Links

Câu hỏi thường gặp

1. Nhấn cấp quyền nhưng vẫn hiện chữ cấp quyền

  • Trường hợp này xảy ra khi người dùng không có quyền hạn gì trên page đang hiển thị trên Doanh nghiệp, ít nhất phải có quyền biên tập viên trên page. Để phân thêm quyền trên page, bạn vào Cài đặt fanpage trên Facebook, thêm vai trò trên trang cho nhân viên.
  • Nếu trong trường hợp người dùng đã có đủ quyền nhưng nhấn Cấp quyền vẫn không được, bạn vui lòng gỡ app tại Cài đặt FB cá nhân > Bảo mật và đăng nhập > Tiện ích doanh nghiệp, Xoá, gỡ bỏ app sau đó đăng xuất Chat nhanh đăng nhập kết nối lại.
  • Một số trường hợp nhấn Cấp quyền cho Instagram nhưng không được, có thể do nguyên nhân bạn chưa Xác nhận Instagram khi kết nối vào fanpage Facebook.
  • Bạn cần xác nhận ở hộp thoại thông báo kia khi kiểm tra tại cài đặt kết nối Instagram trên page FB, FB đang yêu cầu xác nhận việc liên kết insta với facebook page vì trước đó người dùng đã thao tác liên kết (đây là yêu cầu bắt buộc dạng bảo mật để tránh tình trạng người khác kết nối không đúng)

2. Không thấy kết nối trên Chat nhanh

  • TH1: Có thể bạn chưa tích hợp pages vào Doanh nghiệp nên chưa thấy page, bạn có thể nhấn vào phần Tích hợp thêm pages để gắn page vào Doanh nghiệp, có thể tham khảo thêm các bước kết nối đăng nhập tại đây
  • TH2: Chưa cho phép Chat nhanh truy cập vào page đó, bạn cần vào Cài đặt trang cá nhân của bạn trên Facebook > Bảo mật và đăng nhập > Tiện ích Doanh nghiệp > Nhấn xem và chỉnh sửa để tích thêm các page. Tham khảo hướng dẫn chi tiết tại đây

3. Không thể cấp quyền nhắn tin đã yêu cầu

  • Khi đăng nhập vào có thông báo không cấp quyền API nhắn tin được và có thông báo vi phạm kèm tên page.
  • Nguyên nhân: Page đó hoặc tài khoản Instagram kết nối với page đang vi phạm chính sách của Facebook.
  • Bạn có thể xem chi tiết tại phần chất lượng trang để xem vi phạm, nếu là tài khoản Instagram kết nối bị vi phạm: thao tác gỡ ra sau đó đăng xuất Chat nhanh và đăng nhập lại.

4. Có quyền truy cập vào fanpage, nhưng vào Chatnhanh lại không thấy có page để chọn?

Xem và chỉnh sửa

  • Khi nhấn lựa chọn này, bạn sẽ tích lại các page cần cấp quyền ở các phần cấp quyền cần thiết cho Chatnhanh (đối với tích page có thể tích thêm hoặc bớt page, nhưng các quyền cấp cho Chatnhanh cần tích đủ nếu không sẽ bị lỗi hoặc không đủ quyền thao tác)
  • Sau đó kéo xuống để nhấn lưu cài đặt.
Lưu ý
  • Đối với việc đã tích đầy đủ các quyền và tích hết các page rồi việc nhấn vào lựa chọn Xem và chỉnh sửa sẽ không hiện các page cần tích nữa.

Xoá, gỡ bỏ

  • Nhấn xoá, gỡ bỏ để gỡ hoàn toàn Chatnhanh khỏi tích hợp Facebook của bạn, khi đăng nhập lại Vpage nhấn tiếp tục bằng tài khoản Facebook của bạn
Khi đăng nhập lại Vpage hãy nhấn tiếp tục
  • Nhấn Chọn nội dung bạn cho phép sẽ có thao tác cấp quyền cho Chatnhanh, trong mỗi quyền này sẽ có phần chọn fanpage, nhấn tích các fanpage mà bạn cần ở mỗi quyền đang cấp cho Chatnhanh.
Lưu ý
  • Cần tích đủ các quyền cho phép Chatnhanh thao tác và nếu tích 1 fanpage thì fanpage đó cũng phải được tích đầy đủ ở mỗi phần quyền.
  • Ví dụ: fanpage A đã được tích trong phần quyền Quản lý doanh nghiệp của bạn thì fanpage A cũng nên được tích đầy đủ ở Quản lý và truy cập cuộc trò chuyện, nếu không sẽ thiếu quyền gây lỗi thao tác

5. Đăng nhập vào Chatnhanh nhưng hệ thống báo không có đủ quyền?

  • Xem hướng dẫn cấp quyền chi tiết tại đây

6. Tại sao tôi gửi tin nhắn cho khách bị báo lỗi?

Có thể do các nguyên nhân sau:

6.1. Chính sách gửi tin nhắn

  • Vi phạm chính sách gửi tin nhắn trong phạm vi cho phép của Facebook (Facebook chỉ cho phép gửi tin nhắn trong thời gian 24h đối với khách chat từ plugin facebook, và trong vòng 7 ngày với tin nhắn không quảng cáo, bán hàng, khuyến mại, thời gian tính từ tin nhắn cuối của khách để lại), có thể hiện thông báo như sau:
  • Đối với những trường hợp này bạn sẽ lên Facebook trả lời trực tiếp, nếu khách tiếp tục trả lời sẽ phản hồi lại được trên Chatnhanh.
Có thể khắc phục nếu gửi qua Extention. Cài đặt theo hướng dẫn tại đây

6.2. Khách chưa trả trả lời

  • Khách chưa trả lời tin nhắn lại page thì chỉ gửi được tin nhắn 1 lần đầu tiên, khi khách trả lời lại (Facebook hiểu là chấp nhận nhắn tin) thì sẽ trao đổi bình thường.
  • Trường hợp này có thể hiện lên thông báo Không gửi được, Lỗi gửi tin nhắn hay (#551) Người này hiện không có mặt, lỗi #551 cũng xảy ra khi khách hàng của bạn chặn tin nhắn của page trên Facebook hoặc khách hàng chặn trang của bạn trên Facebook.
Có thể khắc phục nếu gửi qua Extention. Cài đặt theo hướng dẫn tại đây

6.3. Khách cài đặt riêng tư

  • Một trường hợp khác cũng báo lỗi (#511) Người dùng không có mặt, khi khách hàng có cài đặt riêng tư thì Facebook sẽ chặn ủy quyền, không cho page gửi tin nhắn qua Vpage, chỉ trả lời trực tiếp được qua Facebook.

6.4. Khách chặn page hoặc tắt trò chuyện đối với page.

6.5. Không cấp đủ quyền cho Chatnhanh

  • Mặc dù truy cập vào page nhưng không cấp đủ quyền cho Chatnhanh thao tác thì bạn cần vào tiện tích doanh nghiệp trên phần Cài đặt Facebook cá nhân để chỉnh sửa và tích các quyền cho Chatnhanh, bạn tham khảo hướng dẫn tại đây
Lưu ý:
  • Dung lượng ảnh đang giới hạn là 6Mb, nếu vượt quá, bạn cần giảm dung lượng ảnh xuống và thử lại.
  • Gửi file: tối đa 25Mb

6.6. Một số mã lỗi khác

Mã lỗi
Nguyên nhân
Cách khắc phục
(#10903) This user cant reply to this activity
- Khách hàng đã chặn page của bạn trên Facebook nên bạn không thể gửi tin nhắn qua bình luận - Không nhắn tin được do bình luận đã quá 7 ngày - phía Facebook không cho phép nhắn tin lại
Liên hệ khách qua kênh khác
(#1705) There was an error posting to this wall - undefined
- Khách chặn page
- Liên hệ qua kênh khác
(#230) Requires pages_messaging permission to manage the object - null.
-Bạn không cấp quyền quản lý và truy cập cuộc trò chuyện trên Trang trong messenger nên không gửi được tin nhắn
Bạn hãy Đăng xuất Vpage → Đăng nhập lại → chọn Chỉnh sửa cài đặt → chọn các page cần chỉnh sửa quyền → và cấp đủ quyền sử dụng đối với page của bạn.
(#100) Invalid comment_id parameter
- Do khách hàng đã xóa bình luận nên không gửi tin nhắn cho bình luận đó được.
Không thể khắc phục vì khách hàng đã xóa bình luận.
(#100) Tải lên không thành công
- Do kết nối từ facebook sang server bị chập chờn.
Gửi lại tin nhắn đó
Unsupported post request. Object with ID '25871950920xxxx_25897735250xxxx' does not exist, cannot be loaded due to missing permissions, or does not support this operation.
Do lỗi server của facebook đang không ghi nhận được bình luận này hoặc đang hiểu bình luận này đã bị xóa nên khi trả lời qua Chatnhanh sẽ cảnh báo
Không thể khắc phục vì khách hàng đã xóa bình luận
(#-1) Unexpected internal error: Lỗi nội bộ
- Không thể trả lời bình luận được vì Facebook bị lỗi hệ thống
Lỗi từ hệ thống FB nên phải chờ Facebook khắc phục
Error validating access token the user has not authorized application
Tài khoản đó xoá app Vpage trong cài đặt cá nhân -> tích hợp doanh nghiệp hoặc tài khoản bị FB checkpoint
Đăng xuất Chatnhanh đăng nhập lại, trong trường hợp bị checkpoint, liên hệ support FB
Error validating access token: The session has been invalidated because the user changed their password or Facebook has changed the session for security reasons.
Phiên đăng nhập không hợp lệ do tài khoản đăng nhập thay đổi mật khẩu hoặc FB thay đổi phiên đăng nhập do một số lý do bảo mật
Đăng xuất Facebook đăng nhập lại, sau đó đăng nhập Chatnhanh, nếu không được có thể do tài khoản đó bị chặn => liên hệ Support FB
Error validating access token: The session is invalid because the user logged out.
Tài khoản bị đăng xuất ra khỏi FB
Đăng nhập lại FB sau đó mới đăng nhập Chatnhanh lại
The user must be an administrator, editor, or moderator of the page in order to impersonate it. If the page business requires Two Factor Authentication, the user also needs to enable Two Factor Authentication
Tài khoản đã kết nối FB trước đó bị mất quyền hoặc bị tắt xác thực 2 lớp
Bật xác thực 2 lớp bảo mật
(#10900) Activity already replied to
Khách hàng chưa từng nhắn tin đến page của bạn và bình luận này đã được nhắn tin phản hồi qua bình luận trên Facebook nên khi sử dụng chức năng nhắn tin qua bình luận trên kênh Facebook sẽ không gửi được tin nhắn
Điều hướng qua comment để khách hàng tương tác trực tiếp với page, khi đó page có thể trả lời lại tin nhắn
(#2022) Tạm thời bạn bị chặn thực hiện thao tác này
Page của bạn bị FB chặn không cho phép gửi tin nhắn do vi phạm chính sách và tiêu chuẩn cộng đồng của FB
Kiểm tra thời gian bị chặn và kháng nghị với Facebook tại mục Cài đặt > Hộp thư hỗ trợ về trang.
Do lỗi kết nối mạng hoặc cần đăng nhập để kết nối lại
Đăng xuất ra đăng nhập lại tài khoản

7. Tại sao bình luận không ẩn dù đã cài đặt?

TH1: Chưa tích chọn ẩn bình luận trong cài đặt ⇒ Bạn vào Khác > Cài đặt → Bình luận và nhắn tin → Tự động ẩn tất cả bình luận/Tự động ẩn chỉ những bình luận chứa số điện thoại. Hoặc xem hướng dẫn tại đây
TH2: Bình luận có ẩn nhưng đối với những người là bạn bè trên facebook của người bình luận sẽ vẫn xem được ⇒ Đây là chính sách của Facebook, phần mềm không thay đổi được.
Cách kiểm tra:
  • Cách 1: Dùng 1 tài khoản khác không có quyền trên page và không phải bạn bè với nick của khách đó, xem bài viết và bình luận đó ==> Nếu không thấy bình luận đó ==> Bình luận đã được ẩn.
  • Cách 2: Copy link bình luận đó trên Chatnhanh và gửi cho người không có quyền trên page và không phải bạn bè với nick của khách đó ==> Nếu link báo lỗi không xem được ==> Bình luận đã được ẩn.
Lưu ý Trường hợp không ẩn là do bạn có quyền trên page -> bình luận của bạn hay những comment đi seeding-> ai cũng có thể xem được.
TH3: Dùng nhiều phần mềm quản lý fanpage khác và 1 trong số đó cài đặt không ẩn bình luận. ⇒ Bạn vào Cài đặt → Ứng dụng và trang web hoặc Tiện ích tích hợp cho doanh nghiệp → Gỡ ứng dụng khác không dùng đến và thử lại.
TH4: Các bình luận trước khi kích hoạt phần mềm không ẩn ⇒ Mọi tính năng trên phần mềm chỉ có tác dụng với những hội thoại về từ sau khi kích hoạt phần mềm.
TH5: Hội thoại đó rơi vào lúc server không kết nối được nên dữ liệu không được xử lý ẩn ⇒ Bạn đăng xuất phần mềm ra, đăng nhập lại và thử lại. Nếu vẫn không được, có thể trình duyệt bạn dùng bị lưu cache, bạn vui lòng xoá cache dữ liệu duyệt web và thử lại.

8. Tên Facebook của khách hiện Facebook user.

  • Nguyên nhân: do hệ thống Facebook đôi khi không trả về dữ liệu đầy đủ dẫn tới không lấy được tên của khách.
  • Cách khắc phục: truy cập hội thoại khách hàng, nhấn vào nút đồng bộ lại tên ở ngay cạnh tên khách hàng (mũi tên xoay vòng) để cập nhật lại tên Facebook.

9. Tại sao có những bài viết sau một thời gian tôi thấy bình luận không về, bình luận chỉ về khi có tương tác với bình luận đó, và thấy những bình luận đó cũng không ẩn được dù đã cài đặt trên phần mềm.

  • Trả lời:
    • Do bài viết đạt lượng tương tác quá nhiều, cụ thể là bình luận.
    • Khi lượng bình luận lớn hơn 3.000 hoặc 4.000 bình luận thì thường bị tình trạng trên.
    • Vì bình luận không được trả về phần mềm nên mọi tính năng như lọc tìm, ẩn bình luận,…đều không áp dụng được với bình luận đó.
    • Vấn đề này có thể do phía Facebook bị lỗi hoặc họ giới hạn theo thuật toán vì dữ liệu lớn.
  • Giải pháp: Đối với những bài viết nhiều tương tác như trên, nên tạo lại một bài viết mới với nội dung giống hệt bài cũ rồi chạy quảng cáo lên bài viết mới để không bị tình trạng quá nhiều tương tác trong 1 bài viết.

10. Vpage phải tải dữ liệu liên tục hội thoại mới về ?

  • Nguyên nhân: fanpage của bạn đang để phần mềm khác ưu tiên nhận dữ liệu chứ không phải Chat nhanh, vì vậy phần mềm không nhận được dữ liệu trả về (hiện chỉ có tin nhắn bị ảnh hưởng)
  • Giải pháp (2 cách)
    • Cách 1: Toàn bộ nhân viên gỡ app đang ưu tiên không phải Vpage ra khỏi kết nối.
Lưu ý: Làm theo hướng dẫn khi hover(trỏ chuột) vào nút đặt cấu hình -> yêu cầu toàn bộ những tài khoản trong danh sách đó phải gỡ ứng dụng để ứng dụng đó được gỡ hoàn toàn
  • Cách 2:
  • Giao diện cũ: truy cập Cài đặt (của fanpage) -> Nhắn tin nâng cao -> Ứng dụng kết nối
  • Vào cài đặt page trên Fanpage, đặt ưu tiên app Vpage để nhận tin nhắn.
  • Giao diện fanpage FB mới: nhấn nhanh tại đây > chọn Cấu hình nhận ứng dụng trên tin nhắn > Chọn ứng dụng vpage/chat nhanh của Nhanh hoặc làm theo ảnh

11. Gửi qua Extension lỗi gửi tin

  • Đối với gửi tin nhắn quá 24h hoặc gửi tin nhắn từ bình luận quá 24h, sẽ tiếp tục gửi được khi sử dụng Extension chỉ khi trước đó có phát sinh hội thoại qua lại giữa hai bên. VD: Trong trường hợp gửi tin nhắn từ bình luận, nếu trước đó chỉ có page gửi tin cho khách (trong vòng 24h), khách không phản hồi lại, thì sau 24h sử dụng extension cũng không gửi được.
  • Không phải tin nhắn nào cũng gửi được qua extension. Nếu khi có tin nhắn đến mà khách không đọc hoặc tương tác thì extension ko thể đọc UID khách hàng, qua nhiều ngày sau muốn gửi mà hội thoại đó trôi quá 150 hội thoại gần nhất dựa trên business.facebook thì sẽ không tìm được UID để gửi nữa. Sinh ra báo lỗi "Lỗi gửi tin nhắn qua Extention"

12. Lỗi đăng nhập: "Cảnh báo đăng nhập. Đăng nhập không thành công vui lòng đăng nhập lại"

Nếu người dùng đăng nhập vào vpage có hiện thông báo như ảnh dưới đây
Thì hiện tại đây là lỗi bên facebook chặn quyền không cho phép kết nối. Người dùng có thể kiểm tra lại tài khoản facebook mình có đang bị hạn chế hoặc vi phạm chính sách không tại đây
Cách xử lý: Người dùng liên hệ với bên facebook để được hướng dẫn xử lý thêm. Hoặc sử dụng tài khoản facebook khác để đăng nhập vào vpage

13. Đã chuyển khách trên Zalo OA vào mục spam nhưng sao vẫn thấy tin nhắn khách trên chatnhanh?

Hiện tại phần spam trên zalo cũng sẽ chỉ là thao tác chuyển khách về mục spam không phải chặn, còn khi khách nhắn thì phần mềm chat nhanh vẫn sẽ kéo đủ thông tin về, do khi kéo dữ liệu từ Zalo OA về không có mục phân loại đâu là spam