Kết nối hãng vận chuyển

  • Kết nối vận chuyển giúp bạn nhập liệu các thông tin đơn hàng trên Nhanh.vn và đồng bộ trực tiếp thông tin đơn hàng sang các hãng vận chuyển mà không cần phải nhập liệu lại thông tin qua hãng vận chuyển

  • Lưu ý mã vận đơn trên nhanh.vn:

    • Đối với hãng vận chuyển Giao Hàng Nhanh

  • Đối với hãng vận chuyển Viettel Post

  • Đối với hãng vận chuyển Viet Nam Post ( VNPOST )

  • Đối vói hãng vận chuyển J&T Express

  • Đối với hãng vận chuyển Giao Hàng Tiết Kiệm

  • Đối với hãng vận chuyển EMS

  • Đối với hãng vận chuyển Best Express

  • Đối với hãng vận chuyển DHL

  • Đối với hãng vận chuyển Ahamove

  • Đối với hãng vận chuyển Ecotrans

  • Nhanh.vn hỗ trợ 2 hình thức kết nối:

Kết nối có sẵn của Nhanh.vn

  • Bạn không cần phải tạo tài khoản riêng với từng hãng vận chuyển mà vẫn có thể linh hoạt sử dụng tất cả dịch vụ.

  • Được dùng bảng giá ưu đãi có sẵn của Nhanh.vn.

  • Nhanh.vn sẽ thực hiện việc thanh toán đối soát cho bạn tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 7, chủ nhật

  • Hỗ trợ sự cố trong quá trình chuyển hàng: chậm lấy hàng, chậm phát hàng, không liên lạc được khách, hủy đơn, kiểm tra lịch trình vận đơn, lưu kho, hoàn hàng về, đền bù khi mất hàng. Có hệ thống quản lý khiếu nại đơn hàng xem khiếu nại đã xử lý thành công/ thất bại

Kết nối tài khoản riêng của Shop

  • Dùng tài khoản vận chuyển riêng của shop đã đăng ký với các hãng vận chuyển.

  • Bạn sẽ tự quản lý việc đối soát, thanh toán với Hãng vận chuyển

  • Danh sách các đối tác vận chuyển: Giao hàng Nhanh, Viettel Post, Việt Nam Post, Eco Trans, J&T Express, Ahamove, Giao hàng tiết kiệm, EMS, BEST Express, DHL

Kết nối Giao Hàng Nhanh

Đăng nhập GHN Express
Lấy token GHN Express
  • Bước 3: Vào trang Cài đặt vận chuyển, tìm đến logo GHN, click nút Kết nối, sau đó điền token và chọn dịch vụ muốn sử dụng rồi click Lưu

Điền token vào mục cài đặt vận chuyển trên Nhanh
  • Lưu ý : Trên hệ thống của GHN, trong mục phân quyền nhân viên, khách hàng không được bỏ tích mục vận chuyển Nhanh.vn, nếu bỏ tích chọn này thì bên Nhanh.vn sẽ không thể kết nối gửi đơn được nữa.

Kết nối Viettel Post

  • Vào trang Cài đặt vận chuyển, tìm đến logo Viettel Post, click nút Kết nối, sau đó điền tài khoản và mật khẩu Viettel Post vào và click Lưu

Điền tài khoản và mật khẩu (mật khẩu lần đầu tiên đăng ký) Viettel Post

Kết nối Việt Nam Post

  • Bước 1: Bạn liên hệ với Vietnam Post để ký hợp đồng và yêu cầu Vietnam Post tạo mã khách hàng.

  • Đăng nhập tài khoản Vnpost tại đây > xong vào mục Tài khoản > Cấu hình người dùng > Cấu hình đối tác > Nhanh.vn (TK Đối tác) > tích chọn Cho phép tạo đơn hàng.

Cấu hình đối tác Vietnam Post
Lấy mã khách hàng Vietnam Post
  • Bước 2: Quay lại Nhanh.vn vào trang Cài đặt vận chuyển, tìm đến logo Vietnam Post, click nút Kết nối, sau đó điền mã khách hàng VNpost của bạn và click Lưu

Điền mã khách hàng Vietnam Post

Kết nối J&T Express

  • Bước 1: Bạn liên hệ với J&T Express để ký hợp đồng và yêu cầu họ cung cấp mã khách hàng.

  • Bước 2: Quay lại Nhanh.vn vào trang Cài đặt vận chuyển, tìm đến logo J&T Express, click nút Kết nối, sau đó điền mã khách hàng J&T Express của bạn và click Lưu

Điền mã khách hàng J&T Express

Kết nối Ahamove

  • Vào trang Cài đặt vận chuyển, tìm đến logo Ahamove, click nút Kết nối, sau đó điền số điện thoại bạn dùng để đăng nhập Ahamove và click Lưu

Điền số điện thoại đăng nhập Ahamove

Kết nối EcoTrans

Lấy token EcoTrans
  • Bước 3: Vào trang Cài đặt vận chuyển, tìm đến logo EcoTrans, click nút Kết nối, sau đó điền token và click Lưu

Điền token EcoTrans

Kết nối Giao hàng tiết kiệm

  • Vào trang Cài đặt vận chuyển, tìm đến logo Giao hàng tiết kiệm, click nút Kết nối, sau đó điền Email và mật khẩu Giao hàng tiết kiệm vào và click Lưu.

Điền Email và mật khẩu Giao hàng tiết kiệm
  • Lỗi có thể gặp phải:

    • Tài khoản không được kích hoạt

    Tài khoản không được kích hoạt

Lỗi này do bạn chưa điền đầy đủ thông tin chứng minh thư và tài khoản ngân hàng: Bạn cần đăng nhập vào GHTK, vào mục Cập nhật thông tin cho Shop, điền các thông tin tài khoản ngân hàng và chứng minh thư nhân dân, lưu thông tin, xong liên hệ GHTK báo kích hoạt mở API cho tài khoản của bạn, sau đó quay lại trang cài đặt vận chuyển trên Nhanh.vn và thực hiện lại thao tác kết nối.

Kết nối EMS

  • Bước 1: Bạn đăng nhập vào trang quản trị của EMS để lấy token

Chọn cấu hình / API Key / kích chọn vào ô Tạo Key để lấy token

Lấy token EMS
  • Bước 2: Vào trang Cài đặt vận chuyển, tìm đến logo EMS, click nút Kết nối, sau đó điền token và click Lưu

  • Bước 3: Sau khi ấn Lưu sẽ hiện ra link cấu hình Webhook, bạn coppy link Webhook này sang trang quản trị của EMS để kết nối cấu hình Webhook

Điền token EMS
  • Bước 4: Vào trang quản trị EMS vào mục Cấu hình chọn Webhook / Tạo Webhook / Paste link webhook vừa copy trên Nhanh vào ô Callback Url * -> Sau đó ấn Kiểm tra webhook và báo thành công

Kết nối BEST Express

  • Bước 1: Vào trang Cài đặt vận chuyển, tìm đến logo Best Express , click nút Kết nối và điền thông tin tài khoản đăng nhập trên Best Express và chọn dịch vụ muốn kết nối. Sau đó click Lưu

Điền tài khoản và mật khẩu Best Express
  • Bước 2: Sau khi ấn Lưu sẽ hiện ra link cấu hình Webhook, bạn copy link này sang trang quản trị của Best Express để kết nối cấu hình Webhook

  • Bước 3: Cài đặt cập nhật trạng thái đơn hàng tự động từ hãng vận chuyển: Vào website của hãng vận chuyển Best Express đăng nhập tại đây vào trang quản trị / Webhook / Tạo webhook mới / Đặt Tên Nhanh.vn / Paste link webhook vừa copy trên Nhanh vào ô URL, sau đó ấn Thêm mới và báo thành công.

Kết nối DHL

  • Bước 1: Vào trang Cài đặt vận chuyển, tìm đến logo DHL , click nút Kết nối và điền thông tin tài khoản do DHL cung cấp: Account, ClientId, Password, Pickup ID là các kho lấy hàng do DHL tạo trước, bạn liên hệ với DHL để lấy thông tin Pickup ID gắn với từng kho hàng tương ứng ở trên Nhanh.vn

Thông tin tài khoản
Thêm Pickup id tương ứng với kho
  • Bước 2: Nhấn lưu để kết nối thành công.

Câu hỏi thường gặp

1. Tại sao tôi dùng GHN tự kết nối nhân viên gửi đơn không được báo lỗi nhưng trạng thái lại đổi qua chờ thu gom

  • Bạn click vào chi tiết đơn hàng >> Lịch trình đơn hàng, tại log gửi đơn lỗi bạn kiểm tra xem nguyên nhân lỗi là gì và khắc phục

    Các lỗi thường gặp:

  • Lỗi số lượng sản phẩm phải lớn hơn 0 >> GHN không hỗ trợ số lượng sản phẩm nhỏ hơn không như: 0,5 ; 0,3 nếu để số lượng như vậy sẽ lỗi

  • Lỗi nhân viên không có quyền gửi đơn: Trên hệ thống của GHN, trong mục phân quyền nhân viên, bạn không được bỏ tích mục vận chuyển Nhanh.vn, nếu bỏ tích chọn này thì bên Nhanh.vn sẽ không thể kết nối gửi đơn được nữa.

Những đơn hãng lỗi nhưng vẫn đổi qua trạng thái chờ thu gom bạn cần gửi lại ID đơn hàng cho bộ phận vận chuyển nhanh hỗ trợ qua hotline 19002812 nhánh 1

2. Muốn đổi địa chỉ lấy hàng thì vào phần nào?

  • Bấm vào Cài đặt => hạn sử dụng. Chọn kho và bấm vào dấu 3 gạch, bấm nút "Sửa" rồi đổi địa chỉ => ấn nút "Lưu"

3. Những trường hợp nào khi lên đơn trên Nhanh.vn nhưng không hiển thị được hãng vận chuyển?**

  • Trường hợp 1: Do cài chương trình vận chuyển trên Nhanh.vn.

  • Trường hợp 2: Chưa có bảng giá vận chuyển cho địa chỉ của khách hàng.

  • Trường hợp 3: kết nối api với hãng vận chuyển bị lỗi -> thao tác kết nối với hãng vận chuyển.