Kế toán

Nguồn đơn hàng

Nguồn đơn hàng là giúp bạn nhận biết được đơn hàng đến từ nguồn nào, giúp cho việc giám sát, thống kê báo cáo và tối ưu chi phí trên các website vệ tinh, các kênh quảng cáo hiệu quả hơn (Bạn có 1 Fanpage trên website, khi bạn post bài trên các diễn đàn, website khác để dẫn link về website của mình, bạn chạy quảng cáo Google Adwords...) thông qua việc ngắn nguồn đơn hàng khi tạo đơn.

Tạo nguồn đơn hàng

Mỗi một kênh bán sẽ có cách tạo nguồn đơn hàng khác nhau

Nguồn đơn hàng trong kênh admin

Đây là nguồn đơn hàng do doanh nghiệp tự tạo trên hệ thống

Để vào danh sách nguồn đơn hàng, bạn truy cập tại đây.

Hướng dẫn thêm mới nguồn đơn hàng

Cách 1: Tạo nguồn đơn hàng trước khi thêm mới đơn hàng

Sau khi tạo nguồn đơn hàng, khi thêm mới đơn hàng bạn có thể chọn nguồn đơn hàng đã tạo.

Cách 2: Thêm nguồn đơn hàng trực tiếp khi thêm mới đơn hàng

Nguồn đơn hàng trong kênh website

  • Khi bạn post 1 bài trên 1 diễn đàn hoặc website khác và dẫn link về website của mình, nếu khách hàng nhấp chuột vào link trên các diễn đàn, website này, hệ thống sẽ tự động tạo 1 nguồn truy cập bằng chính tên miền của website đó để đánh dấu nguồn truy cập cho đơn hàng đó.

  • Khi bạn mua quảng cáo của Google, đường link Google khuyến cáo bạn tạo thường có thêm các tham số utm_source, utm_campaign, utm_medium... Khi khách hàng click từ các link quảng cáo này để nhảy về website của bạn (chỉ áp dụng được với các website đang sử dụng dịch vụ website của Nhanh.vn) hệ thống sẽ tự động bắt các tham số này để đánh dấu chiến dịch quảng cáo của đơn hàng này.

Nguồn đơn hàng trong kênh sàn TMĐT

Khi khách hàng đặt hàng trên các sàn TMĐT (shopee, Lazada, Sendo, Tiki,...) có đồng bộ với hệ thống Nhanh.vn, đơn hàng tự động được đánh dấu với nguồn là sàn TMĐT.

Mỗi một gian hàng trên sàn TMĐT sẽ tương ứng với một nguồn đơn hàng.

Nguồn đơn hàng trong kênh Facebook

  • Khi có 1 khách hàng post thông tin đặt hàng trên Fanpage của Facebook, chăm sóc khách hàng tạo đơn hàng trên phần mềm quản lý fanpage Vpage.nhanh.vn, đơn hàng tự động được đánh dấu với nguồn là Facebook.

Mỗi một fanpage sẽ tương ứng với một nguồn đơn hàng.

Các báo cáo chi tiết về nguồn đơn hàng và chiến dịch quảng cáo có thể xem ở đây:

  • Báo cáo đơn hàng theo nguồn tại đây.

  • Báo cáo đơn hàng theo chương trình quảng cáo tại đây.