Thêm hóa đơn bán lẻ

Thêm hóa đơn bán lẻ

Thêm hóa đơn bán lẻ trên Nhanh.vn như sau:

Bạn truy cập tại lần lượt vào Bán hàng --> Bán lẻ --> Thêm mới hoặc truy cập tại đây

Khi thao tác trên phần mềm thì bạn có thẻ truy cập nhanh vào Tạo hoá đơn bán lẻ để Tạo và In hóa đơn cho khách.

Sau đó hệ thống sẽ có giao diện như sau:

  • Nếu bạn muốn nhập nhanh số lượng sản phẩm trước mỗi lần nhập thì Phần mềm sẽ có thêm 1 tính năng mới là nhập tự động số lượng lớn Sản phẩm thay vì phải nhập tay như trước:

  • Bạn chọn vào biểu tượng máy tít nhỏ ở bên cạnh thanh tên Sản phẩm rồi điền số lượng Sản phẩm cần nhập > Sau đó Enter hoặc Tít bằng máy tít mã vạch là Hệ thống sẽ hiển thị số lượng Sản phẩm mà bạn nhập ở đó vào.

  • Nếu bạn quản lí nhiều cửa hàng cùng một lúc, chúng ta có thể chọn sang một cửa hàng khác để tạo đơn bằng cách nhấn vào biểu tượng ở góc bên phải màn hình

  • Các phím tắt chức năng giúp thao tác của bạn nhanh hơn khi tạo đơn

Quy trình thêm hoá đơn bán hàng

Bước 1: Bạn nhập chọn cửa hàng cần tạo hóa đơn

Lưu ý : Đối với những doanh nghiệp có nhiều cửa hàng mà 1 nhân viên quản lí nhiều cửa hàng thì nên để ý phần này vì cần chọn đúng cửa hàng => tránh trường hợp chọn nhầm cửa hàng rồi xảy ra sai lệch số tồn cũng như doanh thu của cửa hàng.

Bước 2: Nhập tên/mã sản phẩm

Bước 3: Nhập thông tin khách hàng, nhân viên bán hàng, nhân viên kỹ thuật, ghi chú cho hóa đơn (nếu cần) (*)

Bước 4: Nhập thông tin thanh toán cho hóa đơn. VD: Tiền khách đưa, tiền chuyển khoản(**)

Sau khi đã nhập đầy đủ các thông tin cần thiết, người dùng Nhấp chuột vào "Lưu hóa đơn" hoặc "Bật tự động in " để hệ thống sẽ tự động in hoá đơn khi hoàn tất quy trình thêm hóa đơn bán lẻ.

Lưu ý:

(**) - Khi điền mã thẻ khách hàng, nếu mã thẻ chưa được gắn cho khách hàng nào thì hệ thống sẽ tự động gắn mã thẻ cho khách hàng trong hóa đơn.

  • Với loại sản phẩm cân đo (VD: 1,2kg hoặc 2,5l) thì ô số lượng nhập vào được ngăn cách bởi dấu phẩy (,)

(**) - Đối với doanh nghiệp có sử dụng Kế toán: Hệ thống sẽ hiển thị các hình thức thanh toán cho khách hàng lựa chọn, tương ứng với mỗi hình thức sẽ là một tài khoản kế toán, để ghi nhận cho các nghiệp vụ kế toán trong Kế toán.

Các ô thông tin tiền thanh toán trên bản mới sẽ hiện lên vào 1 bảng chứ không dùng popup hiện lên như bản cũ nữa

  • Để cài đặt sử dụng bán hàng IMEI hoặc hỗ trợ Cân điện tử, bạn có thể truy cập vào mục Cài đặt / Cài đặt bán hàng và XNK và bật 2 lựa chọn này:

Để thêm nhanh một hóa đơn mà không phải ra ngoài tab bán hàng nhấn vào để thêm mới hóa đơn

Để xem lịch sử các hóa đơn vừa tạo nhấn vào để xem lịch sử các hóa đơn vừa tạo.

Video thêm hoá đơn

Câu hỏi thường gặp

1. Để bán tất cả các sản phẩm con trong 1 ri/nhóm sản phẩm chung thì phải làm như nào?

  • Bạn chuyển ô nhập sản phẩm sang dạng Bán theo ri, sau đó gõ tên sản phẩm cha. Hệ thống sẽ load hết các sản phẩm con vào màn hình bán hàng.

  • Hoặc bạn có thể nhấn phím tắn F3 nhiều lần để thay đổi qua lại giữa các chế độ nhập liệu.

  • Hóa đơn bán lẻ sau khi được tạo sẽ xuất hiện tại trang Danh sách hóa đơn bán lẻ

  • Không thấy Ô bỏ chiết khấu tự động

    Hiện ô này thì tài khoản cần có quyền "Cho phép bỏ chiết khấu tự động khi lập hóa đơn bán hàng"

2. Tại sao tôi không tìm kiếm được tên sản phẩm khi bán hàng/lên đơn?

  • Bạn có thể kiểm tra các trường hợp sau:

Check sản phẩm có đang nằm ở trang thái ngừng bán không? >> Đổi lại trạng thái mới hoặc đang bán

Check loại sản phẩm nếu là sản phẩm cha thì không bán được >> Không tìm kiếm được

Nếu không nằm trong 2 trường hợp trên có thể do khác bộ gõ khi tạo sản phẩm là trên 1 máy khác dùng bộ gõ không trùng với máy đang thao tác >> Sửa sản phẩm đưa về chung 1 bộ gõ thông dụng và sửa lại tên sản phẩm đó cho đồng bộ

3. Bán âm có giới hạn số lượng tối đa cho phép không?

Bán âm không bị giới hạn số lượng bán

4. Tôi có nhiều cộng tác viên bán hàng làm sao để có thể tính được doanh thu, lợi nhuận của công tác viên với trường hợp cộng tác viên cung cấp tên khách hàng, địa chỉ, sảm phẩm mua và giá mua để shop ship cho khách hàng (mỗi cộng tác viên sẽ đưa 1 giá lẻ cho khách khác nhau).

  • Bạn có thể tạo cho mỗi cộng tác viên 1 tài khoản nhân viên bán hàng - cộng tác viên tự tạo đơn hàng cho khách cho phép sửa giá hoặc chiết khấu đơn hàng.

  • Nếu doanh nghiệp tự tạo đơn ship khi tạo gắn nhân viên bán hàng( tài khoản của cộng tác viên) cho mỗi đơn hàng để theo dõi báo cáo theo nhân viên bán hàng để tính doanh thu lợi nhuận cho từng cộng tác viên

5. Một hóa đơn muốn ghi nhận doanh thu cho nhiều nhân viên, phải làm thế nào?

Ghi nhận doanh thu theo nhân viên có 2 kiểu:

  • Ghi nhận 50-50 hoặc 100% chia tỷ lệ cho từng nhân viên thì hiện tại Nhanh chưa hỗ trợ.

  • Nếu ghi nhận 100% doanh thu và doanh nghiệp có cách tính lương riêng cho 2 nhân viên thì có thể sử dụng Nhân Viên Thu Ngân (nhân viên tạo) và Nhân Viên Bán Hàng

6. Tại sao chọn chiết khấu %, gõ số xong enter lại mất chiết khấu?

Chỉnh ngôn ngữ máy tính thành Eng hoặc Vie để tránh trùng với ngôn ngữ Unikey sẽ gây ra xung đột

7. Chiết khấu phần trăm lẻ kiểu 20.4% có được không?

KHông, chiết khấu phần trăm chỉ có thể là số chẵn

8. Người lập hóa đơn & NV bán hàng là 1. Sao hệ thống ko tự ghi nhận luôn mà phải điền nữa??

  • Có cài đặt tự động lưu nhân viên thu ngân là nhân viên bán hàng khi không điền tên nhân viên trong hoá đơn bán lẻ. Cài đặt tại đây

9. Tại sao tạo hóa đơn bán lẻ tìm theo mã sản phẩm cha không ra ?

  • Doanh nghiệp lưu ý chọn "Bán theo ri" để tìm sản phẩm theo mã sản phẩm và mã vạch.

10. Hóa đơn khách cần thanh toán là 400.000 đồng nhưng tiền khách đưa là 500.000, nhân viên điền vào phần mềm 500.000, vậy phần mềm sẽ tạo phiếu thu như thế nào ?**

  • Phần mềm sẽ hiện tiền trả lại khách là 100.000 và tạo phiếu thu ghi nhận 400.000 đồng.