là gì?

Người dùng MoMo có thể tùy chọn một trong các loại giấy tờ sau để xác thực tài khoản Ví điện tử:
  • Chứng minh nhân dân
  • Căn cước công dân
  • Hộ chiếu
  • Lưu ý:
  • Thông tin trên giấy tờ còn hiệu lực sử dụng và trùng khớp với thông tin bạn đã đăng ký với MoMo và ngân hàng.
  • Mỗi 1 CMND/CCCD/Hộ chiếu chỉ được xác thực tối đa 3 Ví.
  • Nếu bạn đã gửi thông tin hình ảnh CMND/CCCD/Hộ chiếu mà hệ thống báo lỗi, bạn vui lòng thực hiện lại.
  • Nếu thông tin xác thực bị từ chối bạn có thể thực hiện lại việc xác thực cho đến khi nhận được thông báo xác thực thành công hoặc gửi yêu cầu trợ giúp để MoMo kịp thời hỗ trợ bạn nhé.

6. Xác thực tài khoản ví điện tử là gì?

Xác thực thông tin người dùng (KYC - Know Your Customer) Ví điện tử là quy định của Ngân hàng Nhà nước với mục đích tăng cường bảo mật tài chính và xây dựng một nền tảng thanh toán giảm thiểu gian lận, trộm cắp danh tính, hoạt động “rửa tiền” và các hành động phạm pháp khác. Xem chi tiết nội dung Thông tư 23